Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

9 dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang thiếu nước

(MangYTe) - Khô miệng, đau đầu, táo bón, mệt mỏi hay nước tiểu sẫm màu... là những dấu hiệu cảnh báo bạn đang uống không đủ nước.

khô miệng:

dấu hiệu đầu tiên khi bạn uống không đủ nước là khô miệng. lúc này, bạn sẽ có cảm giác dính trong trong khoang miệng và lưỡi. cách tốt nhất nhằm khắc phục tình trạng trên là uống nước để làm ẩm và bôi trơn màng nhầy trong miệng.

Khô da:

Các tế bào da luôn cần nước để khỏe mạnh. Khi mất nước, da của bạn sẽ bị khô, dễ hình thành nếp nhăn và vảy.

mệt mỏi:

tình trạng mất nước sẽ ảnh hưởng tới tất cả các tế bào trong cơ thể, khiến bạn mệt mỏi. ngoài ra, thiếu nước cũng gây giảm lượng nước trong máu, dẫn đến thiếu oxy ở các cơ quan.

táo bón:

nước rất cần thiết cho việc bôi trơn hệ tiêu hóa, giúp cơ quan này hoạt động hiệu quả hơn. ngược lại, tình trạng thiếu nước sẽ gây ra một loạt các vấn đề về tiêu hóa, trong đó phổ biến nhất là táo bón.

nước tiểu sẫm màu:

màu của nước tiểu có liên quan tới lượng nước mà bạn uống. nếu thiếu nước, nước tiểu sẽ ít hơn và có màu vàng đậm. thậm chí, thiếu nước thường xuyên sẽ gây ra tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu.

nhiều gàu:

khi cơ thể thiếu nước, da đầu sẽ dễ bị khô và bong tróc. đây chính là nguyên nhân khiến bạn nhiều gàu hơn bình thường.

Nổi mụn nhọt:

Nước rất cần cho quá trình thải độc ra khỏi cơ thể. Nếu thiếu nước, quy trình này sẽ gián đoạn, gây nổi mụn và dễ bị kích ứng da. Vì vậy, bạn nên chú ý bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể, nhất là vào những ngày hè.

Suy giảm trí nhớ:

Tình trạng mất nước cũng ảnh hưởng tới chức năng não của bạn do ôxy trong máu giảm. Các tế bào não cũng bị giảm, gây ra các vấn đề về trí nhớ.

đau đầu:

cơ thể không đủ nước sẽ xảy ra tình trạng thiếu oxy và tăng huyết áp. đây chính là nguyên nhân khiến bạn cảm thấy đau đầu liên tục.

Video: Tại sao nên uống nước ngay sau khi thức dậy?

Phạm Quý(Nguồn: boldsky.com)

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/9-dau-hieu-canh-bao-co-the-ban-dang-thieu-nuoc-ar558493.html)

Tin cùng nội dung

  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Hầu hết các loại đau đầu thường nhẹ, và bạn có thể điều trị bằng Thu*c giảm đau. Tuy nhiên một số đau đầu báo hiệu một vấn đề bệnh lý nguy hiểm hoặc nghiêm trọng. Đừng bỏ qua đau đầu không giải thích được hoặc đau đầu tiến triển nặng dần theo thời gian.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Mệt mỏi có thể là triệu chứng của bệnh ung thư, hoặc do tác dụng phụ của điều trị như xạ trị hoặc hóa trị. Sự căng thẳng khi phải sống chung với ung thư cũng là một nguyên nhân gây mệt mỏi.
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY