Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

65 trường hợp mắc bệnh COVID-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính

Theo đánh giá từ Bộ Y tế, diễn biến sức khoẻ của 3 bệnh nhân nặng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đang tiến triển tốt lên.

Điều trị cho một bệnh nhân mắc COVID-19. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Theo thông tin từ Bộ Y tế lúc 22 giờ ngày 29/3, đến nay đã có 65 trường hợp mắc COVID-19 có kết quả xét nghiệm âm tính với virus gây bệnh COVID-19.

Đặc biệt, trong số đó có 53 bệnh nhân đã có kết quả âm tính từ 2-4 lần với COVID-19.

[Bộ Y tế: Thêm 4 bệnh nhân COVID-19 đã điều trị khỏi và ra viện]

Thông tin từ Tiểu ban Điều trị (Bộ Y tế), ngoài 4 bệnh nhân mắc COVID-19 đã khỏi bệnh và ra viện chiều 29/3, hiện diễn biến sức khoẻ của 3 bệnh nhân nặng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã có tiến triển tốt lên.

Tính đến 18 giờ 30 phút ngày 29/3,

163 ca bệnh còn lại đang được điều trị tại 22 cơ sở y tế trên cả nước, trong đó

Đáng chú ý, 1 bệnh nhân đã rút ống thở trong đêm 28/3, bệnh nhân người Anh đang tiến triển khá hơn và các bác sỹ đang cân nhắc giảm chế độ máy thở; 01 bệnh nhân chạy ECMO (tim phổi nhân tạo) ngày thứ 10 đang khá lên, hy vọng cai dần ECMO.

Chiều 29/3, tiến sỹ Dương Đức Hùng - Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, cho biết Bệnh viện Bạch Mai đã lấy trên 7.000 mẫu xét nghiệm của nhân viên y tế, người nhà bệnh nhân, bệnh nhân, nhân viên dịch vụ tại Bệnh viện Bạch Mai.

Đến 17 giờ ngày 29/3, trên 5.000 mẫu đã được xét nghiệm xong và cho kết quả âm tính. Cho đến thời điểm đó không có thêm nhân viên y tế nào của Bạch Mai mắc bệnh./.

PV (Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19Diễn biến dịch COVID-19 tại Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/65-truong-hop-mac-benh-covid19-da-co-ket-qua-xet-nghiem-am-tinh/631251.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.