Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Ăn thân cây chuối, hoa chuối có lợi gì cho sức khỏe

Quả chuối và hoa chuối có nhiều lợi ích với sức khỏe. Nhưng ít người biết rằng thân cây chuối cũng là một bài Thu*c tuyệt vời cho nhiều bệnh khác nhau như béo phì, sỏi thận, tiểu đường, táo bón, trào ngược axit….
Thân cây chuối

Dưới đây là những lợi ích không ngờ khác của thân cây chuối.

Hỗ trợ giảm cân

Hàm lượng chất xơ cao trong thân cây chuối giúp giảm cân. Sử dụng thân cây chuối theo khuyến nghị hàng ngày là 25g nhưng nếu bạn muốn giảm cân nhanh, có thể tăng tới 40g/ngày. Chất xơ có trong thân cây chuối làm chậm giải phóng đường và chất béo được tích trữ trong các tế bào cơ thể. Nước ép thân cây chuối và gừng trộn với sữa bơ có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Tăng cường cơ tim

Hàm lượng kali trong thân cây chuối giúp tăng cường cơ tim. Nó cũng giúp cải thiện hệ miễn dịch và phòng tránh bệnh. Bên cạnh đó, các loại vitamin A, B6 và C có một số lợi ích sức khỏe như chữa các bệnh về da, bài tiết haemoglobin hoặc sản xuất insulin.

Giảm cholesterol

Thân cây chuối giúp giảm cholesterol và là bài Thu*c tuyệt vời trị tiểu đường.

Loại bỏ độc tố

Thân cây chuối hỗ trợ cho quá trình thải độc cho cơ thể.

Trị ho khan

Uống nước ép thân cây chuối thường xuyên có tác dụng tuyệt vời trong điều trị ho khan.

Trị sỏi thận

Nước ép thân chuối với chanh giúp ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận.

Cải thiện nhu động ruột

Thân chuối giúp chữa tiêu hóa và cải thiện nhu động ruột.

Giảm chứng ợ chua

Nếu bạn bị ợ chua thường xuyên, nước ép thân chuối có thể làm giảm nồng độ axit đồng thời giảm chứng ợ chua

Điều trị thiếu máu

Hàm lượng sắt và vitamin B6 trong thân cây chuối làm tăng số lượng hemoglobin trong máu và thực sự có lợi cho những người bị thiếu máu.

Điều hòa huyết áp

Các thành phần trong thân cây chuối có tác dụng điều hòa huyết áp.

Trị nhiễm trùng đường tiểu

Thân cây chuối cũng là một phương Thu*c tuyệt vời cho các bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu. Uống nước ép thân cây chuối 2-3 lần/tuần. Các lợi ích khác của thân cây chuối bao gồm điều trị các biến chứng liên quan đến tử cung, vàng da, đau do côn trùng cắn và bệnh tim.

Cách sử dụng thân cây chuối

Bên cạnh việc ép lấy nước rồi pha với các thành phần khác như nước ép củ cải và chanh, thân cây chuối có thể ăn với hoa chuối giúp điều trị các rối loạn kinh nguyệt và đau dạ dày. Dùng nước ép này và nước lúa mạch sẽ loại bỏ sỏi thận.

Sử dụng thân cây chuối dạng bột với mật ong là bài Thu*c tuyệt với trị bệnh vàng da. Tuy nhiên, tốt hơn là không nên ăn thây cây chuối vào bữa tối, vì nó là Thu*c lợi tiểu tự nhiên và có thể cản trở giấc ngủ.

BS Nhật Nguyệt

(Theo Boldsky)

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/an-than-cay-chuoi-hoa-chuoi-co-loi-gi-cho-suc-khoe)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY