Tin y tế hôm nay

Tin y tế

80 cô trò Trường Tiểu học Xuân Phương được cách ly ở đâu?

(MangYTe)- Được sự ủy quyền của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, quận Nam Từ Liêm đã chọn Trường Tiểu học Xuân Phương làm địa điểm cách ly tập trung đặc thù. Theo đó, 80 học sinh, giáo viên, phụ huynh liên quan đến ca bệnh là học sinh lớp 3E của trường được cách ly tập trung tại đây.

Trao đổi với pv báo kinh tế và đô thị, ông nguyễn huy cường- chủ tịch ubnd quận nam từ liêm cho biết, đến 3h sáng ngày 31/1, ubnd quận đã được chủ tịch thành phố hà nội ủy quyền thành lập khu cách ly tập trung đặc thù. địa điểm quận chọn thành lập khu cách ly tập trung đặc thù là trường tiểu học xuân phương. “mọi công tác triển khai tại khu này đã và đang triển khai tích cực. ubnd quận tiếp tục đề nghị toàn bộ 10 phường tiếp tục truy vết để chủ động cách ly”- ông cường nhấn mạnh.

Trước đó, rạng sáng 31/1/2021, sau cuộc họp khẩn với đoàn công tác của ubnd tp hà nội do phó chủ tịch ubnd tp hà nội chử xuân dũng dẫn đầu, ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 của quận nam từ liêm đã ngay lập tức xuống trường tiểu học xuân phương và các địa điểm liên quan đến 6 ca dương tính với dương tính với sars-cov-2 trên địa bàn để triển khai các giải pháp cấp bách phòng chống và hạn chế lây lan dịch bệnh.

Đến nay, quận nam từ liêm xác nhận, trên địa bàn có 6 trường hợp dương tính với sars-cov-2 trong cùng một gia đình 7 người. thành viên còn lại của gia đình này âm tính là học sinh trường mầm non cầu diễn.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh Trường Tiểu học Xuân Phương và Trường Mầm non Cầu Diễn- nơi 2 con bệnh nhân đang học, UBND quận đã quyết định cho học sinh nghỉ học, kiểm soát dịch tễ tại nhà. “Quận đang tích cực triển khai các giải pháp để đảm bảo điều kiện cách ly an toàn, đầy đủ, ổn định tâm lý cho học sinh, giáo viên và phụ huynh. Chúng tôi cũng liên tục tuyên truyền để người dân ổn định tâm lý và nâng cao công tác phòng chống dịch Covid-19”- Chủ tịch UBND Nguyễn Huy Cường thông tin.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/80-co-tro-truong-tieu-hoc-xuan-phuong-duoc-cach-ly-o-dau-408623.html)

Tin cùng nội dung

  • Bạn không nên quá lo lắng khi nhận kết quả xét nghiệm dương tính với viêm gan B, bởi chẩn đoán có thể sai lệch do nhiều nguyên nhân.
  • Vẫn chiêu trò cũ, lợi dụng những người đàn ôngđang say men rượu, Đỗ Thành Kiên (tên thật của hotgirl chuyển giới Hà Phương) rủ đi vui vẻ. Khi cánh cửa xe đóng chặt cũng là lúc “cô ả” hành nghề.
  • Bất ngờ kiểm tra các hộ kinh doanh thực phẩm đông lạnh nhập lậu tại chợ Phùng Khoang, lực lượng chức năng đã phát hiện hơn 1 tạ tim lợn đang trong giai đoạn cấp đông, màu đen và mốc xanh được bày bán cho người tiêu dùng.
  • Một đường dây chuyên làm văn bằng giả với số lượng lớn vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội triệt phá.
  • Con tôi 9 tuổi, năm ngoái cháu mắc bệnh sốt xuất huyết phải điều trị ở bệnh viện 1 tuần. Xin hỏi bác sĩ, liệu năm nay con tôi có bị mắc bệnh sốt xuất huyết nữa không?
  • Thời gian gần đây, trên thị trường đồ chơi trẻ em xuất hiện một loại đồ chơi có thiết kế giống một chiếc iPad, được nhà sản xuất gọi là “đồ chơi thông minh”...
  • Mất nước sạch, cộng với cái nắng nóng trên 38 độC trong những ngày này khiến hàng nghìn hộ dân ở Hà Nội “phát cuồng”. Nhiều nhà dân phải đi… tắm nhờ, nước rửa mặt được giữ lại để dội bồn cầu, rất nhiều gia đình phải mua nước sinh hoạt với giá đắt đỏ.
  • Nhiều hộ dân sinh sống tại phường Mỹ Đình 1 (Nam Từ Liêm – Hà Nội) đã hơn 1 tháng nay phải sống cảnh thiếu nước sạch sinh hoạt trầm trọng. Các hộ dân này đã sử dụng nhiều cách “chống hạn” khác nhau, không ít hộ phải phá nền nhà để khoan giếng lấy nước dùng.
  • Theo dự báo, thời tiết năm nay có khả năng diễn biến phức tạp, mưa bão bất thường và mùa mưa có khả năng đến sớm hơn so với các năm trước.
  • BS cho em hỏi, kháng thể kháng lao là gì? Nếu kết quả là dương tính thì tốt hay không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY