Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 biểu hiện cho thấy gan của bạn đang ngày một suy kiệt điều thứ 3 cảnh báo trầm trọng

Nếu bạn không thấy cơ thể mình có 1 trong 5 biểu hiện dưới đây chứng tỏ gan của bạn đang vô cùng khỏe mạnh, thật đáng chúc mừng.

Bạn thường bị khô môi, nứt nẻ

Hàng ngày, nếu môi bạn bị khô, bong tróc, cách đơn giản để giải quyết điều này là chỉ cần uống nhiều nước hoặc thoa chút son dưỡng môi. nhưng trong trường hợp đã làm đủ mọi cách để cải thiện tình hình môi khô, nứt nẻ mà vẫn không có hiệu quả thì bạn nên nghĩ đến việc sức khỏe gan của mình đang có vấn đề.

Điều này là do khi gan bị tổn thương, chức năng trao đổi chất của cơ thể giảm dẫn đến tích tụ chất độc gần môi, khiến da môi trở nên khô, nứt nẻ và bong tróc.

Bạn thấy môi chuyển sang màu trắng nhợt

Nói chung, màu môi của chúng ta là đỏ hoặc đỏ nhạt do có nhiều mạch máu xung quanh môi. Nếu bạn thấy môi mình không còn hồng hào, căng bóng mà hơi trắng bệch thì rất có thể gan có vấn đề.

Một khi chức năng tạo máu của gan bị tổn thương sẽ kéo theo toàn bộ chức năng tạo máu của cơ thể suy giảm, lượng máu không đủ, không thể chảy vào môi, vì vậy môi sẽ chuyển sang màu trắng nhợt.

Ảnh minh họa.

Bạn thấy mắt vaf nước tiểu có màu vàng

Trong cơ thể chúng ta, gan là một trong những bộ phận quan trọng nhất. Gan thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng trong đó có cả việc tiêu hủy tế bào hồng cầu. Nếu quá trình tiêu hủy tế bào hồng cầu ở gan gặp phải những bất thường thì có thể dẫn đến tình trạng tăng nồng độ bilirubin trong máu và gây ra tình trạng vàng mắt. Đồng thời, khi gan của bạn hoạt động không hiệu quả thì nước tiểu của bạn cũng sẽ có màu vàng sậm hơn bình thường.

Bạn đột nhiên bị hôi miệng

Nhiều bạn cho rằng hôi miệng là do vệ sinh răng miệng không sạch. Thực ra nó cũng có thể do gan bị tổn thương, chức năng gan suy giảm dẫn đến chuyển hóa kém khiến chất độc, rác thải không kịp đào thải ra khỏi cơ thể.

Từ đó, chất độc và rác thải liên tục tích tụ trong cơ thể và lên men tạo ra mùi hôi, lúc này mùi hôi sẽ được đào thải ra khỏi cơ thể qua đường miệng nên sẽ xuất hiện tình trạng hôi miệng.

Bạn thấy cơ thể mệt mỏi, thường chán ăn

Mệt mỏi và kiệt sức thường được cho là dấu hiệu liên quan đến các vấn đề về gan. khi gan không khỏe mạnh, việc loại bỏ các độc tố trong máu sẽ không được hiệu quả. vì vậy, khi gan của bạn hoát động không hiệu quả bạn sẽ cảm thấy tức bụng, đau vùng bụng trên, cảm thấy mệt mỏi chán ăn.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/5-bieu-hien-cho-thay-gan-cua-ban-dang-ngay-mot-suy-kiet-dieu-thu-3-canh-bao-tram-trong.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-bieu-hien-cho-thay-gan-cua-ban-dang-ngay-mot-suy-kiet-dieu-thu-3-canh-bao-tram-trong/20220406091408607)

Chủ đề liên quan:

bệnh gan dấu hiệu sức khỏe

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY