Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

7 bác sĩ Bệnh viện Tai Mũi Họng trung ương là F1 của bệnh nhân 1611

Tối 30/1, PGS.TS Phạm Tuấn Cảnh, Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng T.Ư cho biết, sau khi nhận được thông tin từ Bộ Y tế, bệnh viện đã rà soát, xác nhận được 7 F1 là các y bác sĩ của khoa Khám bệnh.
7 bác sĩ Bệnh viện Tai Mũi Họng trung ương là F1 của bệnh nhân 1611

Để quản lý, phòng ngừa lây nhiễm cho các đối tượng tiếp xúc gần với người bệnh trên và lên kế hoạch ứng phó của bệnh viện, cục quản lý khám, chữa bệnh đề nghị giám đốc bệnh viện tai mũi họng t.ư khẩn trương rà soát lập danh sách các đối tượng tiếp xúc gần với ca bệnh 1611 và những người tiếp xúc với người tiếp xúc gần trên và lên kế hoạch, tổ chức cách ly ngay cho các đối tượng này theo quy định tại quyết định số 878/qđ-byt ngày 12/3/2020 của bộ y tế, về việc ban hành “hướng dẫn cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung phòng chống dịch covid-19” và 879/qđ-byt ngày 12/3/2020 của bộ y tế, về việc ban hành “hướng dẫn cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú phòng chống dịch covid-19”

Đồng thời báo cáo danh sách về Bộ Y tế; rà soát, khử trùng, vệ sinh các địa điểm, khoa phòng nơi ca bệnh đi, đến trong quá trình khám bệnh tại bệnh viện.

Ông cảnh cho biết nữ bệnh nhân này đến khám bệnh do viêm xong, sau khám bệnh nhân nhận Thu*c về nhà, không lưu trú tại bệnh viện.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/7-bac-si-benh-vien-tai-mui-hong-trung-uong-la-f1-cua-benh-nhan-1611-1786872.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Nhiễm ấu trùng sán dải heo hệ thần kinh trung ương (hay còn gọi là nhiễm ấu trùng sán lợn hệ thần kinh trung ương – Neurocysticercosis) là bệnh ký sinh trùng phổ biến nhất của hệ thần kinh và là nguyên nhân chính của bệnh động kinh ở các nước đang phát triển. Đây cũng là một vấn đề trong các nước công nghiệp vì sự nhập cư của những người lành mang trùng từ các vùng dịch tễ.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY