Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 loại nước ép giúp bơm máu thần tốc, người có bệnh thiếu máu, huyết áp chớ dại bỏ qua

Nếu bạn thường thường xuyên mắc chứng cao huyết áp, hoa mắt chóng mặt đừng bao giờ bỏ qua những loại nước ép này.

Nước ép rau xanh

Trong thành phần dinh dưỡng của những loại rau xanh chứa kali và magiê, là những khoáng chất quan trọng để kiểm soát huyết áp, theo Trường Y Harvard. Các loại rau lá xanh rất phù hợp với người cao huyết áp, thiếu máu não. Bởi một chế độ ăn giàu kali giúp cơ thể thải natri dư thừa hiệu quả hơn, có thể làm tăng magiê, giúp thúc đẩy lưu lượng máu khỏe mạnh.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là nguồn cung cấp các khoáng chất điều hòa huyết áp gồm magiê, canxi và kali. một nghiên cứu trên tạp chí isrn pharmacology là nghiên cứu đầu tiên liên kết sulforaphane, giúp giảm huyết áp, bơm máu cho não vô cùng tốt. ngoài ra, mầm bông cải xanh chứa nhiều hợp chất có thể giúp giảm tổn thương các động mạch, nguyên nhân gây ra huyết áp cao.

Nước ép củ dền

Theo một nghiên cứu trên tạp chí hypertension của hiệp hội tim mạch hoa kỳ, những người bị huyết áp cao uống một cốc nước ép củ dền 8 ounce mỗi ngày sẽ giảm huyết áp khoảng 10 mm hg. nhờ thành phần nitrat có trong nước ép củ dền, biến thành oxit nitric, một loại khí giúp mở rộng mạch máu và hỗ trợ lưu thông máu. ngoài ra, củ dền cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu khác như canxi, sắt và kali, rất tốt cho tim mạch, tiêu hóa và sức khỏe tổng thể của bạn.

Nước ép lựu

Theo một nghiên cứu được đánh giá trên tạp chí pharmacology research cho thấy uống nước ép lựu làm giảm cả huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương. chính vì vậy, đây là một loại nước ép trái cây bạn có thể đưa vào chế độ ăn uống tốt cho tim mạch, cao huyết áp...

Ảnh minh họa.

Dưa hấu

Theo một số nghiên cứu về chiết xuất dưa hấu và bệnh cao huyết áp cho thấy axit amin citrulline được tìm thấy trong dưa hấu có thể giúp kiểm soát huyết áp cao. một nghiên cứu trên tạp chí tăng huyết áp hoa kỳ, cho thấy những người uống nước ép dưa hấu đã giảm huyết áp ở mắt cá chân và động mạch cánh tay. ngoài ra, nghiên cứu này còn cho thấy nước ép dưa hấu làm giảm huyết áp ở những người thừa cân cả khi nghỉ ngơi và khi bị căng thẳng.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/6-loai-nuoc-ep-giup-bom-mau-than-toc-nguoi-co-benh-thieu-mau-huyet-ap-cho-dai-bo-qua-d357803.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-loai-nuoc-ep-giup-bom-mau-than-toc-nguoi-co-benh-thieu-mau-huyet-ap-cho-dai-bo-qua/20211223104248911)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nghiên cứu của Mỹ cho thấy chiết xuất từ bông cải xanh, bắp cải và súp lơ có thể giúp cải thiện một số triệu chứng về rối loạn hành vi và xã hội ở những người bị tự kỷ.
  • Một hợp chất được chiết xuất từ mầm bông cải xanh có thể giúp cải thiện một số triệu chứng rối loạn hành vi và xã hội ở những bệnh nhân mắc chứng tự kỷ.
  • Theo khuyến cáo của các thầy Thuốc, Thuốc sủi có thể gây những tác dụng không mong muốn nếu lạm dụng hoặc dùng không đúng cách.
  • Chào BS, tôi 54 tuổi bị cao huyết áp được nửa năm và bị đau bao tử mãn tính nên ngày nào cũng phải uống Thuốc, uống Thuốc nhiều lại đau bao tử.
  • Thưa BS, mẹ tôi bị huyết áp và tim. Mỗi sáng sớm bà phải uống Thu*c huyết áp và tim. Theo chỉ định của BS, bà sắp phải nội soi dạ dày. Theo như câu tư vấn của Mangyte thì muốn nội soi dạ dày phải nhịn từ 21g tối hôm trước, để bụng rỗng. Tuyệt đối không ăn uống để cho kết quả nội soi chính xác. Tôi băn khoăn, nếu mẹ tôi không uống Thu*c huyết áp thì huyết áp tăng cao làm sao nội soi? Nên làm thế nào Mangyte ơi? (Huy Hùng - TPHCM)
  • Cao huyết áp (còn gọi là “lên tăng-xông”) xảy ra khi máu của bạn di chuyển qua động mạch ở áp lực cao hơn bình thường. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra cao huyết áp. Nếu huyết áp quá cao hoặc vẫn ở mức cao trong một thời gian dài, nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY