Thể hình hôm nay

6 múi đẹp trong 3 tháng với 8 bài tập cơ bụng tại nhà hiệu quả

Bạn mong muốn có cơ bụng 6 múi đẹp, săn chắc đầy nam tính? 8 bài tập cơ bụng tại nhà hiệu quả sẽ cho bạn điều mong ước chỉ trong 3 tháng mà thôi!

Nếu có 1 bộ phận trên cơ thể mà hầu hết ai cũng cảm thấy chán nản, thậm chí đó chính là bụng. Nếu có 1 vùng trên cơ thể mà hầu hết ai cũng muốn thay đổi cho tốt hơn, chắc chắn đó là bụng. Nếu có 1 bộ phận trên cơ thể khó thay đổi và luyện tập nhất, chắc chắn không có gì khác ngoài bụng. Nếu có 1 cách nào đó giúp bạn thỏa lòng mong đợi mà không nhất thiết phải đi tới phòng gym thì 8 bài tập cơ bụng tại nhà hiệu quả chính điều bạn đang cần đó.

Các loại mỡ và những điều cần biết để giúp múi cơ cắt nét

1. Cắt giảm mỡ béo

Mỡ bụng bao gồm 2 loại: mỡ dưới da (Subcutaneous fat) và mỡ nội tạng (Visceral fat).

Mỡ dưới da được tìm thấy ngay dưới lớp da và thường tích tục ở phần dưới cơ thể - đùi và mông.

Hãy tránh xa các loại chất béo chuyển hóa (trans fat) hay các loại chất béo bão hòa (saturated fat) - chúng làm bụng tích tụ mỡ béo. Hãy thay bằng các loại thực phẩm chứa chất béo không bão hòa hay chất béo không sản sinh cholesterol như các loại trái cây khô, hạnh nhân, hạt điều, quả oliu, bơ, hạt hướng dương, hạt bí đỏ, tinh dầu bắp, oliu, đậu phộng, đậu nành.

2. Chế độ ăn kiêng tăng cơ nghiêm ngặt

Hãy cắt giảm ngay các loại thực phẩm chứa hàm lượng chất béo bão hòa và đường cao. Giảm các loại thực phẩm chế biến và thay thế bằng những loại thức ăn chứa nhiều protein và chất xơ. Để xây dựng và phát triển cơ bắp, hãy hấp thụ hàm lượng protein khoảng 1-1,5 lần trọng lượng cơ thể tính theo gram protein.

Ví dụ:

Nếu bạn tập sức mạnh: 1,2-1,6gram/kg/ngày

Một số loại thực phẩm giúp tăng cơ bắp như trứng, đậu gà, các loạt hạt, thịt nạc, đậu nành, cá, đặc biệt là cá hồi, sữa, sữa chua và phô mai.

Hãy hấp thụ những nguồn thực phẩm chứa 'protein nguyên chất' - đây là những loại protein chứa tất cả các loại amino axit cần thiết cho cơ thể. Các sản phẩm từ động vật và cá chính là sự lựa chon hoàn hảo đó. Khi cơ thể tăng cơ dần dần, điều này cũng đồng nghĩa với lượng mỡ cơ thể bị đốt cháy nhiều hơn.

Ngoài ra, Khỏe Đẹp khuyên bạn nên tìm hiểu ngay Protein là gì và tầm quan trọng của nó để biết cách điều chỉnh chế độ ăn phù hợp.

Lộ trình các bài tập cơ bụng tại nhà tốt nhất cho nam giới

Một lộ trình các bài tập bụng lý tưởng nhất phải kết hợp các bài tập cardio giảm mỡ bụng, luyện tập với tạ và tăng cường sức mạnh cơ thân người. Thực hiện riêng lẻ bất kỳ nhóm bài nào sẽ không thể giúp đạt được mục tiêu cuối cùng là bụng 6 múi đẹp săn chắc.

Một yếu tố cực kỳ quan trọng khi luyện tập cơ bụng là căng cứng. Điều này chỉ xảy ra khi giữ các múi cơ bụng căng cứng ở đỉnh động tạc. Chú ý, điều này không giống như giữ hơi thở. Một người mới bắ đầu có thể vô tình nín thở trong khi cố gắng căng cứng cơ bụng.

Hãy giữ thân người thả lỏng và chỉ tập trung vào căng cứng cơ bụng. Gồng cứng các múi cơ bụng lại, sau đó hít vào và thở ra như bình thường trong suốt buổi tập.

Bài tập gập bụng - Crunch

Nằm ngửa lưng trên thảm tập, hai gối gập 45 độ, đặt 2 bàn chân thẳng trên sàn.

Bài tập nâng hông

Nằm ngửa lưng trên thảm tập, hai gối gập góc 75 độ, rộng bằng hông.

Bài tập đẩy chân xuống

Nằm ngửa lưng trên thảm tập, hai chân duỗi thẳng ra.

Bài tập Plank

Bắt đầu từ tư thế hít đất. Sau đó từ từ đặt từng tay xuống sàn, sao cho cùi chỏ ở dưới vai.

Động tác chạm mũi chân

Bài tập chạm mũi chân

Nằm ngửa lưng trên thảm tập.

Bài tập sâu đo

Để thực hiện bài tập bụng 6 múi tại nhà này, đứng thẳng 2 chân rộng bằng hông.

Bài tập đá chân cái kéo

Nằm thẳng trên sàn. Hai chân duỗi thẳng ra. Hai tay đặt dưới hông để tạo điểm tựa hoặc có thể đặt 2 tay ở 2 bên, lòng bàn tay úp xuống.

Thực hiện 1 bài tập bụng sẽ giúp làm căng cứng và tăng cường sức mạnh các múi cơ bụng. Kết hợp các bài tập bụng với các bài tập cardio cường độ cao sẽ giúp giảm các ngấn mỡ quanh eo.

Thực hiện 3 ngày/tuần, 12 lần lặp/ván, 3-4 ván/bài.

Giờ thì bạn đã có trong tay bài tập cơ bụng tại nhà cho nam tốt nhất rồi đó, còn đợi gì nữa mà không áp dụng ngay nào!

Nguồn: Internet.

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/8-bai-tap-co-bung-tai-nha-hieu-qua-nhanh/)

Tin cùng nội dung

  • Viêm dạ dày khá phổ biến và mang lại nhiều phiền toái cho khổ chủ. Tuy nhiên, bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng những cách đơn giản dưới đây.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY