Tin y tế hôm nay

Tin y tế

90 y, bác sĩ Bệnh viện Thống Nhất lên đường chống dịch

MangYTe - Sáng 13/7, Bệnh viện Thống Nhất đã tiễn 90 nhân viên y tế lên đường nhận nhiệm vụ tiếp ứng các bệnh viện điều trị COVID-19 ở TP.HCM theo yêu cầu của Bộ Y tế.

Đoàn công tác số 1 này bao gồm 30 bác sĩ, 60 điều dưỡng do pgs.ts.bs đỗ kim quế, phó giám đốc bệnh viện thống nhất trực tiếp dẫn đầu đến chi viện cho bệnh viện dã chiến số 8 (khu tái định cư thủ thiêm, tp thủ đức).

Buổi chào cờ trước khi lên đường của lãnh đạo và các y, bác sĩ Bệnh viện Thống Nhất. Ảnh: BVCC

"bệnh viện dã chiến số 8 có nhiệm vụ điều trị, hỗ trợ cho những người mắc covid-19. đây là một nhiệm vụ hết sức nặng nề và hết sức khó khăn trong thời điểm hiện nay. với hiểu biết về ngành y, tôi đề nghị các bạn làm tốt công tác phòng bệnh cho chính mình thì mới có thể làm tốt nhiệm vụ được giao" - pgs.ts.bs lê đình thanh - giám đốc bệnh viện thống nhất dặn dò các đồng nghiệp của mình.

Pgs.ts.bs lê đình thanh - giám đốc bệnh viện thống nhất dặn dò đồng nghiệp trước khi lên đường làm nhiệm vụ. ảnh: bvcc

Được biết, bệnh viện thống nhất đã chuẩn bị 120 bác sĩ, 250 điều dưỡng, 5 kỹ thuật viên theo yêu cầu của bộ y tế trong công tác chống dịch covid-19.

Các bác sĩ và điều dưỡng bệnh viện thống nhất lên ô tô đến bệnh viện dã chiến số 8 làm nhiệm vụ. ảnh: bvcc

Ngoài lực lượng chính thức ra, bệnh viện thống nhất đã chuẩn bị lực lượng dự bị gồm 30 bác sĩ, 60 điều dưỡng, 30 kỹ thuật viên là lực lượng dự phòng sẵn sàng thay thế cho các trường hợp cần thiết.

Kim Vân

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/90-y-bac-si-benh-vien-thong-nhat-len-duong-chong-dich-20210713160625156.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY