Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ấn Độ: Ngộ độc rượu sau lễ hội Holi khiến 11 người Tu vong

Các nhà chức trách cho hay 8 người đã Tu vong vào ngày 31/3 và 3 người còn lại Tu vong một ngày sau đó sau khi họ uống rượu được sản xuất tại địa phương.

An Do: Ngo doc ruou sau le hoi Holi khien 11 nguoi tu vong hinh anh 1Cấp cứu nạn nhân ngộ độc rượu tại Ấn Độ. (Nguồn: firstpost.com)

Ngày 1/4, giới chức ấn độ cho biết có 11 người Tu vong do ngộ độc rượu tại bang bihar, địa phương nghèo nhất đất nước này.

Các nhà chức trách cho hay 8 người đã Tu vong vào ngày 31/3, và 3 người còn lại Tu vong một ngày sau đó.

Hiện vẫn còn 5 người bị ngộ độc rượu đang được điều trị tại bệnh viện.

Phần lớn nạn nhân là nông dân nghèo.

[Ngộ độc rượu tại Campuchia, hơn 100 người nhập viện]

Gia đình các nạn nhân cho biết sau khi uống rượu được sản xuất tại địa phương, họ bị đau bụng và nôn mửa và Tu vong không lâu sau đó.

vụ việc xảy ra vài ngày sau lễ hội holi, một trong những lễ hội lớn nhất của người theo đạo hindu và thường là dịp người dân ấn độ tiêu thụ rất nhiều rượu.

Hồi tháng 2, cũng tại bang bihar đã xảy ra một vụ ngộ độc rượu làm ít nhất 10 người thiệt mạng.

Sự việc đã thổi bùng các cuộc biểu tình của gia đình các nạn nhân với cáo buộc một số quan chức địa phương tiếp tay cho những kẻ nấu rượu lậu để kiếm lời.

Một cuộc khảo sát y tế quốc gia tiến hành trong năm 2019-2020 cho thấy hơn 15% nam giới tại bang Bihar có thói quen uống rượu.

Ước tính, mỗi năm ấn độ tiêu thụ tới 5 tỷ lít rượu với khoảng 40% trong số này là rượu lậu.

Những đối tượng sản xuất rượu lậu thường sử dụng methanol, chất cồn có độc tính cao, nhằm tăng nồng độ cồn.

hồi năm 2015, một vụ ngộ độc rượu đã xảy ra tại khu ổ chuột thành phố mumbai khiến hơn 100 người thiệt mạng./.

Thanh Hương (TTXVN/Vietnam+)

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/an-do-ngo-doc-ruou-sau-le-hoi-holi-khien-11-nguoi-tu-vong/703799.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Từ đầu tháng 9/2015 đến nay, Cục Quản lý Dược đã ban hành nhiều quyết định rút số đăng ký lưu hành của nhiều loại Thuốc, đa phần là Thuốc nhập khẩu. Như vậy tính từ đầu tháng 9 đến nay, đã có gần 90 sản phẩm Thuốc bị Cục Quản lý Dược rút số đăng ký lưu hành.
  • Đông y cho rằng: củ sắn dây có vị ngọt mát, tính bình, đi vào các kinh tỳ, vị, phế và bàng quang, với công năng giải nhiệt, giải cơ (trong các chứng như cổ gáy bị cứng do cảm nắng, huyết áp cao).
  • Thời gian qua, chúng tôi nhận được thư và mẫu cây tươi của nhiều bạn đọc gần xa gửi về, hỏi về một loại cây Thu*c, nói rằng loài cây này có thể trị được nhiều chứng bệnh nan y, nhưng vì chưa biết nó là cây gì nên ai cũng “vừa dùng vừa run”.
  • Tết là dịp mọi người ăn uống nhiều hơn những ngày thường, dễ tạo điều kiện các bệnh về đường tiêu hóa phát sinh.
  • Docetaxel là một loại Thuốc hóa trị theo đơn được sử dụng để điều trị các loại ung thư khác nhau, bao gồm cả ung thư ung thư vú, tuyến tiền liệt, dạ dày, đầu và cổ…Khi dùng Thuốc này truyền tĩnh mạch có nguy cơ gây nhiễm độc hoặc hiện tượng giống say rượu ở người bệnh trong và sau khi điều tr
  • Bệnh phong ở Ấn Độ đã trở thành gánh nặng toàn cầu với khoảng 120.000 trường hợp mới mỗi năm.
  • Mấy ngày gần đây ở tỉnh Quảng Ninh có một số trường hợp đã xảy ra tình trạng ngộ độc rượu rất nguy kịch, thậm chí đã có một số người Tu vong.
  • Người thân cần biết xử trí đúng cách khi nạn nhân có biểu hiện ngộ độc rượu để tránh những tai biến đáng tiếc.
  • Khi bị ngộ độc rượu, nạn nhân sẽ mất khả năng vận động tự chủ, không điều khiển được hành vi, gây ngừng thở và có thể Tu vong.
  • Ayurveda (y học Ấn Độ cổ đại) có những bí quyền cổ truyền hiệu nghiệm để kéo dài yêu đương lâu hơn, tăng sức chịu đựng và kích thích hoạt động T*nh d*c
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY