Tin y tế hôm nay

Tin y tế

5 Chuyến xe nghĩa tình đưa bệnh nhân Viện Huyết học về quê đón Tết

Sẽ có 12 Chuyến xe nghĩa tình đưa nhiều bệnh nhân của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương về quê ăn Tết, đây là những chuyến xe miễn phí mà Viện và các nhà hảo tâm tài trợ.

Theo đó, 5 "chuyến xe nghĩa tình" đầu tiên chở miễn phí gần 100 bệnh nhân về quê đón tết cùng gia đình đã được viện huyết học và truyền máu trung ương cùng các nhà hảo tâm tổ chức trong ngày 25/1. cùng với đó, các bệnh nhân và còn được tặng quà tết và lì xì kèm xôi giò để ăn trên đường về quê.

những "chuyến xe nghĩa tình" sẵn sàng lăn bánh đưa người bệnh/ tại viện huyết học và truyền máu trung ương về quê đón tết

Lãnh đạo và truyền máu trung ương cùng nhiều y bác sỹ đã xuống tận nơi tiễn bệnh nhân lên xe về quê đón tết.

Theo ông lê lâm- phó viện trưởng viện huyết học và truyền máu trung ương, nhằm chia sẻ khó khăn với những người bệnh, người nhà bệnh nhân, viện cùng các nhà hảo tâm mong muốn những sẽ giúp đường về quê đón tết của các bệnh nhân thuận lợi hơn, để sớm được đón năm mới sum vầy bên gia đình.

Các bệnh nhân/ người nhà bệnh nhân chuẩn bị lên xe về quê đón Tết

Đúng 11h15, những "chuyến xe nghĩa tình" bắt đầu lăn bánh đưa gần 100 bệnh nhân, về các tỉnh như: hà nam, ninh bình, thanh hóa, nghệ an, hoà bình, sơn la, phú thọ, yên bái, lào cai, lai châu, điện biên ... trong niềm vui của các bệnh nhân/ cũng như các cán bộ, y bác sĩ cùng các nhà hảo tâm.

ông lê lâm- phó viện trưởng và truyền máu trung ương tặng quà cho bệnh nhi trước khi về quê đón tết

Chị mai mẹ của bùi quỳnh thương- trên chuyến xe yêu thương về hoà bình chia sẻ: “chúng tôi rất cảm ơn các y, bác sỹ của viện và các nhà hảo tâm đã quan tâm tặng quà tết cho các cháu, đồng thời tổ chức chuyến xe cho chúng tôi đưa về quê ăn tết. chúng tôi thấy rất xúc động và phấn khởi trước sự quan tâm này. đây là nguồn động viện, xin cảm ơn rất nhiều”

Mẹ con bệnh nhân Bùi Quỳnh Thương trên "Chuyến xe nghĩa tình" về quê Hoà Bình

Ths lý thị hảo- trưởng phòng công tác xã hội, viện huyết học và truyền máu trung ương cho hay, để tiếp tục chia sẻ với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, từ nay đến tết nguyên đán, còn 7 "chuyến xe nghĩa tình" của viện và các nhà hảo tâm tổ chức để đưa các bệnh nhân, về quê đón tết.

Lãnh đạo Viện tiễn bệnh nhân/ người nhà bệnh nhân lên "Chuyến xe nghĩa tình" về quê đón Tết

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/5-chuyen-xe-nghia-tinh-dua-benh-nhan-vien-huyet-hoc-ve-que-don-tet-n153177.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY