Tin y tế hôm nay

Tin y tế

7/12 bệnh nhân đang điều trị tại Huế đã âm tính từ 1 đến 4 lần với virus SARS-CoV-2

(Tổ Quốc) - Trong số 12 bệnh nhân dương tính Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 có 7 bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1 đến 4 lần với virus SARS-CoV-2.

Ngày 15/8, bác sỹ Nguyễn Thanh Xuân - Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, nhiều bệnh nhân mắc Covid-19 đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đã có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1 đến 4 lần với virus SARS-CoV-2.

Cụ thể, có 3 trường hợp âm tính lần thứ 4 là bệnh nhân 476, bệnh nhân 507, bệnh nhân 523; 1 trường hợp âm tính lần thứ 2 là bệnh nhân 452. Ngoài ra, còn có 3 trường hợp âm tính lần đầu gồm bệnh nhân 481, bệnh nhân 483 và bệnh nhân 484.

Cũng theo bác sỹ Nguyễn Thanh Xuân, trong số 3 bệnh nhân có kết quả âm tính lần thứ 4 thì dự kiến sẽ có 1 bệnh nhân được xuất viện vào ngày mai, còn 2 bệnh nhân phải ở lại chạy thận nhân tạo.

Được biết, đến thời điểm hiện tại, Bệnh vện Trung ương Huế cơ sở 2 đang cách ly, điều trị cho 12 bệnh nhân dương tính với Covid-19. Tất cả những bệnh nhân này đều được chuyển đến từ Đà Nẵng và Quảng Nam. Trong đó, có 1 bệnh nhân nguy kịch, 2 bệnh nhân nặng, 8 bệnh nhân chạy thận nhân tạo, 1 bệnh nhân dự kiến sẽ xuất viện vào ngày mai./.

Lê Chung

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/7-12-benh-nhan-dang-dieu-tri-tai-hue-da-am-tinh-tu-1-den-4-lan-voi-virus-sars-cov-2-20200815105624046.htm)

Tin cùng nội dung

  • Vừa qua, Bộ Y tế đã ký quyết định phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế...Xin gửi đến bạn đọc ý kiến của Gs.Ts.Nguyễn Anh Trí, giám đốc Viện huyết học truyền máu TW
  • Những năm đầu tiên về công tác tại Bệnh viện đa khoa khu vực Tam Kỳ (Đa khoa tỉnh Quảng Nam ngày nay)
  • Đã có rất nhiều ý kiến khác nhau từ các bác sĩ làm chuyên môn, nhà quản lý, những người làm luật… xung quanh đề xuất của Vụ Pháp chế, Bộ Y tế, bổ sung “Quyền được Ch?t” vào Dự thảo Bộ Luật Dân sự (sửa đổi). Vậy nhìn từ góc độ người bệnh, họ nghĩ sao về đề xuất này....?
  • Khi dùng Thu*c điều trị để xử trí một số trường hợp mắc bệnh, phần lớn Thu*c đều được thải qua thận, kể cả các loại Thu*c không độc hại đối với thận. Vì vậy, Thu*c sử dụng có thể gây nên bệnh thận với nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó suy thận cấp thường hay gặp và khá nguy hiểm.
  • Tôi năm nay đã ngoài 70 tuổi, đi khám được biết bị suy thận nhẹ và phải cẩn trọng mỗi khi dùng Thuốc. Mong bác sĩ tư vấn tôi nên dùng Thuốc như thế nào?
  • Sau 3 tháng thai nghén, Thoa đã ăn uống trở lại và tăng cân theo đúng biểu đồ thai nghén. Nhưng cô thường băn khoăn là có nên bổ sung vi chất hay không...
  • Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế (BV TW Huế), GS.TS.BS. Bùi Đức Phú cho biết, theo cam kết với Bộ Y tế, từ ngày 27/2, BVTW Huế đã thực hiện không để bệnh nhân nằm giường ghép sau 48 giờ nhập viện.
  • Dư âm sau những ngày Tết, sau rằm tháng Giêng là những món ăn thịt cá nhiều đạm, nhiều loại bánh kẹo phong phú.
  • Với bệnh nhân bị suy thận, bên cạnh việc chạy thận hằng tuần, cách chọn thực phẩm để ăn đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe.
  • 2 năm nay tôi thấy xuất hiện triệu chứng khi ăn hay bị nôn khan, cơ thể có cảm giác ớn lạnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY