Tin tức hôm nay

Tin tức

An Giang sàng lọc F0 trong cộng đồng

Ngày 21/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh An Giang cho biết, Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh đã lên kế hoạch thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 toàn tỉnh để sàng lọc bóc tách F0 trong cộng đồng.

Theo báo cáo của ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tỉnh, từ ngày 15/4 đến sáng 21/8, an giang ghi nhận 1.301 ca mắc covid-19, trong đó 71 ca nhập cảnh, trong cộng động 711 trường hợp, khu phong tỏa 214 trường hợp, khu cách ly tập trung là 305 trường hợp, điều trị khỏi 342 trường hợp, số ca Tu vong là 7 ca.

Sở Y tế tỉnh cho biết, tỉnh đã nhận 192.660 liều vaccine ngừa Covid-19 và triển khai tổ chức tiêm 5 đợt. Đến ngày 20/8 đã tiêm được 148.939 liều, đạt tỷ lệ 80% so tiến độ theo lượng vaccine được phân bổ.

Trước khả năng dịch bệnh còn khả năng diễn biến phức tạp tại 11 huyện thị thành trong thời gian tới, ubnd tỉnh đã lên kế hoạch thực hiện công tác xét nghiệm sars-cov-2 toàn tỉnh để sàng lọc cực mạnh f0 trong cộng đồng. cụ thể, người dân trong cộng đồng khu vực ổ dịch, khu vực đang phong tỏa, cách ly y tế và công nhân, người lao động ở các ổ dịch tại doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp, lấy mẫu lần đầu và lấy mẫu định kỳ liên tục 3 ngày/1 lần để làm sạch mầm bệnh cho đến khi dập tắt ổ dịch. tất cả các trường hợp f1 thực hiện xét nghiệm ít nhất 2 lần trong thời gian cách ly tập trung.

Người dân trong khu vực nguy cơ rất cao lấy mẫu toàn bộ người dân lần đầu và lấy mẫu định kỳ liên tục 3 ngày/lần để làm sạch tác nhân gây bệnh. Người dân trong khu vực nguy cơ cao lấy mẫu toàn bộ người dân 7 ngày/lần (có thể tăng tần suất nếu cần), thực hiện test nhanh mẫu gộp.

Người dân trong vùng nguy cơ thực hiện sàng lọc 7 ngày/lần theo đại diện hộ gia đình, bằng phương pháp test nhanh mẫu gộp hoặc bằng phương pháp realtime RT-PCR mẫu gộp 5-10 mẫu…

Việc tổ chức xét nghiệm nhằm phát hiện virus sars-cov-2 nhanh chóng, kịp thời, chính xác, phục vụ cho công tác đánh giá đúng diễn biến tình hình dịch thực tế; cung cấp đầy đủ thông tin, số liệu để phục vụ công tác chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh ủy, ubnd tỉnh và ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 cấp tỉnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/an-giang-sang-loc-f0-trong-cong-dong-660966/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY