Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

6 nhóm người có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư dạ dày, cần chủ động đi nội soi ngay từ sớm

Dù là ung thư dạ dày hay bất kỳ loại ung thư nào thì bạn cũng nên chủ động tầm soát nguy cơ mắc bệnh bằng cách đi kiểm tra sức khỏe thường xuyên hàng năm.

Ung thư dạ dày là một trong những bệnh ung thư ác tính thường xuất phát từ thói quen ăn uống không lành mạnh hoặc lối sống sinh hoạt thiếu khoa học. Đây là căn bệnh nguy hiểm, có thể gây Tu vong cho cả nam giới lẫn nữ giới. Đặc biệt, nếu bạn thuộc một trong 6 nhóm nguy cơ sau đây thì nên chủ động đi nội soi dạ dày của mình ngay!

Nhóm 1: Không có thói quen ăn uống tốt

Với những người ăn uống thất thường, sai giờ giấc hoặc thậm chí còn bỏ bữa thường xuyên thì nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày là rất cao. Bên cạnh đó, những người hay ăn quá nhiều hoặc ăn quá nhanh và nghiện đồ cay nóng cũng dễ thuộc nhóm đối tượng mắc phải căn bệnh này. Bởi đơn giản, đây đều là những thói quen không tốt cho việc tiêu hóa và nó còn có thể phá hủy lớp niêm mạc dạ dày từ bên trong.

6 nhóm người có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư dạ dày, cần chủ động đi nội soi ngay từ sớm - Ảnh 1.

Source (Nguồn): Kknews, Cancer, Health

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/6-nhom-nguoi-co-nguy-co-cao-mac-benh-ung-thu-da-day-can-chu-dong-di-noi-soi-ngay-tu-som-22020264111427316.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY