Tin y tế hôm nay

Tin y tế

7 người Na Uy mắc Covid-19 sau tiêm vaccine

Na Uy-Giới chức y tế bất ngờ khi nhiều người tại viện dưỡng lão Gystadmyr ở Jessheim, Ullensaker, mắc Covid-19 dù đã tiêm phòng đầy đủ.

5 nhân viên và hai người tiếp xúc gần với những người cao tuổi trên cũng dương tính với ncov. người đứng đầu cơ quan y tế thành phố ullensaker, bà laurence jary-vattøy, cho biết: "tôi rất đỗi kinh ngạc vì nhiều người mắc covid-19 hai tháng sau khi tiêm đủ hai liều vaccine pfizer-biontech".

Phạm vi ổ dịch lớn dần kể từ khi phát hiện ca nhiễm đầu tiên vào tối Lễ Phục sinh ngày 4/4, song đội truy vết Ullensaker vẫn chưa tìm ra nguồn lây nhiễm.

Tính đến nay, jary-vattøy xác nhận ba trong số 7 người của cơ sở dưỡng lão bị nhiễm biến thể ncov từ nam phi và brazil. tuy nhiên, bà không bình luận về hiệu quả của vaccine trước những biến thể virus có khả năng lây lan mạnh này.

Việc phát hiện ổ dịch mới xảy ra trong bối cảnh mức độ lây nhiễm ở Ullensaker tương đối cao, buộc nhà chức trách phải ra lệnh cấm thăm tại tất cả các nhà dưỡng lão trong thành phố.

Tất cả nhân viên và cư dân tại cơ sở Gystadmyr đã được xét nghiệm nhưng chưa biết kết quả. Bà Jary-Vattøy lo ngại các ca nhiễm không chỉ dừng lại ở con số 14.

Viện Y tế Công cộng Quốc gia Na Uy (FHI) chưa ghi nhận đợt bùng nào ở những người đã tiêm chủng như ở Ullensaker.

Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, tính tới ngày 9/4, Na Uy có 101.960 ca mắc Covid-19, 684 trường hợp Tu vong. Hơn 290.000 người đã được tiêm chủng đầy đủ, tương đương với 5,48% dân số.

Mai Dung (Theo Fars News)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/7-nguoi-na-uy-mac-covid-19-sau-tiem-vaccine-4260990.html)

Tin cùng nội dung

  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Kết quả của cuộc thử nghiệm cho thấy Thu*c này giảm phân nửa rủi ro mắc bệnh ở trẻ em châu Phi từ 5 đến 7 tháng tuổi.
  • Khi bị chó, mèo cắn, nhiều người lo lắng không dám đi tiêm ngừa vì “nghe nói” tiêm Thu*c này vào bị “suy dinh dưỡng”.
  • Kết quả đánh giá độc lập của 16 chuyên gia hàng đầu của WHO về NRA đã nhận định Việt Nam đạt tiêu chuẩn hệ thống quản lý quốc gia về vaccine theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới.
  • Dịch bệnh truyền nhiễm như thủy đậu, viêm não, tay chân miệng… bắt đầu vào mùa. Vì sao nhiều trường hợp dù đã tiêm vaccine vẫn mắc bệnh?
  • Từ đầu năm 2015 đến nay không ghi nhận dịch sởi, rubella dù đây là 2 bệnh rất dễ lây lan trong cộng đồng và hiện đã bước vào thời điểm của mùa dịch. Điều này chứng tỏ trong cộng đồng dân cư đã có miễn dịch đầy đủ
  • Virus HPV (Human papilloma virus) lâu nay được coi là tác nhân gây bệnh ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY