Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Ăn nhiều cá ngăn ngừa đái tháo đường

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, cá là một thực phẩm cực kỳ hữu hiệu trong ngăn chặn bệnh đái tháo đường, nhất là ở nam giới.

Nhiều thực phẩm được coi là tốt cho người bệnh đái tháo đường. Mới đây một công trình khoa học được công bố trên tạp chí khoa học Dinh dưỡng lâm sàng (American Journal of Clinical Nutrition) cho thấy cá là một thực phẩm cực kỳ hữu hiệu trong ngăn chặn bệnh đái tháo đường, nhất là ở nam giới.

Đây là công trình nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản, xứ sở của cá và hải sản.

Công trình được thực hiện trên 22.921 nam giới và 29.759 nữ giới tuổi từ 45 - 75 không bị bệnh đái tháo đường. Theo dõi suốt 5 năm liền về chế độ ăn uống và bệnh tật, người ta thấy có tất cả 971 trường hợp bị đái tháo đường, trong số đó có 572 nam giới (2,4%) và 399 nữ giới (1,3%).

Đánh giá yếu tố nguy cơ người ta thấy ăn cá làm giảm nguy cơ đái tháo đường với tổng nguy cơ chỉ chưa đến 1% (0,73%).

Đây là một kết quả quá lý tưởng vì cá biển là một loại thực phẩm không quá đắt, không quá hiếm lại dễ sử dụng nên nó là thực phẩm tiềm năng phòng ngừa đái tháo đường.

Mặc dù còn cần nhiều nghiên cứu tiếp theo để khẳng định điều này nhưng kết quả được tìm ra đã cho thấy nhiều giá trị từ cá ngoài dinh dưỡng.
          Theo Lâm Phúc - Sức khỏe & Đời sống/ Medscape
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/an-nhieu-ca-ngan-ngua-dai-thao-duong-n13746.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY