Tin y tế hôm nay

Tin y tế

600 người từ Hàn Quốc về Cần Thơ trong ngày

Ba chuyến bay từ các thành phố có dịch Covid-19 tại Hàn Quốc đưa 600 hành khách về sân bay quốc tế Cần Thơ, ngày 1/3.

Những hành khách này sau khi làm thủ tục nhập cảnh đã được đưa về khu cách ly tập trung tại Cần Thơ.

"Cần Thơ đã triển khai rất chặt chẽ, từ khai báo y tế, kiểm dịch ngay tại Cảng hàng không và phân luồng về các khu tập trung để phân loại tổ chức cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế", Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nói.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên (giữa) kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại sân bay Cần Thơ, ngày 3/1. Ảnh: Đ.A

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết, sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất tạm dừng đón các chuyến bay từ vùng có dịch của Hàn Quốc. Quyết định tạm dừng đón chuyến bay từ vùng có dịch của Hàn Quốc chỉ áp dụng với chuyến bay chở khách. Tổ bay được thông báo lịch bay chuyển hướng trước khi khởi hành.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, theo chỉ đạo, những chuyến bay đưa người về từ Hàn Quốc sẽ đáp xuống sân bay Cần Thơ, sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và sân bay Phù Cát (Bình Định).

Mấy ngày qua, hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã đón lượng người từ Hàn Quốc về quá đông, khiến các cơ sở cách ly y tế đang dần quá tải. Hà Nội và TP HCM cùng đang tính phương án lập thêm bệnh viện dã chiến để đủ chỗ phục vụ cách ly.

Ngày 1/3, Hàn Quốc xác nhận thêm 376 ca dương tính nCoV, đưa tổng số ca nhiễm trên toàn quốc lên 3.526, cao nhất bên ngoài Trung Quốc. Trong đó, 17 ca Tu vong. Gần 90% ca bệnh được ghi nhận tại Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang.

Hiện, Việt Nam đã qua 18 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới. 115 trường hợp nghi ngờ đang theo dõi, cách ly. Tổng số người có tiếp xúc gần và đi về từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe là 10.089. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện 156; cách ly tập trung tại cơ sở khác 4.810; cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 5.123.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/600-nguoi-tu-han-quoc-ve-can-tho-trong-ngay-4062587.html#box_comment)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY