Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 loại quả ăn thoải mái mà vẫn giảm cân

Cà tím, lê, quả mâm xôi... là những trái cây bạn có thể ăn thoải mái mà vẫn có thể giảm cân.

Cà tím



Ảnh minh họa.

Cà tím là một trái cây nhưng cũng là một loại rau. Những trái màu tím này chứa một lượng chất xơ, kali, folate và các flavonoid có tác dụng ngăn ngừa ung thư.

Cà tím có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như nướng để thay thế thịt hay parmesan cà tím (một món nướng cổ điển của Ý). Tổng số đường trong nửa non chén cà tím là 3g.

Quả lê thuộc chi Pyrus, họ Rosaceae. Lê thích hợp cho những người đang ăn kiêng vì quả lê là trái cây có hàm lượng chất béo thấp nhưng có hàm lượng nước cao, vì vậy, nó có thể làm đầy dạ dày trong một thời gian khá dài. Ngoài ra, lê cũng chứa chất xơ cao, rất có lợi cho hệ thống tiêu hóa. Nếu đường tiêu hóa của bạn thông suốt thì việc đi vệ sinh diễn ra suôn sẻ, giúp ngăn sự tích tụ chất béo trong cơ thể là nguyên nhân dẫn đến béo phì.

Quả mâm xôi

Loại quả mọng này không chỉ làm bạn thỏa mãn cơn thèm đồ ngọt mà cũng thỏa mãn cơn đói và giữ cho bạn cảm thấy no lâu hơn nhờ hàm lượng chất xơ cao.

Để quả mâm xôi lên trên cốc sữa chua hay ăn chúng cùng với salad hoặc xay sinh tố bạn sẽ được cung cấp thêm hàm lượng vitamin c và chất chống oxy hóa cho cơ thể. tổng số đường trong khoảng 3/4 chén mâm xôi: 3,7g.

Ổi

Với hàm lượng chất xơ cao lại có vị ngọt nhẹ thì ổi chính là lựa chọn lý tưởng đầu tiên để hỗ trợ công cuộc giảm cân. Trong ổi còn rất giàu vitamin, protein và khoáng chất, đồng thời còn chứa rất ít carbohydrate và không cócholesterol nên khi ăn sẽ giúp bạn cảm thấy ngon miệng và no lâu hơn.

Kiwi

Là con gái thì không ai là không biết đến công dụng tuyệt vời của kiwi, loại quả vừa giúp làm đẹp da, vừa giúp giảm cân nhanh chóng. bởi lẽ, trong kiwi có đầy đủ vitamin c, khoáng chất, chất chống oxy hóa, kali… nên sẽ là một loại trái cây ăn vặt cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho con gái mà lại chứa rất ít đường.

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/5-loai-qua-an-thoai-mai-ma-van-giam-can-30773.html

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-loai-qua-an-thoai-mai-ma-van-giam-can/20220825080939955)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY