An toàn thực phẩm hôm nay

6 loại thực phẩm không dành cho trẻ dưới 1 tuổi, mẹ không nên cho bé ăn

Những thực phẩm dưới đây không dành cho trẻ nhỏ dưới 1 tuổi dê gây hại sức khỏe cho bé.

Đường

Đường là một loại thực phẩm, gia vi đươc nhiều gia đình thường xuyen sử dụng. tuy nhiên, với trẻ nhỏ dưới 1 tuổi thì không nên sử dụng nhiều đường bởi đường dễ gây hại răng miệng của bé. ngoài ra, đương còn làm tăng gánh nặng lên hệ tiêu hóa gan thận của bé không tốt cho sức khỏe chút nào.

Muối

Với trẻ nhỏ dưới 1 tuổi tuyệt đối không nên ăn muối, bởi vào thời điểm này, thận của trẻ vẫn chưa thích ứng được với lượng muối quá nhiều dễ gây tổn thương gân thận của bé. với những em bé dưới 1 tuổi chỉ cần 0.4 g muối, nồng độ này đã có sẵn trong sữa mẹ nên không cần dùng thêm muối. nếu mẹ cho bé dùng thừa muối có thể làm tăng huyết áp gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm.


Muối không nên cho trẻ dưới 1 tuổi.

Mật ong

Nhiều bà mẹ bỉm sữa thường lấy mật ong để đánh tưa lưỡi cho bé dưới 1 tuổi. nhưng đây là thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhưng lại được khuyên nên tránh cho trẻ dưới một tuổi sử dụng. lý do là trong thành phần dưỡng chất của mật ong có chứa lượng đường lớn và chất gây ngộ độc clostridium botulinum. đặc biệt, do hệ tiêu hóa của trẻ còn non nớt, nên nếu sử dụng mật ong có thể gây ngộ độc, táo bón, hôn mê, thậm chí Tu vong ở trẻ.

Trứng

Trứng chính là một loại thực phẩm này chứa lượng protein, vitamin d và chất khoáng dồi dào tốt cho sức khỏe của trẻ. nhưng trứng cũng là loại dễ gây dị ứng cho trẻ, đặc biệt là lòng trắng. ngoài ra, trong trứng còn có nhiều protein trong lòng trắng trứng có thể làm bé bị dị ứng ngay lập tức hoặc dị ứng trong tương lai. vì vậy, các mẹ không nên cho trẻ ăn trứng sống hoặc trứng chưa chín kỹ để bảo vệ sức khỏe.

Hải sản có vỏ

Trong các loại hải sản có vỏ như tôm, hàu, sò, ốc... là những loại thực phẩm dễ gây dị ứng cho con bạn. đặc biệt, do trong hải sản có vỏ chứa nhiều dinh dưỡng mà hệ tiêu hóa của trẻ còn non nớt nên khó lòng hấp thu được hết dinh dưỡng. chính vì vậy, mẹ không nên cho bé ăn các loại hải sản có vỏ nhiều. nếu cho ăn nên băm nhỏ đẻ tránh hóc cho bé. với những bé cha mẹ bị dị ứng hải sản thì nên kiểm tra xem con của mình có di truyền không nhé.


Hải sản có vỏ không dành cho trẻ dưới 1 tuổi.

Các loại hạt

Trẻ nhỏ dưới 1 tuổi mẹ không nên cho bé ăn những thực phẩm như hạt đậu phộng, lạc... bởi chúng dễ gây dị ứng, hoặc gây hóc cho bé. khi mẹ vẫn muốn cho bé ăn, mẹ hãy xay nhuyễn hoặc nấu thật mềm.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/6-loai-thuc-pham-khong-danh-cho-tre-duoi-1-tuoi-me-cho-dai-cho-be-an-d295856.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-loai-thuc-pham-khong-danh-cho-tre-duoi-1-tuoi-me-khong-nen-cho-be-an/20201128080547791)

Tin cùng nội dung

  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY