Da đẹp hôm nay

7 thực phẩm ngăn ngừa tình trạng da sần vỏ cam giúp lấy lại đôi chân láng mượt

Theo nghiên cứu, khoảng 80%-90% phụ nữ bị cellulite (da sần vỏ cam) ở một mức độ nào đó. Cách đơn giản nhất để ngăn ngừa tình trạng này là chế độ ăn uống lành mạnh, giàu dinh dưỡng.

Cellulite là gì?

Cellulite là hiện tượng phổ biến hình thành khi mô mỡ dưới da phình ra và tạo sự không bằng phẳng trên bề mặt da.

Dấu hiệu nhận biết cellulite bằng mắt là khi thấy da sần vỏ cam, thường xuất hiện ở vùng đùi, bụng, mông và chủ yếu gặp ở phụ nữ trưởng thành.

Cellulite và cân nặng không liên quan đến nhau, ngay cả những người có vóc dáng cân đối hoặc những người giảm cân không đúng cách cũng có thể gặp phải tình trạng này.

Nguyên nhân gây ra hiện tượng cellulite thường là do lười vận động, chế độ ăn uống bất cân đối (nhiều chất béo, đường bột, ít chất xơ), uống ít nước so với nhu cầu của cơ thể,...

Thực phẩm giúp chống cellulite

Dưới đây là một số thực phẩm giúp chống lại tình trạng làn da sần sùi như vỏ cam.

1. Dưa

Dưa có tới 91% là nước và có tác dụng lợi tiểu.

Nghiên cứu cho thấy nước ép dưa có thể làm giảm tình trạng da sần vỏ cam ở đùi.

Nhóm nghiên cứu đã cho 40 phụ nữ khỏe mạnh từ 31 đến 50 tuổi uống nước ép dưa trong 56 ngày. kết quả họ đã giảm đáng kể tình trạng cellulite ở vùng đùi.

Ngoài ra dưa không chứa chất béo hay cholesterol và có thể giúp bạn thỏa mãn cảm giác thèm ngọt.

2. Chocolate đen

Chocolate đen chứa các chất chống oxy hóa, kích thích phá hủy mỡ gây ra tình trạng cellulite.

Chocolate đen cũng tốt cho hệ tim mạch, kích thích lưu thông máu, giảm các vết lõm trên da.

3. Saffron

Nhụy hoa nghệ tây hay còn gọi là Saffron có thành phần chống viêm giúp cải thiện tuần hoàn máu và giảm sự phát triển của các tế bào mỡ.

Saffron giúp máu lưu thông tốt hơn, có thể khiến tình trạng da "sần vỏ cam" mờ đi.

Nó cũng giúp tăng cơ dưới da, loại bỏ các vết lõm trên bề mặt, giúp da mịn màng hơn.

4. Ớt sừng

Ớt sừng có tác dụng kích thích quá trình đốt cháy mỡ thừa của cơ thể, loại bỏ độc tố tích tụ trong các tế bào mỡ dưới da, tác nhân gây ra cellulite.

Ớt sừng còn có thể giúp tái cấu trúc các mô khỏe mạnh làm cho da mịn màng hơn. Trong ớt sừng có vitamin B6 giúp phục hồi và tăng cường các mô liên kết.

5. Tỏi

Tỏi làm tăng lưu lượng máu và tuần hoàn, được sử dụng hiệu quả để điều trị bệnh béo phì, và nó cũng góp phần điều trị da và cellulite.

Ăn tỏi có thể giúp cơ thể tự làm sạch các độc tố gây ra tình trạng "sần vỏ cam".

6. Quinoa

Hạt diêm mạch hay quinoa giúp phá vỡ các tế bào mỡ gây cellulite.

Quinoa hỗ trợ đốt cháy mỡthừa trong cơ thể và có thể làm giảm sự tích tụ của các tế bào mỡ.

Các khoáng chất trong quinoa giúp tăng cường sản xuất collagen, củng cố làn da và cải thiện độ đàn hồi trên bề mặt da.

7. Việt quất

Quả việt quất là một nguồn rất giàu chất chống oxy hóa anthocyanin. Ăn việt quất giúp ngăn chặn chất béo chuyển đổi thành cholesterol.

Việt quất còn có công dụng cải thiện lưu lượng bạch huyết và loại bỏ độc tố thúc đẩy hinh thành cellulite, đồng thời kích thích quá trình tái tạo tế bào và giúp cải thiện vẻ ngoài của làn da.

Theo Hoàng Nguyên/Gia Đình Mới

https://www.giadinhmoi.vn/7-thuc-pham-ngan-ngua-tinh-trang-da-san-vo-cam-giup-lay-lai-doi-chan-lang-muot-d46239.html

Theo Gia Đình Mới

Link bài gốc

Copy link

https://www.giadinhmoi.vn/7-thuc-pham-ngan-ngua-tinh-trang-da-san-vo-cam-giup-lay-lai-doi-chan-lang-muot-d46239.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/cham-soc-da-56/7-thuc-pham-ngan-ngua-tinh-trang-da-san-vo-cam-giup-lay-lai-doi-chan-lang-muot-379409)

Tin cùng nội dung

  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Các chuyên gia tim mạch sử dụng aspirin cho các bệnh nhân bị chứng xơ vữa động mạch nhằm ngăn cản tạo cục máu đông gây ra tai biến não cũng như tim.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY