Béo phì, Thiếu cân hôm nay

Ăn không ngon miệng làm sao tăng cân

Bác sĩ cho tôi hỏi chế độ ăn uống hàng ngày làm sao để tăng cân. Hàng ngày tôi ăn không thấy ngon miệng.

Xin hỏi thêm có loại Thu*c nào uống để giúp ăn ngon được không? Tôi xin chân thành cảm ơn. (Đỗ Thị Hướng).

Ảnh minh họa: Womenshealth.

Chào bạn,

Tình trạng ăn không ngon miệng có nhiều nguyên nhân, bạn nên đi khám tổng quát để tìm nguyên nhân khắc phục. Nếu cần bác sĩ sẽ kê đơn Thu*c cho bạn. Việc ăn uống kém, ăn không đủ hoặc không cân đối dưỡng chất cũng làm cơ thể thiếu vi chất như thiếu vitamin A, thiếu sắt, kẽm...càng khiến bạn chán ăn hơn. Trước mắt, bạn nên tập thói quen ăn uống đúng, đa dạng nhiều thực phẩm, hạn chế thức ăn béo, ngọt, ăn đúng bữa, không ăn vặt để bữa chính được ngon miệng.

Để tăng cân bạn cần chú ý:

- Về dinh dưỡng: Ăn đủ 3 bữa ăn chính (sáng, trưa, chiều) với đầy đủ 4 nhóm thực phẩm (bột đường, đạm, béo, rau củ trái cây). Cần ăn nhiều hơn hiện tại từ nửa đến một chén cơm mỗi bữa với đầy đủ thức ăn, bổ sung thêm 2-3 bữa phụ một ngày với sữa, sữa chua, khoai củ, chè, đậu đỗ... Uống từ 2 - 3 ly sữa giàu năng lượng hàng ngày. 

- Vận động 60 phút mỗi ngày, ít nhất 5 ngày trong tuần với môn thể thao yêu thích.

- Lối sống lành mạnh, hạn chế các chất kích thích, giữ tinh thần thoải mái, ngủ từ 7 đến 8 tiếng một ngày, không thức quá khuya. Xổ giun 6 tháng một lần.

Thân ái.

Theo BS Trần Thị Minh Nguyệt - VnExpress

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/an-khong-ngon-mieng-lam-sao-tang-can-n211922.html)

Chủ đề liên quan:

chán ăn mangyte.vn ngon miệng tăng cân

Tin cùng nội dung

  • Tăng cân quá mức trong thai kỳ có thể gây ra những hậu quả không mong muốn như đái tháo đường thai kỳ, ảnh hưởng đến con...
  • Bình thường, cân nặng của phụ nữ sẽ giảm dần theo tuổi trong khi tỷ lệ mỡ lại có xu hướng tăng lên.
  • Nếu người mẹ không tăng đủ cân trong thai kỳ sẽ có nhiều nguy cơ sinh con nhẹ cân. Những trẻ này có nhiều nguy cơ bị những vấn đề về sức khỏe và nhiều khó khăn trong quá trình phát triển.
  • Tết đồng nghĩa với việc ăn uống thoải mái, không bận tâm về công việc... nên đôi khi sẽ làm bạn tăng cân một cách khó kiểm soát.
  • Chán ăn có thể gặp ở mọi lứa tuổi (ở trẻ em gọi là lười ăn), nhưng ở người cao tuổi (NCT) thì chán ăn thường gặp hơn cả và có nhiều lý do.
  • Cơ thể bạn duy trì được sự sống và hoạt động bình thường là nhờ nguồn dinh dưỡng từ các loại thực phẩm.
  • Ở tuổi trung niên do nồng độ oestrogen giảm. Chất này có tác dụng làm tăng khối cơ bắp nên ở tuổi mãn kinh, khối lượng cơ giảm trong khi lượng mỡ tăng khiến cho rất nhiều phụ nữ ở tuổi mãn kinh tăng cân
  • Uống sữa tăng cân là một trong các phương pháp phổ biến được nhiều người gầy áp dụng khi muốn cải thiện cân nặng nhưng không phải ai cũng thành công với cách tăng cân này.
  • Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, nếu bạn cứ tiếp tục ngồi tại bàn làm việc ăn trưa thì trọng lượng cơ thể bạn sẽ tăng lên vù vù.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY