Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 việc làm ngay sau khi thức dậy rút ngắn tuổi thọ, còn trẻ đã ốm yếu, lắm bệnh

Duy trì những thói quen này sau khi thức dậy chính là hành động bào mòn sức khỏe, gây ra nhiều bệnh tật.

Bật người ngồi dậy ngay lập tức

Sau khi tỉnh giấc, nếu bạn bật người ngồi dậy ngay lập tức thì có thể ảnh hưởng tới huyết áp của cơ thể. Hành động này cực kỳ có hại cho sức khỏe. Nó có thể khiến huyết áp tăng cao đột ngột.

Lúc này, nếu bạn đứng lên và đi vào nhà vệ sinh thì huyết áp sẽ giảm xuống đột ngột. Việc lên xuống thất thường tạo nhiều gánh nặng cho huyết áp và cơ thể. Điều này đặc biệt nguy hiểm với người có tuổi, người có bệnh tim mạch, huyết áp.

Sau khi thức giấc, bạn nên nằm vài phút trên giường. Có thể thực hiện các động tác vươn vai, duỗi chân tay để đánh thức cơ thể.

Ảnh minh họa.

Mở cửa phòng

Mở cửa phòng giúp không khí được trao đổi với bên ngoài, tạo cảm giác thông thoáng, trong lành. Tuy nhiên, bạn không nên làm điều ngày ngay khi mơi thức dậy.

Trước 9 giờ sáng, không khí ô nhiễm vẫn tương đối nặng. Nếu mở cửa sổ ngay sau khi ngủ dậy, không khí ô nhiễm sẽ tràn vào phòng và không có lợi cho sức khỏe.

Ngoài ra, việc mở cửa vào mùa đông có thể khiến khí lạnh ùa vào trong nhà và gây ra cảm lạnh.

Gấp chăn gối

Gấp chăn gối ngay sau khi thức dậy là thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đó là việc làm không hề có lợi cho sức khỏe. Khi chúng ta vừa ngủ dậy, cơ thể sẽ tiết ra một lượng nhỏ mồ hôi, làm nhiệt độ bên trong chăn nóng hơn. Nếu gấp chăn lại ngay lập tức thì vi khuẩn sẽ dễ dàng sinh sôi, không tốt cho sức khỏe.

Sau khi rời khỏi giường, bạn nên làm vệ sinh cá nhân, ăn sáng rồi quay trở lại gấp chăn cũng chưa muộn.

Không uống nước ấm

Việc uống nước ấm ngay khi thức dậy giúp thúc đẩy tuần hoàn máu của cơ thể. Việc này cũng giúp dạ dày được đánh thức, bảo vệ gan, thận tốt hơn.

Trong khi đó, không uống nước sẽ khiến máu bị đặc lại sau một giấc ngủ dài, gánh nặng ở dạ dày và đường ruột cũng tăng lên.

Gội đầu

Nhiều người có thói quen gội đầu vào buổi sáng rồi mới làm các việc khác. Tuy nhiên, khi vừa thức dậy, cơ thể chưa thực sự ổn định, huyết áp dễ tăng cao nên gội đầu ngay lúc này có thể làm ảnh hưởng tới huyết áp và nhiệt độ của cơ thể. Tốt hơn hết, bạn nên ăn sáng, nghỉ ngơi khoảng nửa tiếng rồi mới gội đầu.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/5-viec-lam-ngay-sau-khi-thuc-day-rut-ngan-tuoi-tho-con-tre-da-om-yeu-lam-benh-search/?id=306420

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-viec-lam-ngay-sau-khi-thuc-day-rut-ngan-tuoi-tho-con-tre-da-om-yeu-lam-benh/20211215102023047)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY