Bé chào đời hôm nay

Á hậu VN 1994 được chồng đại gia chăm con từ A-Z, khuyến khích con gái 17 tuổi yêu sớm

Á hậu - NSƯT Trịnh Kim Chi đang có tổ ấm nhỏ hạnh phúc và viên mãn bên ông xã cùng 2 con gái Khánh Ngân, Khánh Vy.

Trịnh kim chi được biết đến là một nghệ sĩ đa tài và hiếm hoi khi hoạt động nghệ thuật vô cùng sung sức với nhiều vai trò như diễn viên, mc, doanh nhân, á hậu việt nam 1994 và cả ca sĩ. chị đang có tổ ấm nhỏ hạnh phúc bên doanh nhân việt kiều trấn phương và 2 con gái khánh ngân (17 tuổi), khánh vy (4 tuổi).

Á hậu – nsưt trịnh kim chi tâm sự, mặc dù bận rộn với công việc không có thời gian chăm sóc bản thân nhưng chị may mắn có ông xã luôn quan tâm, yêu thương và thay mình chăm sóc gia đình nhỏ từ a-z. đặc biệt, ông xã luôn đồng hành cùng với chị trong chuyện nuôi dạy con để con gái lớn khánh ngân có thể đạt được thành tích học tập tốt, xuất sắc đại diện trường tham gia olympic miền nam môn văn năm nay.

a hau vn 1994 duoc chong dai gia cham con tu a-z, khuyen khich con gai 17 tuoi yeu som - 1

Tổ ấm nhỏ hạnh phúc của Á hậu - NSƯT Trịnh Kim Chi.

a hau vn 1994 duoc chong dai gia cham con tu a-z, khuyen khich con gai 17 tuoi yeu som - 3

Trịnh Kim Chi được biết đến là MC, Á hậu, doanh nhân, diễn viên và cả là ca sĩ. Vậy chị thích được mọi người gọi mình là gì?

Thực sự trong lòng mình muốn mọi người gọi là nghệ sĩ hoặc diễn viên, chỉ đơn giản vậy thôi. Và bây giờ mình có thêm danh hiệu của nhà nước trao tặng là NSƯT – một điều thiêng liêng, vinh dự nên mình rất hạnh phúc khi mọi người gọi thêm là NSƯT.

Hiện nay, cuộc sống của chị diễn ra như thế nào mỗi ngày?

Công việc cũng như sinh hoạt hàng ngày của mình không giống người thường. Người khác chỉ việc đi làm rồi tối về quây quần bên gia đình còn mình làm từ sáng đến chiều tối, có khi đến đêm 1-2h sáng mới về đến nhà. Có ngày mình được nghỉ tranh thủ đi làm đẹp, đi mua sắm, lo cho chồng cho con một bữa ăn nào đó. Công việc của mình tùm lum không thành lịch trình trong cuộc sống đâu. (Cười)

44 tuổi mới làm mẹ lần 2, tại sao chị lại sinh 2 con cách xa nhau như vậy?

Hai bé cách nhau 13 năm. Khi sinh bé thứ 2, mình đã 44 tuổi rồi và chỉ nghĩ đó là cái duyên mẹ con gặp nhau. Thú thực mình muốn sinh con từ cách đó 7 năm rồi nhưng không được. Lúc đó công việc mình quá trời, cứ tham công tiếc việc mãi đến năm 44 tuổi mình tự nhiên lại có thai.

Mặc dù sinh ở tuổi ngoài 40 nhưng mình rất khỏe mạnh, không có vấn đề gì về sức khỏe hết. mình cũng không áp lực nhiều vì khánh ngân mê em, vui, hạnh phúc lắm. con lúc đó cũng 13 tuổi ý thức được chuyện đó nên nhường em dữ lắm.

Mình còn nhớ hồi khánh ngân đi học lớp 6-7, suốt ngày con hỏi mình rằng “mẹ ơi, tại sao bạn con có em mà con không có em?”, “tại sao mẹ không sanh em cho con?”, “tại sao con chỉ có một mình, con ở nhà không có ai chơi với con hết”,... con hỏi hoài nên khi mình sinh em bé, bé lớn rất hạnh phúc và cưng em lắm.

a hau vn 1994 duoc chong dai gia cham con tu a-z, khuyen khich con gai 17 tuoi yeu som - 4

a hau vn 1994 duoc chong dai gia cham con tu a-z, khuyen khich con gai 17 tuoi yeu som - 5

Khánh Ngân nay 17 tuổi còn Khánh Vy 4 tuổi, tính cách 2 bạn có khác nhau nhiều không, thưa chị?

Khánh Ngân từ nhỏ hiền lành, tính ít nói, chịu chia sẻ, gần gũi, thương yêu trìu mến với ba mẹ. Từ trước đến giờ vợ chồng mình không có hối thúc, nhắc nhở con mà con luôn ý thức, tự lập công việc trong nhà, cuộc sống, học hành của mình.

Còn Khánh Vy 4 tuổi lanh, thông minh lắm. Bé biết quan sát và có trí nhớ khá tốt. Đồ chơi bé cất ở đâu mấy ngày sau hỏi vẫn nhớ để lấy cho mình. Tuy nhiên sau này lớn lên bé sẽ lanh và dữ hơn chị, biết chị hiền toàn ăn hiếp chị dữ lắm. (Cười)

được biết, khánh ngân năm nay xuất sắc đại diện trường tham gia olympic miền nam môn văn, không biết chị có bí quyết gì trong việc nuôi dạy con?

Khánh ngân rất tự lập và có suy nghĩ chín chắn. mẹ làm nghệ thuật con cũng thích và mê nhưng khi mẹ bảo “con thích thì thích thôi mẹ không khuyến khích con vào nghệ thuật vì nghệ thuật là môi trường đào thải rất lớn nếu như con không may mắn, không theo được nghề thì sẽ mất rất nhiều thời gian”. khánh ngân cũng nghe lời, ý thức được điều đó.

Việc học con rất tự lập, ít khi phải nhắc nhở. Mình cũng không cần phải la mắng, hò hét, nói nhiều mà chia sẻ với con là chủ yếu. Có những đêm 2 mẹ con nằm tâm sự về trường lớp, về cô giáo và về các bạn. Đó là điều thúc đẩy bé cố gắng hơn trong học tập cũng như trong cuộc sống.

Khi nhận được tin con đại diện trường tham gia olympic miền nam môn văn mình cảm thấy rất vui, hạnh phúc. mình nói với con rằng “con thấy không, thành quả học tập của con ở đây và con đã làm cho ba mẹ cảm thấy rất vui và hãnh diện. đó là niềm hạnh phúc đối với mẹ”. tất cả niềm vui, sự chia sẻ của mẹ là sự thúc đẩy để khánh ngân học nhiều hơn và tốt hơn.

17 tuổi xinh đẹp, cao ráo và học giỏi, chị có lo sợ việc Khánh Ngân yêu sớm?

Khánh ngân năm nay 17 tuổi có quyền đi chơi, hẹn hò với các bạn khác giới, mình không cấm nhưng với điều kiện phải có sự cho phép, báo cáo với ba mẹ. con gái mình đến bây giờ chưa yêu và luôn chia sẻ, tâm sự với mẹ về các bạn khác giới, các bạn trong lớp rất nhiều.

Mình cũng góp ý cho con và cũng tranh thủ tâm sự về giới tính, cuộc sống như một cách giáo dục không phải ngồi một chỗ răn đe.

Mình chia sẻ, khuyến khích con rằng “ô! con có thể tìm hiểu được mà, mẹ không cấm con đâu. các con có thể làm bạn với nhau xem hợp tính không để tiến tới tình yêu thuở học trò đẹp”. vì vậy con cởi mở hơn những câu chuyện tình cảm với mẹ. đó là bí quyết mẹ con mình chia sẻ với nhau để mình hiểu con nghĩ gì, những tâm tư tình cảm của con.

a hau vn 1994 duoc chong dai gia cham con tu a-z, khuyen khich con gai 17 tuoi yeu som - 6

Con gái lớn của cô được nhiều người khuyên đi thi hoa hậu nhưng chị không muốn và không khuyến khích con đi thi.

Vậy còn Khánh Vy, với tính cách lanh, tinh nghịch của con, chị có gặp khó khăn nhiều trong nuôi dạy bé?

Khánh Vy mới có 4 tuổi nên mình phải răn từ từ. Mình không bao giờ đưa con vào kỷ luật sắt được vì nhận thức của con chưa đâu vào đâu hết, bé chưa hiểu và chưa nắm bắt được.

Mình dạy bé chủ yếu nhắc nhở là chính, chứ không quát mắng. Những lần bé nói chuyện trống không mình cũng chỉnh sửa, nhắc bé rồi bé quen như khi hỏi bé “con ăn cơm chưa?”, bé bảo “Chưa” mình cũng phải nhắc con có từ “dạ, chưa”.

Có hôm mình đưa con đi gặp khách nhắc con chào nhưng con không chào, mình về nhà cũng phải nhắc con theo kiểu khuyến khích rằng “hôm nay, bạn ý gặp chú kia khoanh tay cúi đầu chào cưng dễ trời luôn, bé vy có làm được như vậy không ta?”.

Đó là cách mình vừa phải khuyến khích, vừa nhắc khéo lại vừa có sự thi đua, chia sẻ, học tập những bạn khác trong đó. Ở tuổi bé khá phức tạp khi hình thành thói quen và dạy cho bé thói quen phải khéo léo từng chi tiết một.

a hau vn 1994 duoc chong dai gia cham con tu a-z, khuyen khich con gai 17 tuoi yeu som - 7

a hau vn 1994 duoc chong dai gia cham con tu a-z, khuyen khich con gai 17 tuoi yeu som - 8

Con gái thứ 2 vô cùng tinh nghịch.

a hau vn 1994 duoc chong dai gia cham con tu a-z, khuyen khich con gai 17 tuoi yeu som - 9

Bây giờ gần 50 tuổi vẫn còn chăm con nhỏ, chị có ngại và nản không?

Mình sinh em bé ra đã cảm thấy rất may mắn nên không bao giờ biết than vãn. ông xã cũng vậy, chỉ biết lao vào nuôi và chăm con một cách tốt nhất. hồi mang bầu khánh vy ở tuổi 44 sức khỏe mình ổn, không nghén, mệt đau nhức, mình sinh bé khỏe re, chăm con bình thường, không có gì căng thẳng, stress khi nuôi dạy con hết. chắc có lẽ mình có sức khỏe khá tốt nên giờ sinh nữa vẫn có thể nuôi con được. (cười)

Bên cạnh đó, mình may mắn có một gia đình hạnh phúc và có ông xã yêu vợ thương con. Khi sinh em bé ông xã lo từ A-Z cho mình. Bây giờ, bé Khánh Vy còn quấn ba hơn mẹ. Ba làm công việc hành chính có khi ở nhà với con nguyên ngày hoặc đưa đón con đi học, tắm rửa cho con, cáng đáng hết mọi việc còn mình nhiều hôm phải đi làm cả ngày.

Đương nhiên mình cũng không thể nào ỉ lại ông xã trong việc nuôi dạy con vì mẹ cũng rất quan trọng với con, tình yêu thương bao la của mẹ không thể nào thiếu được.

Công việc bận rộn như vậy, chị dành thời gian cho bản thân và cho gia đình như thế nào?

Công việc của mình có lúc rất bận, có lúc rất rảnh nhưng mình luôn sắp xếp để không chiếm nhiều thời gian, không tham công tiếc việc như xưa nữa. bây giờ mình có chồng và 2 con gái nên trách nhiệm người mẹ lớn hơn, luôn phải dành thời gian để gia đình có giây phút bên nhau, những bữa cơm gia đình quây quần, yêu thương, đùm bọc nhau. như vậy nền tảng hạnh phúc gia đình mới bền vững được.

Còn về thời gian chăm sóc cho bản thân thì mình không có thời gian tập thể dục, chăm sóc da. Thậm chí mình là bà chủ tiệm spa nhưng một năm chắc được chăm sóc được 1-2 lần, có khi không có lần nào vì mình quá bận rộn.

Hầu như mình hoạt động liên tục trong ngày nên lượng mỡ không thể nào sinh tồn được. Thêm nữa, mình luôn giữ tinh thần lúc nào cũng sảng khoái không để stress, căng thẳng thần kinh. Lúc nào stress là mình đi mua sắm hoặc vào siêu thị ngắm đồ làm thần kinh giãn ra. Nhờ đó, cuộc sống và suy nghĩ của mình cân bằng hơn.

a hau vn 1994 duoc chong dai gia cham con tu a-z, khuyen khich con gai 17 tuoi yeu som - 10

Ông xã hỗ trợ chị từ A-Z công việc chăm và nuôi dạy con.

Ông xã hỗ trợ chị như thế nào trong việc chăm sóc gia đình và nuôi dạy con cái?

Mình may mắn có người chồng yêu thương vợ con. Nếu như mình không gặp ông xã chưa chắc mình hoạt động nghệ thuật tần suất được nhiều như bây giờ vì khó có người nào thông cảm nghề diễn đi suốt như thế này. Chưa kể công việc của mình nắng mưa bất chợt lúc đi cả ngày, lúc nghỉ cả ngày. Ông xã luôn hiểu đam mê nghề nghiệp của mình nên gánh vác và ủng hộ tinh thần trong những dự án nghệ thuật để mình yên tâm lo cho công việc.

Về việc nuôi dạy con, vợ chồng mình thống nhất nghiêm khắc trong nuôi dạy mà không hề bất đồng. hồi nhỏ khánh ngân đi siêu thị hay lăn ra khóc đòi mua đồ, mình giải quyết bằng cách đưa bé về nhà phạt và nói “nếu lần sau con không nghe lời mẹ sẽ không cho con đi nữa và không mua một món đồ nào”. lần sau bé vẫn vậy, mình với ông xã thống nhất với nhau.

Phải nói anh là người gánh vác nhiều công việc nuôi dạy con cho mình. Sáng sớm 2 vợ chồng dậy, mình chuẩn bị cho con còn anh đưa con đi học, đón con về, ở nhà tắm rửa cho con. Đó là điều mình cảm thấy rất may mắn.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

Theo Hồng Nhung (Ảnh: NVCC) (Khám phá)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/nuoi-con/a-hau-vn-1994-duoc-chong-dai-gia-cham-con-tu-a-z-khuyen-khich-con-gai-17-tuoi-yeu-som-c13a413828.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY