Khoa học hôm nay

5 sát thủ động vật đáng sợ nhất với con người

Có vô số các loài động vật trên Trái Đất có thể gây hại cho con người, nhưng một số động vật có thể Gi*t người mà bạn không ngờ tới.

Dưới đây là 5 loài động vật nguy hiểm nhất với con người dựa theo số lượng người bị giết hoặc cách thức Gi*t người:

1. Sứa hộp


Sứa hộp

Loài sứa hộp, có kích thước tương đương một trái bóng đá và 60 xúc tu. Mỗi xúc tu dài khoảng 4,5m, bao gồm 5.000 tế bào chứa chất độc có thể giết ch*t 60 người.

Hiện chưa có con số thống kê chính thức về số người Tu vong do sứa hộp. tuy nhiên, các chuyên gia ước tính có khoảng hơn 100 người ch*t do bị sứa hộp đốt mỗi năm. quốc gia có tỷ lệ người ch*t do sứa hộp đốtcao nhất là philippines với 40 người mỗi năm.

2. rắn hổ mang bành châu á


Không phải là loài rắn độc nhất, nhưng rắn hổ mang bành châu á là loài rắn giết hại nhiều nhất với khoảngtừ 20.000 đến 125.000nạn nhân mỗi năm. đây mới chỉ là con số thông kê không chính thức. cho tới nay chưa có số liệu thống kê chính thức nào về số lượng người ch*t do rắn cắn trên thế giới hàng năm. phần lớn những trường hợp Tu vong do rắn cắn xảy ra ở các quốc gia nam á, đông nam á, tiểu vùng sahara ở châu phi.

3. Bọ cạp


Ước tính bọ cạp giết ch*t khoảng 3.250 người trên thế giới mỗi năm với tổng cộng 1,2 triệu vết đốt. Phần lớn những trường hợp Tu vong do bọ cạp đốt xảy ra tại các quốc gia kém phát triển ở khu vực nhiệt đới.

Bọ cạp thường trú ẩn ban ngày và chỉ ra ngoài vào buổi tối, nên nạn nhân thường bị đốt trước khi nhìn thấy nó. Một điểm đáng chú là bọ cạp rất thích trú ẩn trong các đôi giày và quần soóc. Có khoảng 25 loài bọ cạp chứa chất độc có thể Gi*t người.

4. Muỗi


Mặc dù là loài nhỏ nhất trong danh sách những động vật nguy hiểm nhất với con người, nhưng muỗi là thủ phạm giết nhiều người nhất so với tất cả các loài khác cộng lại. ở các nước phương tây, muỗi đốt thường chỉ gây khó chịu. tuy nhiên, châu phi, chúng lại là kẻ thù đáng sợ nhất. bởi một số loài muỗi ở khu vực này có thể lây truyền virút bệnh sốt rét ở người.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính, bệnh sốt rét khiến từ 537.000 đến 907.000 người Tu vong trong năm 2010 ở châu Phi. Phần lớn những trường hợp Tu vong là trẻ em dưới 5 tuổi.

5. Voi


Mỗi năm voi giết ch*t hơn 500 người trên thế giới. con số này dường như không tương xứng với chúng nếu như so sánh trọng lượng trung bình của một con voi châu phi trưởng thành, nặng khoảng hơn 7 tấn, với những con muỗi bé nhỏ.

Theo Hà Hương/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/khoa-hoc/5-sat-thu-dong-vat-dang-so-nhat-voi-con-nguoi-80220.html

Theo Hà Hương/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/5-sat-thu-dong-vat-dang-so-nhat-voi-con-nguoi/20210205031536985)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc chống muỗi dạng bôi hay xịt đang được yêu thích vì hiệu quả đuổi muỗi và tính tiện dụng. Nhưng bạn cần đặc biệt cẩn thận khi dùng những sản phẩm này đấy!
  • Dinh dưỡng của thai nhi phụ thuộc hoàn toàn vào dinh dưỡng của mẹ. Sự thiếu hụt dinh dưỡng thường dẫn đến chậm phát triển trong tử cung, đẻ con thấp cân (dưới 2.500g) và cũng là điều kiện thuận lợi gây nhiễm độc thai nghén dẫn đến thai ch*t lưu.
  • Nhiễm sán, nhiễm khuẩn, ung thư,... là một trong số những hệ quả của việc ăn nội tạng động vật bẩn.
  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY