Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

7 lợi ích từ quảđàomang lạicho sức khoẻ có thể bạn chưa biết

6 vấn đề sức khỏe nguy hiểm khi bạn ngủ nhiều hơn 10 tiếng mỗi ngày

7 lợi ích từ quả đào mang lại cho sức khoẻ:

1. Ngăn ngừa ung thư

Trong quả đào chứa Lutein và lycopene và các hợp chất chống ung thư giúp ức chế khối u có thể làm giảm nguy cơ ung thư ở mọi lứa tuổi.

2. Khuyến khích giảm cân

Đào là một trong những loại trái cây có lượng calo thấp nhất. Uống nước ép đào như là một phần của kế hoạch chế độ ăn uống giảm cân ,tăng các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

3. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Đào là thực phẩm lý tưởng để bảo vệ sức khỏe tim mạch vì nó chứa vitamin C, sắt, và kali. Vitamin C hỗ trợ trong việc đẩy nhanh quá trình chữa lành các mô và động mạch bị tổn thương của tim, sắt làm tăng tuần hoàn máu và thúc đẩy lưu lượng máu đến tim, kali hoạt động như một chất giãn mạch để giảm căng thẳng trong mạch máu.

4. Tăng cường hệ miễn dịch

Ăn đào hàng ngày sẽ làm cho hệ miễn dịch mạnh mẽ và ngăn ngừa cảm lạnh thông thường. Đào giàu vitamin và khoáng chất quan trọng sẽ cung cấp cho cơ thể với một số lượng các chất dinh dưỡng phong phú. Uống nước ép đào mỗi ngày hạn chế bị các bệnh mãn tính theo mùa.

5. Cải thiện làn da

Công dụng với sức khỏe lớn nhất của đào có thể kể đến là cải thiện làn da. Đào là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời giúp cải thiện chất lượng, kết cấu và tông màu da. Uống nước ép đào hàng ngày có thể giúp loại bỏ mụn ẩn, mụn đầu đen và mụn trứng cá cho làn da sáng mềm mịn.

6. Chữa rối loạn tiêu hóa

Đào có tính kiềm tự nhiên làm giảm các triệu chứng của khó tiêu, táo bón, đầy hơi, buồn nôn, viêm dạ dày,  và rối loạn tiêu hóa khác. Nếu đang bị đau dạ dày, uống nước ép đào là một phương Thu*c hiệu quả đồng thời giúp làm sạch đường ruột.

7. Cải thiện thị lực

Đào chứa Beta-carotene giúp cải thiện thị lực và giảm stress ô xy hóa ở võng mạc, ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng. Uống nước ép đào giúp cải thiện lưu thông máu trong mắt, ngăn ngừa yếu các cơ xung quanh mắt.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/7-loi-ich-tu-quadaomang-laicho-suc-khoe-co-the-ban-chua-biet-post85000.html)

Chủ đề liên quan:

quả đào sức khoẻ

Tin cùng nội dung

  • Những lợi ích khác của chanh phổ biến như giúp tim khỏe, ngừa bệnh suyễn, chống ung thư, làm đẹp da...
  • Trẻ em tuổi mẫu giáo, tiểu học hầu hết chưa ý thức được cách bảo vệ và phòng chống sâu răng nhưng lại có thói quen rất thích ăn quà vặt với hàm lượng đường cao. Vì thế, theo các kết quả nghiên cứu, tỉ lệ trẻ 6 tuổi bị sâu răng bao giờ cũng rất “đáng sợ”.
  • Để đảm bảo sức khỏe, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp: với tình trạng dinh dưỡng, với sức khỏe, với điều kiện kinh tế và sở thích...
  • Dưới đây là danh sách 10 loại thực phẩm quen thuộc gây ung thư mà bạn nên ngay lập tức tránh xa.
  • Ngày 15/4 tại Hà Nội, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Báo Sức khoẻ Đời sống đã ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) giai đoạn 2015-2017 và hợp đồng hợp tác tuyên truyền năm 2015.
  • Vật dụng và những thói quen xung quanh nơi bạn làm việc, có thể gây ra vô số những vấn đề sức khỏe lâu dài.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY