Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ăn hạt óc chó hàng ngày tốt cho tim

Theo kết quả nghiên cứu của Mỹ, hàng ngày ăn 2-3 khẩu phần các loại hạt như hạt óc chó có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch do giảm cholesterol toàn phần, triglyceride, cholesterol xấu (LDL) và huyết áp.
Những loại hạt này chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như chất béo không no, protein, vitamin, khoáng chất, chất xơ và protein toàn phần. hạt óc chó là loại hạt duy nhất cung cấp lượng đáng kể axít alpha-linolenic - dạng omega-3 thực vật.

Hơn tất cả các loại hạt khác được xem xét trong nghiên cứu này, hạt óc chó được nghiên cứu ở 21 trong số 61 thử nghiệm. Kết quả cho thấy sử dụng ít nhất 2 khẩu phần (tương đương 60g)/ngày loại hạt này có tác động mạnh lên cholesterol toàn phần và LDL và đặc biệt làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường týp 2.

BS Tuyết Mai

Theo Timesofindia

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-an-hat-oc-cho-hang-ngay-tot-cho-tim-21165.html)

Tin cùng nội dung

  • Tại Việt Nam, cứ 3 người trưởng thành có 1 người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Mỗi năm, các bệnh lý về tim mạch cướp đi khoảng 200.000 người, chiếm 1/4 tổng số trường hợp Tu vong tại Việt Nam.
  • Nhiều bệnh nhân cao tuổi thường có tâm lý thích sử dụng các loại Thu*c an toàn hơn từ nguồn gốc thảo dược có tác dụng hạ huyết áp và ngăn ngừa tai biến mạch máu não. Nhiều người còn dùng các thực phẩm chức năng theo quảng cáo để uống thay cho các Thu*c tim mạch đang dùng.
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Bệnh tim mạch là một trong những căn bệnh nguy hiểm, thường có diễn biến âm thầm và có thể để lại những di chứng nặng nề...
  • Nếu như ở thế kỷ 19 và nửa đầu thế kỷ 20, bệnh lý van tim chủ yếu là liên quan đến nhiễm khuẩn, (thấp tim), hoặc tim bẩm sinh, thì sau này, bệnh lý van tim chủ yếu là do thoái hóa van tim, bệnh van tim thứ phát, (hở van tim chức năng), hoặc do những bệnh lý tim mạch khác.
  • Đan sâm cải thiện tuần hoàn mạch vành, giảm đau thắt ngực, ngăn ngừa xơ vữa, tiêu cục máu đông – vị Thuốc không thể thiếu trong Đông y để trị bệnh tim mạch
  • 67% nhân viên văn phòng làm việc hơn 11 giờ/ngày có nguy cơ mắc bệnh tim mạch so với người làm việc từ 9:00 - 17:00 giờ.
  • Những người có nhóm máu A, B hoặc AB có nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tuổi thọ ngắn hơn so với những người nhóm máu O.
  • Sỏi mật tấn công chủ yếu phụ nữ, và có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm. Vậy còn ai có nguy cơ mắc bệnh sỏi mật?
  • Nhóm các nhà khoa học ở Mỹ vừa công bố kết quả nghiên cứu nhận dạng dấu hiệu để phát hiện tâm thần ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY