Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

9 mẹo đơn giản chữa viêm xoang tại nhà

Viêm xoang là một bệnh lý phổ biến, có thể kéo dài và gây khó chịu. Dưới đây là một số bài Thu*c tại nhà giúp giảm các triệu chứng viêm xoang.

Viêm xoang là một bệnh lý phổ biến, có thể kéo dài và gây khó chịu. dưới đây là một số bài Thu*c giúp giảm các triệu chứng viêm xoang.

Nước: một trong những cách tốt nhất để phòng và chống là giữ cho cơ thể đủ nước. điều này giúp các dịch nhầy trong xoang mũi loãng hơn, khiến các tác nhân gây viêm nhiễm bị đẩy ra ngoài nhanh hơn.

Tinh dầu kinh giới: Tinh dầu kinh giới từ lâu đã được xem là một bài Thu*c truyền thống hiệu quả, với tính kháng sinh cao hơn cả một số loại Thu*c hiện đại. Tinh dầu kinh giới là một lựa chọn thay thế an toàn hơn với các loại Thu*c kháng sinh hiện đại.

Mật ong Manuka: Hầu hết các loại mật ong tươi và chưa qua xử lý đều chứa các thành phần kháng khuẩn cực mạnh, do đó có hiệu quả trong việc bảo vệ bạn khỏi các vi khuẩn gây viêm xoang. Mật ong Manuka được xem là loại mật ong tốt nhất cho mục đích y tế.

Tỏi: Tỏi cũng chứa các thành phần kháng khuẩn và kháng virus cực mạnh. Bạn nên dùng tỏi tươi có nguồn gốc hữu cơ để đạt hiệu quả tốt nhất.

Ớt cay: Ớt cay không có tính kháng khuẩn mạnh bằng các bài Thu*c kể trên, nhưng lại có tác dụng thông mũi rất tốt. Thực tế, bất kì loại ớt cay nào cũng có thể giúp bạn đẩy dịch nhầy ra khỏi phổi và khoang mũi.

Giấm táo: giấm táo là một bài Thu*c hiệu quả cho rất nhiều vấn đề sức khỏe, trong đó có thể giúp điều trị viêm xoang.

Không khí ấm và ẩm: Khi bạn bị nghẹt mũi, một trong những giải pháp tốt nhất là xông hơi ấm và ẩm bằng cách tắm nước nóng, tắm nước pha tinh dầu hoặc xông nước đun thảo dược.

Rửa mũi: Một trong những cách tốt nhất để thông mũi là rửa mũi. Bạn có thể sử dụng Neti pot - một dụng cụ cho phép bạn rửa khoang mũi bằng nước muối để đẩy vi khuẩn và dịch nhầy ra ngoài.

Nghỉ ngơi: một trong những điều quan trọng nhất đối với người bị là nghỉ ngơi đủ. nghỉ ngơi cung cấp thời gian cho hệ miễn dịch hoạt động và cho các phần còn lại của cơ thể phục hồi.

Theo VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo hà tĩnh (https://baohatinh.vn/me-be/9-meo-don-gian-chua-viem-xoang-tai-nha/185858.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chào bác sĩ. Gần đây em gặp các vẫn đề về xoang mũi và nghi ngờ mình bị viêm xoang. Em muốn đi khám tại BV Tai Mũi Họng TP.HCM. Vậy bác sĩ cho em hỏi là chi phí khám và cách phòng? Em xin cảm ơn! (Bùi Trần, tranbuiminh@yahoo.com)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Viêm xoang mạn tính là một tình trạng thường gặp do các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên – kéo dài ít nhất tám tuần dù đã nỗ lực điều trị.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Viêm xoang cấp tính (hay viêm mũi xoang cấp) là tình trạng các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên. Điều này làm cho xoang tích tụ nhiều dịch nhầy, gây trở ngại cho việc thoát ra ngoài.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY