Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ăn nấm lạ, gia đình 8 người ở Quảng Ngãi nhập viện vì ngộ độc

Tám bệnh nhân trong một gia đình ở Quảng Ngãi nhập viện trong tình trạng nôn ói, đau bụng, tiêu chảy gây mất nước nặng do ăn phải một loại nấm lạ hái từ rừng về.

Thoát nỗi lo đau bụng đi ngoài do uống rượu bia nhờ bí kíp của người NhậtTin tài trợ

Sáng 13/10, ông huỳnh giới, giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh quảng ngãi cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận và cấp cứu 8 trường hợp người dân bị ngộ độc do ăn nấm rừng lạ. trong đó, có 2 trẻ em và 6 người lớn.

Các bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: B.V

Tất cả bệnh nhân đều là người trong một gia đình ở xã miền núi Trà Thanh, huyện Trà Bồng, Quảng Ngãi. Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nôn ói, đau bụng, chóng mặt, tiêu chảy gây mất nước nặng.

Theo lời kể ban đầu của các bệnh nhân, vào chiều tối 12/10, những người dân trên có hái nấm từ trong rừng về ăn, không rõ loại nấm gì. Tuy nhiên, sau khi ăn được vài tiếng đồng hồ thì tất cả đều có triệu chứng nôn ói, đau bụng, tiêu chảy gây mất nước nặng nên được đưa cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Trà Bồng sau đó chuyển cấp cứu xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Ngay sau đó, các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành cứu chữa thì 8 bệnh nhân trên đã qua cơn nguy kịch và đang tiếp tục điều trị tại Khoa Nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Qua một đêm gần 3.000 người 'thoát' cách ly, nhiều nước tăng vọt ca mắc COVID-19

Hiện thế giới ghi nhận trên 37.5 triệu trường hợp mắc, gần 1,08 triệu trường hợp Tu vong do COVID-19 tại 216 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tại Việt Nam, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang cách ly theo dõi sức khỏe là 13.845 người, giảm gần 3.000 so với ngày hôm qua.

Ca mắc COVID-19 tăng mạnh trở lại ở Châu Âu, hơn 14.000 người cách ly tại Việt Nam

Dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia, tiềm ẩn nguy cơ lớn. Như châu Âu số ca bệnh tăng mạnh trở lại, một số nước thành viên đã áp dụng trở lại các biện pháp giãn cách, quy định bắt buộc đeo khẩu trang. Hiện số người đang cách ly tại Việt Nam là 14.250 người.

Nhiều thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo 'lừa' như Thu*c chữa bệnh

Thông tin từ Cục An toàn thực phẩm cho biết đã phát hiện thực phẩm bảo vệ sức khỏe Great Tall, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên tán sỏi Tống Thạch Hoàn quảng cáo như Thu*c chữa bệnh, không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng.

Hàng nghìn trẻ mắc tay chân miệng, nhiều ca biến chứng nặng lên não

Hàng nghìn trẻ em tại cả 2 thành phố là Hà Nội và TP.HCM mắc bệnh tay chân miệng. Đáng chú ý, số trẻ mắc bệnh này đang có xu hướng tăng nhanh, và nhiều trường hợp biến chứng nặng lên não.

COVID-19 ‘nóng lên’ ở Đông Nam Á, Việt Nam tăng người phải cách ly y tế

Tại châu Á, tình hình dịch COVID-19 cũng đang nóng lên tại nhiều nước Đông Nam Á với hàng nghìn ca mắc mới mỗi ngày. Tại Việt Nam, số người đang cách ly là 15.887 người, tăng hơn so với ngày hôm qua.


Nguyễn Ngọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/an-nam-la-gia-dinh-8-nguoi-o-quang-ngai-nhap-vien-vi-ngo-doc-1734538.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Mẹ em năm nay 59 tuổi. Mẹ em bị bệnh đau dạ dày và thường xuyên bị đau bụng, tiêu chảy, có phải là bị viêm đại tràng không? Mẹ em còn bị tiểu buốt, tiểu rát, có phải là bị viêm bàng quang hay không? Ngoài ra, còn bị polyp túi mật. Do nhà em ở Lâm Đồng, mỗi lần xuống Sài Gòn khám và ở lại cũng bất tiện. Em nghe nói bên BV Bình Dân có nội soi được đầy đủ các bệnh trên, có đúng không bác sĩ? Hoặc bác sĩ tư vấn giúp em nơi nào khám bệnh nhanh có tất cả các bệnh trên. Cám ơn bác sĩ! (Thùy Trang)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Tôi năm nay 68 tuổi, nặng 68 kg, thường xuyên bị nặng ngực và bị tăng huyết áp (15,6). Trước tôi đã khám khoa tim mạch, các BS đều kết luận tôi bị thiếu máu cơ tim có cho toa uống Thu*c nhưng chứng nặng ngực và đau âm ỉ lồng ngực vẫn không giảm. Vậy tôi xin hỏi:
  • Sau khi sinh, một số sản phụ có biểu hiện đau tức âm ỉ bụng dưới. Theo quan niệm của y học cổ truyền, nguyên nhân thường do khí huyết hư, do huyết ứ hoặc hàn (lạnh) gây nên. Tùy từng nguyên nhân mà có cách điều trị phù hợp.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Đau bụng là triệu chứng về tiêu hoá thường gặp hằng ngày. Đau bụng thường không kéo dài và có nguyên nhân do nhiễm trùng ở đường tiêu hoá hay rối loạn tiêu hóa nhẹ, ngoài ra đau bụng còn có thể do nhiều nguyên nhân khác.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY