An toàn thực phẩm hôm nay

5 thực phẩm cho bé ăn trước khi đi ngủ gây hại sức khỏe, nhất là loại thứ 2

Những thực phẩm dưới đây mẹ không nên cho bé ăn trước khi đi ngủ dễ gây béo phì, ảnh hưởng hệ tiêu hóa.

Đồ ngọt

Trẻ nhỏ thường rất thích ăn bánh ngọt, nhưng các mẹ không nên cho bé ăn trước khi đi ngủ bởi nó dễ gây sâu răng cho bé. đồ ngọt khi ăn trước khi đi ngủ khiến cho cơ thể của bé không thể hấp thu được dễ gây béo phì cho trẻ. ngoài ra, khi bé ăn đồ ngọt trước khi đi ngủ dễ gây xấu cho hệ tiêu hóa của trẻ dễ gây tiêu chảy.

Mì ăn liền

Trong thành phần của mì ăn liền thường chứa nhiều chất béo, chất bảo quản, muối … nên khi mẹ cho bé ăn vào buổi tối sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe của bé. nếu mẹ thường xuyên cho bé ăn mì ăn liền vào buổi tối sẽ càng khiến trẻ khó tiêu, đồng thời thu nạp nhiều chất không cần thiết cho cơ thể dễ gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Sữa nguyên kem

Sữa nguyên kem rất tốt cho sức khỏe của bé, nhưng khi mẹ cho bé uống sữa trước khi đi ngủ có thể giúp trẻ nhanh buồn ngủ, khi mẹ cho bé uống sữa vào buổi tối đây dễ gây khó tiêu, và tích luỹ thừa chất béo khiến bé dễ bị tim mạch, cao huyết áp, rối loạn tiêu hóa.

Thực phẩm chiên rán

Trước khi bé đi ngủ mẹ khong nên cho bé ăn thực phẩm chiên rán bởi thực phẩm chiên rán chứa nhiều dầu mỡ dễ gây béo phì cho bé. nếu mẹ cho bé ăn nhiều các loại thực phẩm này dễ gây béo phì, tim mạch cho bé.

Trái cây họ cam quýt

Trái cây họ cam quýt chứa nhiều vitamin c nên cha mẹ không nên cho bé ăn trước khi đi ngủ. bởi vitamin c gây cồn cào ruột gan, dễ gây viêm loét dạ dày tá tràng ảnh hưởng tới sức khỏe của bé. ngoài ra, trái cây cam quýt cũng dễ gây khó ngủ cho bé giấc ngủ không sâu bé tỉnh giấc mệt mỏi.

Theo Min Min/Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-thuc-pham-cho-be-an-truoc-khi-di-ngu-gay-hai-suc-khoe-nhat-la-loai-thu-2/20200120093041181)

Tin cùng nội dung

  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY