Tin y tế hôm nay

Tin y tế

9 người vượt biên về quê trên xe khách âm tính nCoV

Hà Tĩnh-9 người quê Nghệ An, Thanh Hóa, bị cảnh sát giao thông phát hiện nhập cảnh trái phép từ Lào, sáng 22/1 kết quả xét nghiệm âm tính nCoV.

Những người này đang cách ly tập trung tại Ký túc xá Mitraco, phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh. Hết thời hạn cách ly 14 ngày, họ sẽ bị nhà chức trách lập biên bản xử phạt hành chính về hành vi nhập cảnh trái phép và từ chối, trốn cách ly y tế.

9 người nhập cảnh trái phép chờ kiểm tra y tế tối 20/1. Ảnh:Đức Hùng

Khoàng 23h50 ngày 20/1, trong lúc tuần tra kiểm soát trên quốc lộ 1a, đoạn qua xã kỳ nam, thị xã kỳ anh, đội cảnh sát giao thông phía nam (công an hà tĩnh) phát hiện xe khách giường nằm biển đà nẵng có dấu hiệu nghi vấn nên dừng xe kiểm tra. cảnh sát phát hiện 9 người đàn ông, tuổi 16 đến 42, quê thanh hóa, nghệ an, là lao động tự do ở lào về song không có giấy tờ chứng nhận đã thực hiện cách ly y tế phòng covid-19.

9 người khai đã đi đường tiểu ngạch qua biên giới tỉnh quảng trị để vào nội địa. sau đó, họ tập trung ở tp đông hà đón xe khách về vì "gia đình có việc gấp".

Ngoài 9 người nhập cảnh trái phép, trên xe còn 24 hành khách và 4 người của nhà xe. Tất cả được lấy mẫu xét nghiệm nCoV, cách ly tập trung.

Đức Hùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/9-nguoi-vuot-bien-ve-que-tren-xe-khach-am-tinh-ncov-4224878.html)

Tin cùng nội dung

  • Gần trăm xe trong số xe bị kiểm tra đã hết niên hạn sử dụng và quá hạn kiểm định vẫn đang hoạt động ngang nhiên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, Gia Lai.
  • Trong ngày 27/4, số lượng hành khách ở Bến xe miền Đông, Bến xe miền Tây (TP.HCM) đông nghẹt. Cao điểm vào buổi chiều, chập choạng tối, người dân dồn về đông, tăng khoảng 50%-80% so với ngày thường.
  • Chiếc xe khách chở theo 40 người đang lưu thông bất ngờ đâm vào 1 chiếc xe tải chở gạch đậu bên đường. Hậu quả làm tài xế và phụ xe Tu vong tại chỗ, hàng chục hành khách bị thương phải nhập viện.
  • Cú đâm mạnh khiến ôtô 24 chỗ lật ngửa, chiếc ôtô khách khác nát ca bin, nổ lốp trước. 14 người nhập viện trong đó có những trường hợp bị thương rất nặng.
  • Chỉ trong vòng 3 tuần (từ 11/3 - 19/4) đã có 393 bệnh nhân ở Hà Tĩnh phải nhập viện do sốt phát ban. May mắn chưa có trường hợp Tu vong.
  • Đây là địa phương thứ 3 xuất hiện bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1. 45 người từng tiếp xúc với bệnh nhân được theo dõi nhiệt độ hàng ngày.
  • Trước khi bị sập, giàn giáo tại công trường Formosa xảy ra rung lắc 3 lần. Một số công nhân làm việc cảnh báo nhưng bộ phận đốc công không cho dừng làm việc.
  • Chiều 30/3, phóng viên có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây, huyện Phúc Phọ, Hà Nội. Hai nạn nhân may mắn thoát nạn trên chuyến xe “tử thần” vẫn chưa hết bàng hoàng nhớ lại vụ việc.
  • Khoảng 3 giờ sáng ngày 24/3, tại QL14B thuộc địa phận thôn Mỹ An (xã Đại Quang, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) xảy ra vụ lật xe khách kinh hoàng khiến 10 hành khách bị thương.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY