Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

4 tip giúp cải thiện tình trạng vùng dưới ngứa ngáy

Tình trạng ngứa ở vùng *m đ*o thường có thể là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ viêm nhiễm mà phái nữ không nên chủ quan bỏ qua. Dưới đây là 4 giải pháp nhỏ giúp nữ giới khắc phục tình trạng này tốt nhất.

Ngứa *m đ*o là triệu chứng khá phổ biến mà rất nhiều bạn nữ từng gặp phải, đặc biệt là vào ban đêm hoặc trong kỳ "rớt dâu" thì cơn ngứa này càng rõ ràng hơn. do V*ng k*n vốn là bộ phận khá nhạy cảm của phái nữ, với làn da tương đối mỏng manh lại dễ bị vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm *m đ*o. do đó, nữ giới khi thấy ngứa ngáy nhiều ở vùng dưới và tình trạng này kéo dài quá lâu thì cần chú ý theo dõi.

Trong trường hợp chưa thể đi khám được ngay, bạn có thể áp dụng thử 4 tip sau đây để xem tình trạng ngứa ở vùng dưới có được cải thiện hay không. nếu không được cải thiện thì tốt nhất hãy chủ động đi khám ngay!

1. Chú ý vệ sinh cá nhân trong ngày

Vùng *m đ*o của nữ giới thường dễ đọng lại nước tiểu sau mỗi lần đi vệ sinh và nếu không chú ý vệ sinh thì sẽ rất dễ bị bẩn, sinh ra nhiều vi khuẩn lẫn nấm mốc khiến tình trạng ngứa ngáy càng nặng hơn. vì vậy, đối với những bạn nữ đã biết mình bị viêm *m đ*o thì nên thực hiện tốt chuyện vệ sinh cá nhân, thay quần lót mới hàng ngày và giữ cho V*ng k*n luôn khô ráo, sạch sẽ.

Đồng thời, bồn cầu, bồn tắm cũng cần được vệ sinh sạch sẽ, tiến hành khử trùng thường xuyên để có thể giảm bớt vi khuẩn từ nguồn lây lan, gây ngứa vùng *m đ*o.

Vùng dưới của nữ giới luôn có cảm giác ngứa ngáy: có 4 tips sẽ giúp cải thiện tình trạng khó chịu này - Ảnh 1.

Mẫn Nhi (Nguồn và ảnh: Sohu, Peek Me, Boldsky, Internet)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/4-tip-giup-cai-thien-tinh-trang-vung-duoi-ngua-ngay-220201101747172.htm)

Chủ đề liên quan:

cải thiện ngứa ngáy tình trạng

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY