Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 loại quả mọng tốt cho tim mạch, phòng đột quỵ

Những loại quả mọng dưới đây giàu vitamin A, E, C, chất chống oxy hóa, sắt, kẽm... tốt cho tim mạch của bạn.

Dâu tây

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết trong thành phần của quả dâu tây không chỉ giàu chất xơ mà còn giàu chất chống oxy hóa, giúp cân bằng nồng độ cholesterol và giảm cholesterol xấu. Bên cạnh đó, quả dâu tây còn ngăn ngừa hình thành mảng bám và làm giảm nguy cơ tích tụ máu đông, phòng ngừa đột quỵ.

Ngoài ra, quả dâu tây còn giàu chất flavonoid, axit phenolic và anthocyanins. Những hợp chất này có thể trung hòa các gốc tự do, tốt chosức khỏe tim mạch.

Dâu tây giúp bơm máu lên não, phòng ngừa tim mạch tốt cho sức khỏe

Mâm xôi

Quả mâm xôi có hai loại phổ biến là quả mâm xôi đen và quả mâm xôi đỏ là những thực phẩm quan trọng trong chế độ ăn uống của người mắc bệnh tim. bên cạnh đó, trong quả mâm xôi còn chứa các hợp chất polyphenol chính trong quả mâm xôi là anthocyanins và ellagitannin chịu trách nhiệm về tác dụng chống oxy hóa, giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tốt cho sức khỏe của con người.

Dâu tằm

Trong thành phần dinh dưỡng của quả dâu tằm chứa nhiều resveratrol, một hoạt chất chống oxy hóa giúp tăng cường sản xuất oxit nitric, làm giãn mạch máu và giảm nguy cơ hình thành cục máu đông. nhờ đó, ăn quả dâu tằm giúp ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch như đột quỵ, nhồi máu cơ tim. chính vì vậy, bạn nên thường xuyên ăn dâu tằm để phòng ngừa những cơ đột quỵ có thể đến với mình bất cứ lúc nào.

Nho

Trong các loại quả tốt cho tim mạch, giúp bơm máu lên não tốt, thì không thể không nhắc tới quả nho. quả nho có lợi cho sức khỏe tim mạch nhờ có khả năng ngăn ngừa xơ vữa mạch và giảm lipid máu. bên cạnh đó, thường xuyên ăn nho còn giúp kiểm soát huyết áp ở mức ổn định, ngăn chặn nguy cơ suy tim, đột quỵ.

Thêm vào đó, quả nho còn chứa nhiều chất chống oxy hóa gọi là polyphenol, giống chống lại sự tấn công của các gốc tự do, bảo vệ thành động mạch và trái tim khỏe mạnh.

Việt quất tốt cho tim mạch phòng ngừa đột quỵ vô cùng hữu hiệu

Việt quất

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết quả việt quất rất giàu flavonoid có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. thêm vào đó, hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào trong quả việt quất còn làm giảm nồng độ cholesterol xấu trong máu, có lợi cho sức khỏe tim mạch. bên cạnh đó, quả việt quất còn rất tốt cho việc tăng cường sức đề kháng của cơ thể, phòng ngừa bệnh cảm cúm, viêm đường hô hấp... khi giao mùa.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/5-loai-qua-mong-tot-cho-tim-mach-phong-dot-quy-search/?id=308200

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-loai-qua-mong-tot-cho-tim-mach-phong-dot-quy/20211207082732127)

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Đột quỵ xảy ra khi xuất huyết não bộ hoặc khi lưu lượng máu tới não bộ bị tắc nghẽn. Liên hệ bác sĩ ngay lập tức nếu có triệu chứng của đột quỵ.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY