Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

5 cách đánh bay mụn, sẹo thâm hiệu quả cho chị em phụ nữ

Trị mụn dứt điểm đã khó, nhưng thâm mụn lại là vấn đề còn khó hơn. Bởi những vết sẹo thâm dễ làm cho gương mặt của chị em trở nên kém sắc và kém tự tin khi đối diện với người khác.

1. Trị mụn bằng mặt nạ mật ong và sữa chua

Mật ong và sữa chua đều có tác dụng làm giảm vết thâm trên da. Mật ong có tính kháng khuẩn, sát trùng, chống viêm sưng nên có khả năng làm sạch da mặt, thông thoáng lỗ chân lông, loại bỏ vi khuẩn gây mụn. Ngoài ra, mật ong còn giúp dưỡng da trắng đẹp, mịn màng.

Trong khi đó, sữa chua chứa lactic acid có tác dụng làm mịn da, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp da trắng mịn hơn. Các chất chống oxy hóa trong sữa chua giúp làn da khỏe mạnh, giảm nếp nhăn. Sữa chua cũng chứa rất nhiều vitamin A, B1, B2, C, E, có thể nuôi dưỡng da từ bên trong, cho da trắng sáng, giảm thâm, nám da và mụn hiệu quả.

2. Trị mụn bằng tỏi

Sử dụng tỏi đắp mặt là phương pháp giải quyết mụn thâm hiệu quả. Với thành phần alicine dồi dào, tỏi có khả năng khử trùng, bảo vệ da và tăng cường sức đề kháng để bài tiết hormone giúp thúc các lớp biểu bì mới nhanh hình thành. Để phục hồi làn da sáng mịn cùng tỏi, bạn có thể áp dụng công thức băm nhuyễn 1, 2 tép tỏi rồi đắp lên mặt khoảng 10p rồi sửa sạch mặt lại. Thực hiện liên tục mỗi ngày 1 lần, suốt 1 tuần để thấy được sự thay đổi rõ rệt.

3. Trị mụn thâm bằng nghệ tươi

Nghệ là nguyên liệu làm đẹp không còn xa lạ với chị em phụ nữ. Trong nghệ tươi có chứa hoạt chất curcumin với khả năng làm chậm quá trình lão hóa, kháng viêm, kích thích estrogen sản sinh và tái tạo làn da mới giúp làm lành nhanh các liên kết dưới da. Bên cạnh đó, nghệ tươi còn có chứa vitamin C và E giúp cải thiện làn da thâm, khô ráp và giúp da sáng, mịn và loại bỏ thâm sẹo do mụn gây ra.

4. Trị mụn bằng mặt nạ dưa leo, khoai tây

Theo nghiên cứu từ các nhà khoa học, dưa leo chứa đến 90% là nước và các dưỡng chất như vitamin A, B1, B2, B6, C, D, canxi, kali, folic acid… giúp nhẹ nhàng lấy đi lớp tế bào ch*t, nhanh chóng phục hồi các tổn thương do mụn trứng cá và ngăn chặn sự hình thành sắc tố.

Bên cạnh đó, khoai tây chứa nhiều tinh bột, cellulose, giàu vitamin B1, B2, phospho. Khoai tây rất giàu vitamin C, có vai trò quan trọng trong việc làm chậm quá trình lão hóa, giúp da trắng sáng.

5. Trị mụn với rau diếp cá

Rau diếp cá là 1 loại rau thơm dễ kiếm. Ngoài làm gia vị cho những món ăn ngon thì diếp cá còn là một nguyên liệu trị mụn vô cùng hiệu quả. Tinh dầu diếp cá có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn rất mạnh giúp điều trị các nốt mụn sưng đỏ, giúp giảm sưng và giảm cảm giác đau nhức nhanh chóng. Hoạt chất flavonoid có trong rau diếp cá giúp làm lành các tế bào da bị tổn thương do mụn. Ngoài ra, trong diếp cá còn có các thành phần dưỡng chất tốt cho da mụn như: sắt, đồng, kali...giúp phục hồi và chống viêm rất hiệu quả.

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ news (http://phununews.vn/5-cach-danh-bay-mun-seo-tham-hieu-qua-cho-chi-em-phu-nu-539776.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY