Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mẹo trị nước ăn chân cực đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà

(MangYTe) - Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một loạt mẹo trị nước ăn chân đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.

Nước ăn chân là hiện tượng chân xuất hiện vảy nấm ở các kẽ tay, kẻ chân hoặc những khu vực da bị ẩm. Bệnh này thường mắc phải khi da tiếp xúc với khu vực đọng nhiều nước bẩn, vùng trũng ẩm thấp chứa nhiều vi khuẩn Trichophyton Mentagrophytes và Trichophyton Rubrum mà không được vệ sinh đúng cách.

Bệnh này khiến da bị trầy xước, sưng phù gây cảm giác đau, ngứa ngáy, da bị phồng rộp, nổi mụn nước, lở loét, vết loét có thể lây lan đến những vùng da khác nếu không được chữa trị ngay.

Nước ăn chân gây ngứa ngáy khó chịu.

Nước ăn chân gây ngứa ngáy khó chịu.

Nước muối sinh lý

Nước muối sinh lý chứa đa dạng khoáng chất như kali, sắt, kẽm, canxi, iốt và mangan, mang đến khả năng loại bỏ lớp da chết, làm dịu vết thương và tiêu diệt vi khuẩn. Đơn giản hơn, bạn chỉ cần pha một chút muối ăn vào nước ấm, ngâm chân trong khoảng 15 - 20 phút hàng ngày để trải nghiệm sự kỳ diệu từ nước muối.

Gừng: Vị cứu tinh tự nhiên

Gừng chứa hoạt chất gingerol có khả năng chống viêm và chống oxy hóa. Ngâm chân trong nước ấm pha gừng giúp giảm ngứa ngáy, mau lành vết loét và làm da mềm mịn. Hãy thử cho một vài lát gừng vào nước ấm, sau đó ngâm chân từ 10-15 phút hàng ngày và lau khô chân bằng khăn sạch.

Lá trầu không

Lá trầu không chứa các chất methyl eugenol, chavicol, vitamin và axit amin, có khả năng chống viêm nhiễm da và lành vết thương do nước ăn chân gây ra. Việc đắp lá trầu không đã giã nhuyễn lên vùng da bị ảnh hưởng trong 20 phút thường xuyên trong 2 tuần có thể giúp bạn chữa lành và tái tạo da nhanh chóng.

Cây kim ngân

Cây Kim Ngân, với các thành phần như inozitol, golucozit và saponizit, có khả năng chữa viêm, giảm sưng và phục hồi vết thương nhanh chóng. Hãy thử ngâm chân với lá kim ngân 2 - 3 lần/ngày, mỗi lần khoảng 20 phút để cảm nhận sự tinh khiết của thiên nhiên đem lại.

Rau sam

Rau sam, loại cây thân cỏ có vị chua, chứa nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng giảm đau và chống viêm. Hướng dẫn đơn giản: Rửa sạch rau sam, cắt nhỏ, giã nát và trộn đều với một chút muối ăn. Áp dụng lên vùng da tổn thương và lặp lại thường xuyên cho đến khi tình trạng được cải thiện.

Cây cóc mẳn và lá chè xanh - lá phèn đen

Cây cóc mẳn

Lá chè xanh và lá phèn đen chứa nhiều chất chống oxy hóa, kháng khuẩn và chống viêm, giúp giải quyết nhiều vấn đề về da như nấm, ngứa tay chân, mụn nhọt... Thử sự kết hợp này bằng cách ngâm chân trong nước cốt đặc từ lá chè xanh và lá phèn đen trong 5 - 10 phút.

Cây phèn đen.

Bột phèn chua và hoàng đằng

Bột phèn chua và hoàng đằng là hai dược liệu đông y quen thuộc có khả năng giải độc, sát trùng da và điều trị viêm nhiễm ngoài da. khi kết hợp chúng, bạn sẽ có một "bí quyết" trị nước ăn chân hiệu quả. hướng dẫn cụ thể: hòa tan bột phèn chua, sau đó kết hợp với bột hoàng đằng. áp dụng lên vùng chân bị ngứa loét để trải nghiệm hiệu quả của sự kết hợp này.

Búp ổi

Lá búp ổi, một thành phần quen thuộc trong Đông y, chứa nhiều chất chống oxy hóa, kháng khuẩn và chống viêm. Việc áp dụng lá búp ổi giã nhuyễn kết hợp với muối ăn lên vùng chân ngứa loét hàng ngày có thể mang lại sự cải thiện đáng kể.

Nếu bạn đang trải qua tình trạng nước ăn chân mà các biện pháp trên vẫn không đem lại hiệu quả, đừng ngần ngại thăm khám bác sĩ để được tư vấn và điều trị thích hợp.

Tuệ Tâm (tổng hợp)

Link bài gốc Lấy link

Tuệ Tâm (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/meo-tri-nuoc-an-chan-cuc-don-gian-va-hieu-qua-ngay-tai-nha/20230821085031105)

Tin cùng nội dung

  • Mùa đông, nằm gần cửa sổ có luồng gió lạnh thổi vào, sau khi ngủ tỉnh dậy thấy mặt bị méo xệch sang một bên thì đó là do liệt thần kinh số VII ngoại biên do lạnh.
  • Các bài Thuốc trừ phong dùng để chữa các chứng bệnh do nội phong và ngoại phong gây ra.
  • Thuốc tả hạ là những bài Thuốc có tác dụng làm thông đại tiện: bài trừ tích trệ ở trường vị, trừ thực nhiệt, trục thủy âm do tích trệ ở tỳ vị, thực nhiệt kẽ ở bên trong, ứ nước, hàn tích và táo bón gây ra bệnh.
  • Các bài Thuốc hòa giải có tác dụng sơ tiết, điều hòa khí cơ, tạng phủ dùng để chữa chứng cảm mạo thuộc kinh thiếu dương, chứng can tỳ bất hòa, bất hòa và bệnh sốt rét.
  • Viêm đường niệu thuộc phạm vi chứng lâm trong Đông y. Nguyên nhân và cơ chế bệnh sinh của bệnh rất phức tạp, chủ yếu do thận hư và bàng quang thấp nhiệt, gặp phải các tác nhân làm suy giảm chính khí quá mức như phòng lao quá độ, T*nh d*c không điều hòa, giận dữ, ăn uống thái quá, thiếu khoa học... làm cho bàng quang không khí hóa được, bên trong vừa hư, vừa bị tích tụ sinh ra nội thấp kiêm hiệp nhiệt.
  • Thuốc hành khí và giáng khí được dùng để chữa các chứng bệnh khí trệ, khí uất, khí nghịch do khí trệ ở tỳ vị, can khí uất kết, vị khí nghịch, phế khí nghịch, co cứng các cơ gây ra.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Thuốc cố áp có tác dụng cầm mồ hôi, chữa di tinh, di niệu và cầm ỉa chảy, do các nguyên nhân khí hư, tỳ hư, thận hư gây ra. Các bài Thuốc cố sáp được tạo thành do các Thuốc cố sáp: cầm mồ hôi, cố tinh sáp niệu, cầm ỉa chảy với các Thuốc bổ khí, dương âm thanh nhiệt.
  • I. Các bài Thuốc tân ôn giải biểu Các bài Thuốc tân ôn giải biểu có tác dụng phát tán phong hàn chữa các chứng bệnh gây do ngoại cảm phong hàn: sợ lạnh, phát sốt, đầu, gáy cứng, đau chân tay, mình đau mỏi, miệng không khát, có mồ hôi hay không có mồ hôi rêu lưỡi trắng mỏng, mạch phủ khẩn hay phù hoãn.
  • Các bài Thuốc chữa mụn nhọt viêm tấy gồm các vị Thuốc thanh, nhiệt giải độc, hoạt huyết, ôn thông khí huyết có tác dụng giải độc tiêu viêm, tán kết, trừ mủ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY