Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

9 món đồ ẩn tàng virus trong chính nhà mình, cha mẹ đừng quên khử trùng thường xuyên để bảo vệ con

Có những món đồ trong nhà, nhìn qua tưởng sạch nhưng thật ra lại thứ chứa nhiều vi khuẩn nhất mà hầu như cha mẹ nào cũng bỏ qua.

Trong mắt của người lớn, việc nhảy vào vũng bùn, chơi với đất cát, chạm tay vào các bề mặt khác nhau ở nơi công cộng, hoặc cho đồ vật vào miệng của trẻ em là những hành động không mấy sạch sẽ, nếu không muốn nói là rất bẩn. Nên hầu như

Các cha mẹ cuống quýt dạy con mang khẩu trang, dạy con rửa tay,

Trẻ em vốn là một "fan" hâm mộ của điều khiển TV. Không những dùng để chuyển hay chọn những kênh yêu thích, mà đôi khi, trẻ còn liếm láp chúng như một món ngon.

Cha mẹ nên biết rằng điều khiển TV có thể được xem là nơi trú ngụ của rất nhiều vi trùng, vi khuẩn – những vị khách do chính bàn tay chúng ta ban tặng cho nó. Chưa kể, việc cất giữ điều khiển cũng không được mấy chú trọng, có khi nó được vất đâu đó ở trên bàn ghế, dưới sàn nhà, trong phòng bếp, thậm chí là ở dưới ghế sofa.

2. Đồ chơi

Đồ chơi được ví như người bạn thân của mọi đứa trẻ, nhưng thực tế thì đồ chơi lại rất bẩn, đặc biệt những 3. Bô và nắp bồn cầu

Ngồi bô là một trải nghiệm mới mẻ đối với trẻ, và việc trẻ chạm vào bô trong khi sử dụng là điều khó tránh khỏi. Ngoài ra, nắp bồn cầu cũng nằm trong danh sách cần được vệ sinh kỹ vì đó là 4. Ghế ngồi xe ô tô

Nếu cha mẹ

Tay nắm cửa, tay cầm ngăn kéo tủ, lan can cầu thang luôn là nơi ẩn chứa nhiều loại vi khuẩn do tay của chúng ta mang về nhà rồi chạm vào. Nhưng đây lại là những vật dụng ít được vệ sinh nhất.

6. Chậu rửa mặt

Chậu rửa mặt là một trong những thứ bẩn nhất, chứa rất nhiều vi khuẩn truyền nhiễm tiềm tàng. Đây cũng lại là nơi yêu thích của trẻ khi chơi với nước, và trước khi chơi, trẻ không hề rửa tay. Còn 7. Công tắc đèn

Trẻ em rất thích chơi trò tắt/mở công tắc đèn và thích thú lặp đi lặp lại hành động này nhiều lần. Có thể

Điều này thì chắc không cần phải giải thích vì ai cũng biết là giày dép bẩn như thế nào rồi. Và hầu như trẻ nào đi hoặc cởi giày dép xong cũng đều quên không rửa tay.

9. Thiết bị thể thao

Dù còn bé hay đã lớn thì trẻ nào cũng có ít nhất một món đồ chơi thể thao, chẳng hạn như bóng, xe đạp, mũ bảo hiểm, miếng đệm đầu gối, khuỷa tay… Những đồ dùng này sau một khoảng thời gian được trẻ sử dụng để chơi sẽ thấm đẫm mồ hôi, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn vi trùng phát triển. Thế nên, đây cũng là những đồ vật mà cha mẹ cần

Sẽ rất khó để giữ cho ngôi nhà vô trùng sạch sẽ một cách hoàn hảo, nhưng

Điều khiển TV, công tắc đèn, tay nắm cửa, tay cầm ngăn kéo… là những vật dụng cần được cha mẹ - Vệ sinh đồ chơi định kỳ:

Cha mẹ có thể dùng giấm pha với nước để vệ sinh đồ chơi cho con. Sau đó phơi hoặc sấy khô thật kỹ trước khi đưa cho con chơi lại. Với thú nhồi bông, cha mẹ có thể cho vào máy giặt để giặt cho sạch rồi phơi khô. Trong trường hợp có những món đồ chơi không thể cho vào nước như đồ chơi gỗ thì cha mẹ có thể dùng vải sạch nhúng vào nước

Cha mẹ hãy làm sạch toilet (bao gồm cả nắp), bô và chậu rửa mặt với nước tẩy bồn cầu thường xuyên. Hoặc cha mẹ có thể ngâm chúng trong nước

Nếu có thể, cha mẹ hãy Trang bị những thông tin, kiến thức hữu ích - kịp thời để xây dựng lá chắn Tải app Lotus để kiểm tra độ hiểu biết, nhận thông báo mới nhất và theo dõi các nguồn tin uy tín về dịch bệnh.

#LaChanVirusCorona #VirusCorona #Lotus #VCCorp

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ve-sinh-nha-trong-dai-dich-virus-corona-cha-me-dung-quen-khu-trung-9-mon-do-duoc-xem-la-ban-nhat-nhung-lai-hay-bi-bo-qua-nhat-sau-day-20200205164243658.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Không chú ý tiết dục và chăm sóc tinh thần, S*nh l* thì rất dễ dẫn đến thận hư gây lưng mỏi, gối đau, hoa mắt, mất ngủ, T*nh d*c suy giảm.
  • Tôi năm nay đã 70 tuổi, đi tiểu thường xuyên, cứ khoảng 2 giờ là có nhu cầu đi tiểu, không nhịn được.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Túi Thuốc Đông y được chế tạo đơn giản bằng cách dùng vải mềm khâu thành túi với kích thước phù hợp, bỏ các dược liệu vào bên trong, khâu kín lại rồi đeo vào người, gối đầu, treo trong nhà hoặc phòng làm việc.
  • Tính khí thất thường là một biểu hiện khá bình thường ở trẻ em, nhưng đôi khi sự thất thường ấy lại là nguyên nhân khiến bầu không khí gia đình thêm căng thẳng. Liệu đứa trẻ ấy có hư và cha mẹ chúng nên làm gì?
  • Có một điều thú vị cha mẹ nên biết, tuổi lên 2 chính là “tuổi nói không” ở trẻ và nếu biết cách sẽ không những khắc phục được sự ương bướng ở con mà còn là cơ hội rất tốt để giúp trẻ hình thành và phát triển nhân cách.
  • Những bước đơn giản sau đây sẽ giúp chúng ta giữ gìn đôi mắt khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ bị mất thị lực trong tương lai.
  • Nhà mỗi cậu quý tử độc đinh, từ nhỏ tới lớn cậu muốn gì cha mẹ chiều nấy, còn mỗi vớt trăng dưới nước, hái sao trên trời là cậu chưa được toại nguyện.
  • Bộ phận nhạy cảm này đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn thể chất khỏe mạnh, đời sống T*nh d*c như ý của các chị em.
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.