Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 thực phẩm chống lão hóa tốt chẳng kém gì kem dưỡng chị em nên bổ sung hằng ngày

Các thực phẩm này không chỉ giúp trì hoãn quá trình lão hóa mà còn giúp kháng viêm, làm trắng da, rất có lợi cho sức khỏe, giúp duy trì trạng thái tươi trẻ từ trong ra ngoài.

Mọi cô gái đều rất quan tâm đến vấn đề chống lão hóa, nhưng hầu hết mọi người chỉ chú ý đến việc chăm sóc da mà quên đi việc chăm sóc da từ bên trong.thực tế, nhờ ăn uống chị em có thể làm giảm tốc độ lão hóa. và 6 loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa dưới đây không chỉ giúp trì hoãn quá trình lão hóa mà còn giúp da khỏe mạnh hơn.

1. Sô cô la đen là thực phẩm chống lão hóa hiệu quả

Sô cô la đen rất giàu các thành phần chống oxy hóa cao như flavonoid và polyphenol. Tác dụng của những thành phần này đó là có thể kháng viêm, giúp trì hoãn quá trình lão hóa, ngoài ra còn giúp giảm cholesterol và duy trì các vấn đề về tim mạch, hàm lượng ca cao càng cao thì tác dụng chống oxy hóatốt hơn.

Ảnh minh họa.

2. Cà chua

Cà chua rất giàu chất chống oxy hóa quen thuộc: vitamin C, ngoài ra còn có chất chống oxy hóa khác nhau như β-carotene và lycopene. Trong đó thành phàn Lycopene có thể giúp kháng viêm, giúp ức chế các gốc tự do gây hại cho cơ thể, ức chế sự gia tăng của đường huyết, giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

3. Rau cải xoăn

Cải xoăn, rất giàu chất chống oxy hóa, cũng là một loại thực phẩm thường được coi là siêu thực phẩm, nó rất giàu vitamin a, vitamin c, vitamin k, β-carotene, cũng như anthocyanins và flavonoid... không chỉ chống oxy hóa, cải xoăn còn rất hữu ích trong việc bảo vệ tim mạch, giảm huyết áp, giảm viêm.

4. Các loại hạt

Các loại hạt nói chung có chứa vitamin e vốn có tác dụng chống oxy hóa mà ai cũng quen thuộc, có thể quét các gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa tế bào, thúc đẩy tuần hoàn máu.

Vitamin E trong quả óc chó cao gấp 10-15 lần so với hầu hết các loại hạt, và các loại hạt còn chứa nhiều vitamin B6, axit Folic, chất phytochemical và nhiều thành phần chống oxy hóa khác rất hữu ích cho sức khỏe và sắc đẹp.

5. Củ dền

Chất “betaatin” trong củ dền là một chất chống oxy hóa mạnh, chống lại tác hại của quá trình oxy hóa, nó cũng đã được chứng minh có tác dụng giảm viêm mãn tính, không chỉ có tác dụng nuôi dưỡng sắc đẹp mà còn bảo vệ sức khỏe tim mạch.

6. Các loại quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tây, nam việt quất là một trong những siêu thực phẩm phổ biến rất giàu anthocyanins, có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ. anthocyanins không chỉ có thể giúp oxy hóa mà còn có tác dụng chống viêm, giúp cơ thể con người để trung hòa các gốc tự do có hại, giảm stress, và cũng giúp giảm viêm.

Ngoài anthocyanins, quả mọng còn rất giàu vitamin a, c, e, flavonoid, polyphenol và các chất chống oxy hóa khác, cũng như khoáng chất, chất xơ, ... giàu chất dinh dưỡng, không chỉ giúp trì hoãn quá trình lão hóa mà còn làm trắng da.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/6-thuc-pham-chong-lao-hoa-tot-chang-kem-gi-kem-duong-chi-em-nen-bo-sung-hang-ngay-d358382.html?fbclid=IwAR2MKKPQ2NileB3gBdTS7mZi_fF9z869pHHdd9YHJB926AiLoRpIquJf6hs

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-thuc-pham-chong-lao-hoa-tot-chang-kem-gi-kem-duong-chi-em-nen-bo-sung-hang-ngay/20211230091349482)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY