Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

5 bài Thuốc nam chữa mẩn ngứa hay theo dân gian

Mẩn ngứa có thể xảy ra với bất cứ ai nếu nhiễm phải các chất lạ, không hợp với cơ thể. Khi bị mẩn ngứa, người bệnh có thể dùng một số bài Thuốc Nam để chữa.

mẩn ngứa là một triệu chứng rất bình thường, ai cũng có thể gặp phải. tuy nhiên, nguyên nhân của mẩn ngứa thì vô số kể. người bệnh cần xác định nguyên nhân gây bệnh và chọn phương pháp điều trị. theo đông y, mẩn ngứa do dị ứng có thể sử dụng một số Thuốc nam để điều trị.

Tại sao da bị mẩn ngứa?

Mẩn ngứa xuất hiện trên da đến từ rất nhiều nguyên nhân. một trong số các nguyên nhân của chứng mẩn ngứa đó là cơ thể bị dị ứng. bên cạnh mẩn ngứa, khi bị dị ứng, da có thể sẽ xuất hiện mề đay, phù nề, phát ban đỏ,…

Theo đông y, mẩn ngứa còn được gọi là phong ngứa. nguyên nhân của bệnh có thể là do các chất lạ, không phù hợp với cơ địa đã thâm nhập vào cơ thể. bên cạnh các tác nhân từ bên ngoài, mẩn ngứa cũng có thể xuất phát từ những nguyên nhân trong cơ thể như âm huyết bất túc, vị nhiệt, huyết trệ, huyết hư,…

Để điều trị mẩn ngứa ngoài da, bệnh nhân cần phải được khám và xác định xem nguyên nhân của mẩn ngứa là do đâu. bên cạnh việc dù Thuốc tây, kem bôi ngoài da,… mẩn ngứa còn có thể chữa khỏi bằng Thuốc nam.

4 bài Thuốc Nam chữa mẩn ngứa

Chúng tôi giới thiệu một số bài Thuốc Nam có tác dụng chữa bệnh mẩn ngứa ở ngoài da sau:

1. bài Thuốc thứ nhất

Chuẩn bị:

    10g mã đề;

Cách thực hiện:

    Bước 1: Làm sạch các nguyên liệu, rửa sạch, để ráo nước.

2. Bài Thuốc thứ hai

Chuẩn bị:

    6g kim ngân hoa;

Cách thực hiện:

    Bước 1: Rửa sạch dược liệu, để cho ráo nước.

3. Bài Thuốc thứ ba

Chuẩn bị:

    12g rễ chàm mèo;

Cách thực hiện:

    Bước 1: Rửa sạch các nguyên liệu trước khi chế biến;

4. Bài Thuốc thứ tư

Chuẩn bị:

    24g kinh giới;

Cách thực hiện:

    Bước 1: Sao kinh giới. Chia ra làm hai phần.

5. Bài Thuốc thứ năm

Chuẩn bị:

    10g nghể bà;

Cách thực hiện:

    Bước 1: Rửa sạch các nguyên liệu trên.

Bài Thuốc này không chỉ có công dụng chữa mẩn ngứa mà còn còn có thể chữa được chứng nổi mề đay, dị ứng trên da.

Lưu ý

Khi dùng những bài Thuốc nam chữa mẩn ngứa, người dùng cần lưu ý một số điều sau:

    Không nên tự ý dùng Thuốc khi chưa biết rõ nguyên nhân của chứng mẩn ngứa và chưa có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa;

Bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo. chúng tôi không có chủ đích tư vấn, chỉ định phương pháp điều trị bệnh mẩn ngứa thay cho bác sĩ chuyên khoa. trước khi áp dụng các bài Thuốc nam, bệnh nhân cần tham vấn chuyên viên y tế hoặc bác sĩ da liễu.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/5-bai-thuoc-nam-chua-man-ngua-hay-theo-dan-gian)

Tin cùng nội dung

  • Mùa đông, nằm gần cửa sổ có luồng gió lạnh thổi vào, sau khi ngủ tỉnh dậy thấy mặt bị méo xệch sang một bên thì đó là do liệt thần kinh số VII ngoại biên do lạnh.
  • Các bài Thuốc trừ phong dùng để chữa các chứng bệnh do nội phong và ngoại phong gây ra.
  • Thuốc tả hạ là những bài Thuốc có tác dụng làm thông đại tiện: bài trừ tích trệ ở trường vị, trừ thực nhiệt, trục thủy âm do tích trệ ở tỳ vị, thực nhiệt kẽ ở bên trong, ứ nước, hàn tích và táo bón gây ra bệnh.
  • Các bài Thuốc hòa giải có tác dụng sơ tiết, điều hòa khí cơ, tạng phủ dùng để chữa chứng cảm mạo thuộc kinh thiếu dương, chứng can tỳ bất hòa, bất hòa và bệnh sốt rét.
  • Viêm đường niệu thuộc phạm vi chứng lâm trong Đông y. Nguyên nhân và cơ chế bệnh sinh của bệnh rất phức tạp, chủ yếu do thận hư và bàng quang thấp nhiệt, gặp phải các tác nhân làm suy giảm chính khí quá mức như phòng lao quá độ, T*nh d*c không điều hòa, giận dữ, ăn uống thái quá, thiếu khoa học... làm cho bàng quang không khí hóa được, bên trong vừa hư, vừa bị tích tụ sinh ra nội thấp kiêm hiệp nhiệt.
  • Thuốc hành khí và giáng khí được dùng để chữa các chứng bệnh khí trệ, khí uất, khí nghịch do khí trệ ở tỳ vị, can khí uất kết, vị khí nghịch, phế khí nghịch, co cứng các cơ gây ra.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Thuốc cố áp có tác dụng cầm mồ hôi, chữa di tinh, di niệu và cầm ỉa chảy, do các nguyên nhân khí hư, tỳ hư, thận hư gây ra. Các bài Thuốc cố sáp được tạo thành do các Thuốc cố sáp: cầm mồ hôi, cố tinh sáp niệu, cầm ỉa chảy với các Thuốc bổ khí, dương âm thanh nhiệt.
  • I. Các bài Thuốc tân ôn giải biểu Các bài Thuốc tân ôn giải biểu có tác dụng phát tán phong hàn chữa các chứng bệnh gây do ngoại cảm phong hàn: sợ lạnh, phát sốt, đầu, gáy cứng, đau chân tay, mình đau mỏi, miệng không khát, có mồ hôi hay không có mồ hôi rêu lưỡi trắng mỏng, mạch phủ khẩn hay phù hoãn.
  • Các bài Thuốc chữa mụn nhọt viêm tấy gồm các vị Thuốc thanh, nhiệt giải độc, hoạt huyết, ôn thông khí huyết có tác dụng giải độc tiêu viêm, tán kết, trừ mủ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY