Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

8 quan niệm sai lầm khi chăm sóc da

(MangYTe) - Cơ thể mỗi người không giống nhau nên phương pháp chăm sóc da không thể áp dụng chung cho tất cả mọi người. Bạn không nên nghe theo những bí quyết làm đẹp truyền miệng mà chỉ nên áp dụng các cách chăm sóc tốt nhất phù hợp với loại da.

Hãy cùng xem bạn đang tin vào những quan niệm sai lầm nào trong số những quan niệm dưới đây:

Cạo lông khiến lông mọc dày hơn

Nếu bạn đang có ý định dùng dao cạo lông nhưng còn băn khoăn làm như vậy sẽ khiến lông mọc lại dày và cứng hơn thì hãy yên tâm. Sau khi cạo, làn da của bạn sẽ trơn tru, trắng trẻo nên khi lông mọc lại bạn sẽ có cảm giác chúng cứng và dày hơn thôi.

Cạo lông không khiến lông mọc dày hơn

Tẩy tế bào ch*t giúp ngăn lông mọc nhanh

Tẩy hoặc cạo lông sẽ giúp bạn loại bỏ những vùng lông không đẹp mắt. Còn tẩy tế bào ch*t không thể làm thay đổi sự trao đổi chất của các nang dưới da nên không thể cản trở sự phát triển của lông được.

Phương pháp chải khô giúp loại bỏ mỡ dưới da

Thay vì sử dụng phương pháp không hiệu quả và tốn thời gian này, hãy chăm tập thể dục, bổ sung cá và trứng, trái cây, rau của vào chế độ ăn để giảm tình trạng da sần và giảm tích tụ mỡ dưới da triệt để.

Chỉ số SPF càng cao càng bảo vệ tốt

Kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB nhưng không có nghĩa là thoa nhiều thì sẽ bảo vệ da được tốt hơn. Bạn nên chọn kem có chỉ số SPF thấp nhất là 15 và phù hợp với loại da.

Chỉ số kem chống nắng càng cao, da càng dễ bị bí bách

Không cần dùng kem chống nắng khi trời mát

Việc thoa kem bảo vệ da trong những ngày trời mây là rất quan trọng vì tia cực tím vẫn chiếu xuống khiến da bị sạm, lão hóa sớm, xuất hiện nếp nhăn và thậm chí là ung thư da.

Sản phẩm chăm sóc da đắt tiền thì tốt hơn

Những sản phẩm chăm sóc da uy tín và nhẹ nhàng cho da thường có giá cao hơn nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc chỉ các sản phẩm đắt tiền nhất mới phát huy công dụng tốt nhất.

Chỉ có da nhạy cảm mới cần kem chống nắng

Dù da thuộc loại nào thì vẫn cần dùng kem chống nắng để tạo lớp bảo vệ khỏi các tia cực tím cực kỳ gây hại cho da.

Nặn mụn sẽ làm da dễ bị nhiễm trùng

Nặn mụn giúp chữa lành mụn trứng cá

Động tác nặn mụn chỉ khiến vi khuẩn lan sang vùng da lân cận gây nhiễm trùng, từ đó khiến tình trạng mụn càng tệ hơn.

Trần Trâm (Theo Bold Sky)

Chia sẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/suc-khoe/8-quan-niem-sai-lam-khi-cham-soc-da-20151028155707282.htm)

Tin cùng nội dung

  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY