Dinh dưỡng hôm nay

5 loại rau củ tàn phá sức khỏe khủng khiếp nếu ăn nhiều, người bị bệnh thận đặc biệt chú ý

Rau củ rất tốt cho nhưng không phải ăn thế nào cũng tốt. Dưới đây là 1 số loại rau củ có thể phá hoại sức khỏe của bạn nếu ăn quá nhiều.

1. Cà chua

Cà chua chứa hàm lượng lớn chất xơ, vitamin c tốt cho sức khỏe thế nhưng nếu ăn quá nhiều cà chua lại có hại.

Theo các chuyên gia, trong cà chua rất giàu lectin, nếu nạp quá nhiều vào cơ thể, lectin sẽ gây khó chịu, rối loạn quá trình trao đổi chất.

2. Các loại rau họ cải

Nghiên cứu chỉ ra, các loại rau họ cải như súp lơ, cải xoăn, bắp cải... có rất nhiều lợi ích với sức khỏe đặc biệt là khả năng ngừa ung thư, bệnh tim mạch...

Tuy nhiên, trong rau họ cải lại chứa thiocyanat - chất cản trở khả năng hấp thu i-ốt trong cơ thể. Nếu ăn quá nhiều dễ khiến bạn mắc bệnh suy giáp.

Do đó, nên ăn các loại rau họ cải với 1 lượng vừa đủ, những người có vấn đề về tuyến giáp càng cần lưu tâm.

3. Rau mồng tơi

Rau mồng tơi rất quen thuộc trong mâm cơm của người việt. loại rau này không chỉ thanh mát mà còn rất bổ dưỡng. 

Mặc dù dễ ăn và lành tính thế nhưng bạn không nên ăn rau mồng tơi quá nhiều bởi trong nó có chứa hàm lượng axit oxalic cao, khi kết hợp với canxi và sắt dễ khiến cơ thể khó hấp thụ dinh dưỡng.

Bên cạnh đó, trong mồng tơi còn chứa nhiều purin, khi nạp vào cơ thể, purin sẽ biến thành axit uric - chất làm tăng nguy cơ sỏi thận.

Chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, bạn nên ăn rau mồng tơi với 1 lượng vừa phải, tránh ăn nhiều nhất là người đang gặp các vấn đề về thận.

4. Cà tím

Có thể bạn chưa biết, trong cà tím có chứa solanine - một chất có tác dụng chống oxy hóa, ức chế tế bào ung thư tuy nhiên nó cũng ảnh hưởng đến trung tâm hô hấp và có tác dụng gây mê.

Ngoài ra, solanine còn được cho là dễ gây viêm khớp, ăn nhiều rất độc. 

Chính vì thế, người mắc bệnh viêm khớp, các bệnh tự miễn dịch nên hạn chế ăn cà tím.

5. Ngô

Nghiên cứu cho thấy, trong ngô rất giàu carbohydrate cao và tinh bột. Khi nạp vào cơ thể, tinh bột dễ tiêu hóa và nhanh chóng được chuyển hóa thành đường làm tăng hàm lượng đường trong máu.

Việc ăn ngô thường xuyên có tác động tiêu cực lâu dài, dễ gây tiểu đường, tăng cân và bệnh tim mạch.

Do đó, tuy ngô ngon và có nhiều lợi ích nhưng bạn cũng không nên ăn quá nhiều.

Theo Thanh Hương/ Gia Đình Mới

https://www.giadinhmoi.vn/5-loai-rau-cu-tan-pha-suc-khoe-khung-khiep-neu-an-nhieu-nguoi-bi-benh-than-dac-biet-chu-y-d52913.html

Theo Gia Đình Mới

Link bài gốc

https://www.giadinhmoi.vn/5-loai-rau-cu-tan-pha-suc-khoe-khung-khiep-neu-an-nhieu-nguoi-bi-benh-than-dac-biet-chu-y-d52913.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/chuyen-gia-noi-gi-209/5-loai-rau-cu-tan-pha-suc-khoe-khung-khiep-neu-an-nhieu-nguoi-bi-benh-than-dac-biet-chu-y-392533)

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Mẹo chi tiêu rau củ giúp bạn bạn không tốn nhiều chi phí để có được rau củ . Đây là một số mẹo nhằm trữ trái cây và rau.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Những năm gần đây, tình trạng táo bón trong giới thanh niên, đặc biệt là các chị em nơi công sở đang ngày càng tăng mạnh. Nguyên nhân chủ yếu do áp lực công việc lớn, tâm lý căng thẳng quá mức, cộng thêm ít vận động, ngồi lâu trong văn phòng…
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY