Tin y tế hôm nay

Tin y tế

500 máy thở chi viện chống Covid-19

Bộ Y tế ngày 5/8 tiếp nhận 500 máy thở từ nhà tài trợ, sẽ phân bổ đến các cơ sở y tế, hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19.

Số máy thở trị giá 120 tỷ đồng, được trao từ dự án mv20 do hiệp hội doanh nghiệp quận 1, đại học văn lang và các đơn vị thực hiện.

Dự án mv20 bắt đầu từ tháng 2. nhóm của hiệp hội doanh nghiệp quận 1 cùng một công ty sản xuất máy thở nhật bản trải qua 5 tháng thiết kế, sản xuất mẫu thử, kiểm nghiệm lâm sàng, đánh giá chuyên môn trước khi sản xuất hàng loạt. dự án đã hoàn thành giai đoạn 1 với 500 máy thở mv20 trao tặng cho việt nam, giúp ngành y tế ứng phó với dịch covid-19.

Quyền bộ trưởng y tế nguyễn thanh long cho biết máy thở mv20 cần thiết cho giai đoạn ngành y tế đang dồn hết sức chữa trị các bệnh nhân covid-19, hỗ trợ bệnh nhân nguy kịch, phải thở máy xâm nhập, điều trị tích cực bằng icu, ecmo.

"Đây là món quà hết sức ý nghĩa và rất cần thiết trong thời điểm này để kịp thời phục vụ công tác phòng, chống dịch", ông Long nói.

"việc các doanh nghiệp trong nước có thể sản xuất được máy thở cho thấy việt nam có đầy đủ tri thức, kinh nghiệm, năng lực để thúc đẩy sản xuất trang thiết bị y tế".

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/500-may-tho-chi-vien-chong-covid-19-4141712.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY