Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

7 thực phẩm giúp cải thiện tâm trạng

Một số thực phẩm giúp cải thiện trí nhớ hoặc giảm đau, trong khi một số thực phẩm khác giúp bạn cải thiện tâm trạng bằng cách giải phóng các “hormone hạnh phúc” trong não.
Hãy bổ sung những thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn để cải thiện tâm trạng một cách tự nhiên.

Cá giàu axit béo omega-3 giúp tăng cường sản xuất dopamine trong não, làm bạn cảm thấy hạnh phúc hơn.

Hạt lanh

Hạt lanh giàu axit béo omega-3, giúp tăng cường sản xuất serotonin và dopamine trong não, có tác dụng cải thiện tâm trạng.

Nấm

Nấm giàu vitamin B6 hỗ trợ điều trị trầm cảm và tăng cường “hormone hạnh phúc” trong não.

Đậu lăng

Đậu lăng chứa lượng axit folic cao, không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn cải thiện tâm trạng bằng cách tăng lượng serotonin.

Hạt điều

Hạt điều là thực phẩm tự nhiên hỗ trợ điều trị trầm cảm do hạt điều giàu kẽm, giúp thay đổi các hóa chất trong não theo hướng tích cực.

Đậu gà

Đạu gà giàu protein giúp nuôi dưỡng các tế bào não, cải thiện tâm trạng.

Chuối

Chuối giàu kali và magiê, cả hai đều là chất cải thiện tâm trạng tự nhiên do chúng làm tăng lượng serotonin trong não.

BS.Tuyết Mai

(Theo Boldsky)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/7-thuc-pham-giup-cai-thien-tam-trang-n130742.html)

Tin cùng nội dung

  • Xoa bóp bấm huyệt làm trong giai đoạn có tê, đau, khó chịu, cứng khớp vùng cổ gáy có hiệu quả tốt
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Năm mẹo nhỏ của chúng tôi nhằm giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn, có kiểm soát và có khả năng đối phó tốt hơn với những thăng trầm trong cuộc sống.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY