Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 thực phẩm rẻ tiền giúp làm sạch phổi hiệu quả

Những thực phẩm này đều rất rẻ tiền, dễ kiếm, có thể thường xuyên thay đổi trong tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất cho phổi.

Phổi rất quan trọng, nó không chỉ là cơ quan hô hấp mà còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra bình thường trong cơ thể.

Thế nhưng trong cuộc sống hằng ngày, phổi sẽ bị kích thích bởi một số yếu tố như khói Thu*c lá chủ động hoặc bị động, môi trường, vi khuẩn..., dẫn đến một số bệnh về phổi xuất hiện, nghiêm trọng hơn cả chính là ung thư.

Trong những năm gần đây, tỷ lệ ung thư phổi rất cao, gây nguy hại đến sức khỏe và tính mạng của con người.

Vì vậy, việc bảo vệ sức khỏe của phổi thông qua một số thực phẩm sẽ có tác dụng rất tốt cho phổi.

5 thực phẩm rẻ tiền giúp làm sạch phổi hiệu quả - Ảnh 1.

Lê là loại trái cây phổ biến, thịt trắng, mọng nước, có tác dụng giải độc, thanh nhiệt, tiêu đờm, bổi bổ cho phổi rất tốt.

Nếu có những triệu chứng như ho khan, ngứa cổ họng, đờm, ăn lê mỗi ngày sẽ làm thuyên giảm hiệu quả.

5 thực phẩm rẻ tiền giúp làm sạch phổi hiệu quả - Ảnh 2.

Củ của loài hoa này có màu trắng, có thể ăn được và làm dược liệu rất tốt. Nó có tác dụng bồi bổ cơ thể người, đặc biệt là kinh mạch ở phổi, tim, làm giảm ho, thải độc cho phổi.

5 thực phẩm rẻ tiền giúp làm sạch phổi hiệu quả - Ảnh 3.

Ảnh: chinasichuanfood

Củ cải trắng là loại củ không quá xa lạ với nhiều người. Amylase và các chất khác có trong củ cải có tác dụng rất tốt đối với cơ thể người. Nó sẽ thúc đẩy tiêu hóa, tiêu đờm, giảm ho hiệu quả.

Khi có một số triệu chứng về đường hô hấp xuất hiện, có thể đun củ cải chắt lấy nước uống, giúp giảm ho rất tốt. Ngoài ra, ăn củ cải với liều lượng vừa phải, đúng cách sẽ tốt cho việc loại bỏ độc tố ra khỏi phổi.

5 thực phẩm rẻ tiền giúp làm sạch phổi hiệu quả - Ảnh 4.

Quả la hán có nhiều công dụng đối với sức khỏe người, nó giúp làm ẩm ruột, nhuận tràng, thanh nhiệt, hạ huyết áp.

Ngoài ra, đối với đường hô hấp, nó giúp giảm ho, làm ấm phổi. Thông thường, quả này sau khi ngâm sẽ nấu nước uống, đóng vai trò tốt trong việc giảm ho, giải đờm và thông phổi.

5 thực phẩm rẻ tiền giúp làm sạch phổi hiệu quả - Ảnh 5.

Tiết heo chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin b, c, niacin và các nguyên tố vi lượng khác. những thành phần này có tác dụng làm sạch ruột, giải độc, bổ máu.

Ngoài ra, có một số thành phần sẽ hình thành sau khi các protein trong huyết heo bị phân hủy, nó giúp bài tiết các chất độc ra ngoài cơ thể, có tác dụng dưỡng phổi tốt hơn.

Theo Báo Giao thông

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/song-khoe/5-thuc-pham-re-tien-giup-lam-sach-phoi-hieu-qua-20201211172152003.htm)
Từ khóa: sống khỏe

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY