Da đẹp hôm nay

7 cách trị thâm mụn bằng dầu dừa hiệu quả làm bạn há mồm trợn mắt

Cách trị thâm mụn bằng dầu dừa hướng dẫn chi tiết bí quyết dưỡng da, giảm thâm hoàn hảo chỉ bằng nguyên liệu tự nhiên. Hãy áp dụng ngay cách này nhé.
Chắc chắn bạn đã từng nghe ai đó nhắc tới cách trị thâm mụn bằng dầu dừa đúng không nào? Đây là 1 trong những loại thực phẩm giúp ích rất nhiều cho quá trình làm đẹp và chăm sóc sức khỏe mà bạn không thể bỏ qua được. Không chỉ phát huy khả năng ở vấn đề dưỡng tóc, làm đẹp da, trị nám, mụn, dầu dừa còn phát huy hiệu quả ở trị thâm. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn các phương pháp làm mặt nạ dầu dừa trị thâm sau mụn hiệu quả.Dầu dừa chứa rất nhiều vitamin E dạng toco-trienol (có tác dụng mạnh mẽ hơn nhiều), chất chống oxy hóa và các axit béo kháng khuẩn cao như axit lauric và capric giúp giảm vết thâm và làm lành mụn.

Xem thêm: Vitamin E là gì

    Axit Lauric và Caprylic: 2 loại axit này có khả năng kháng viêm khử trùng và có trong dầu dừa nguyên chất. Nó giúp da mặt tránh bị nhiễm trùng lỗ chân lông.
Với những dưỡng chất hoàn hảo trên trong dầu dừa, thì không sử dụng nó thì quá lãng phí. Tuy nhiên, tùy vào từng loại mà chúng ta có 1 công thức khác nhau. Đặc biệt nhờ vitamin E, dầu dừa sẽ giúp chống lão hóa da và giảm sạm nám cực tốt.

Hướng dẫn chi tiết cách trị thâm mụn bằng dầu dừa đơn giản

Trước khi bắt đầu, bạn hãy nhớ kiểm tra kỹ coi có bị dị ứng với nguyên liệu nào khác khi kết hợp với dầu dừa không.

Mặt nạ làm mờ vết thâm mụn bằng dầu dừa, tinh dầu jojoba và gừng

Nguyên liệu

    1/4 chén dầu dừa nguyên chất
Hướng dẫn

    Cho dầu dừa và gừng vào chảo, đun lửa nhỏ cho tới khi có mùi thơm dịu.
Nếu bạn đã từng thử cách trị sẹo thâm bằng gừng cũng dễ hiểu được vì sao nó được nhiều người thích. Đây là nguyên liệu cơ bản, luôn có sẵn quanh ta.

Công thức làm mặt nạ dầu dừa nguyên chất chữa thâm

Dầu dừa rất được chị em phụ nữ Việt tin dùng, đặc biệt là các chị em mẹ bầu vì vừa lành tính, vừa có nhiều công dụng tốt cho làn da như trị rạn da bằng dầu dừa, dưỡng da, tóc...

Do bản chất dầu dừa có khả năng kháng khuẩn, diệt khuẩn gây mụn, chống viêm sưng, làm mịn da, mờ thâm nhờ vitamin E. Cách giảm thâm nhờ dầu dừa cũng khá đơn giản, chỉ cần thoa lên vùng da bị thâm sau khi đã rửa sạch mặt, massage nhẹ trong 10 phút rồi rửa lại bằng nước.

Công thức làm mặt nạ giảm thâm từ dầu dừa, mật ong và lòng trắng trứng

Để làm mờ các vết thâm sau mụn cũng như khắc phục tình trạng da khô không hề dễ.

Chuẩn bị

    1 lòng trắng trứng
Cách làm

    Đánh tan lòng trắng trứng, sau đó cho dầu dừa và mật ong vào, khuấy đều.

Công thức giảm thâm bằng dầu dừa, nước cốt chanh và đường cát

Bí quyết này giúp giảm thâm nám.

Chuẩn bị

    2 muỗng dầu dừa
Hướng dẫn

    Trộn đều cả 3 lại trong 1 chén sạch.

Mặt nạ dầu dừa và chanh tươi

Chanh giúp tẩy tế bào, kết hợp với khả năng kháng khuẩn của dầu dừa giúp giảm sưng, viêm, thâm.

Chuẩn bị

    3 muỗng cà phê dầu dừa
Hướng dẫn

    Cho cả 2 vào chén trộn đều.

Mặt nạ dầu dừa và sữa chua trị thâm

Nếu muốn dưỡng cho làn da trắng mịn, se khít lỗ chân lông cũng như giảm vết thâm do mụn, bạn hãy áp dụng.

Chuẩn bị

    2 muỗng sữa chua không đường
Hướng dẫn

    Trộn đều cả 2 lại với nhau.

Mặt nạ giảm thâm dầu dừa và bột nghệ

Chắc chắn bạn đã nghe tới cách trị thâm bằng nghệ rồi.

Chuẩn bị

    1/2 thìa tinh dầu
Hướng dẫn

    Trộn đều, rửa mặt sau đó thoa lên.
Các công thức này chỉ có hiệu quả tạm thời thôi nhé.

Nếu muốn điều trị dứt điểm, bạn nên sử dụng kèm với các loại kem điều trị thâm mụn chuyên dụng nhé.


Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/cach-tri-tham-mun-bang-dau-dua/)

Tin cùng nội dung

  • Viêm dạ dày khá phổ biến và mang lại nhiều phiền toái cho khổ chủ. Tuy nhiên, bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng những cách đơn giản dưới đây.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY