Tin y tế hôm nay

Tin y tế

7 bệnh nhân Covid-19 đầu tiên ở ICU Bạch Mai xuất viện

TP HCM-7 bệnh nhân mắc Covid-19 nặng và nguy kịch, điều trị tại Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 do Bệnh viện Bạch Mai phụ trách, ra viện hôm 1/9.

Đây là những bệnh nhân nặng đầu tiên tại trung tâm ra viện. 23 người bệnh khác cũng đủ điều kiện xuất viện vài ngày tới.

"những bệnh nhân covid-19 xuất viện cho thấy dù từng nguy kịch họ vẫn được chữa khỏi bởi phác đồ điều trị hiệu quả", giáo sư nguyễn quang tuấn, giám đốc bệnh viện bạch mai, nói khi tiễn 7 người ra viện.

Anh phan quốc dũng, bệnh nhân trẻ nhất, hồi phục nhanh nhất, chia sẻ: "tôi muốn nhắn nhủ với những người bệnh khác đang điều trị hãy luôn tin tưởng, lạc quan vào ngày chiến thắng dịch bệnh. ở bên mình luôn có sự túc trực cứu chữa tận tình của các y bác sĩ và những trang thiết bị y tế hiện đại nhất".

Mắc nhiều bệnh nền, gần 20 ngày mê man, giờ được ra viện, anh Bùi Phi Long cũng xúc động: "Cứ ngỡ đã không thể nào qua khỏi, nhờ các bác sĩ mà giờ lại được trở lại cuộc sống bình thường".

Các bệnh nhân nặng được ra viện ngày 1/9. ảnh: văn đạo

Trung tâm đang điều trị hơn 300 bệnh nhân nặng từ các bệnh viện dã chiến, bệnh viện tuyến dưới chuyển lên. hơn 200 bệnh nhân từ nặng và nguy kịch chuyển sang nhẹ, tốc độ hồi phục rất tốt.

Ông nguyễn trọng khoa, phó cục trưởng cục quản lý khám chữa bệnh (bộ y tế), cho biết: "gần 70% bệnh nhân vào trung tâm phải thở máy, cho thấy cường độ làm việc rất cao của đội ngũ thầy Thu*c".

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/7-benh-nhan-covid-19-dau-tien-o-icu-bach-mai-xuat-vien-4349801.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Chủ xe máy sẽ đến UBND xã, phường hoặc các điểm thu phí tại khu phố để nộp hoặc chính quyền địa phương cử cán bộ đến thu và cấp biên lai cho người nộp.
  • Trong khi thành phố thay đổi thời gian cấm đường ở khu trung tâm cho diễn tập mít tinh, nhiều người dân không biết nên vẫn chọn lộ trình khác di chuyển khiến nhiều khu vực xảy ra ùn ứ.
  • Sáng 21/4, bé Nguyễn Quốc Huy được gia đình đưa đến bệnh viện tái khám sau tròn nửa năm xảy ra vụ T*i n*n khiến mẹ bé qua đời.
  • Ngày 14/4, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã có công văn số 402/KCB-QLCL gửi Sở Y tế Hà Nội và các BV trực thuộc Bộ Y tế trên địa bàn Hà Nội đề nghị khẩn trương rà soát, kiểm tra việc cấp giấy nhập, xuất viện tại bệnh viện
  • 25 ngày bé Huy nằm điều trị là 25 ngày các y, bác sĩ phải chiến đấu từng giây từng phút với tử thần để giành lấy sự sống mong manh cho bệnh nhi bé bỏng.
  • Một người làm nghề khai thác gỗ vào Bệnh viện TP. Huế do bị T*i n*n lao động giập nát ngón trỏ và ngón giữa của bàn tay phải do bị gỗ rơi đè khi đưa lên xe vận chuyển.
  • Vi phạm các quy định cho vay, Vũ Ngọc Kình, Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh TP HCM, đã duyệt cho vay trái quy định, cùng các đồng phạm gây thiệt hại 61 tỉ đồng.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY