Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Ăn thật nhiều tỏi và gừng, uống thật nhiều bột nghệ để phòng chống virus corona Covid-19: Chuyên gia lên tiếng!

Rất nhiều người hiện nay chọn cách ăn nhiều tỏi, gừng, nghệ để tăng cường miễn dịch cho cơ thể, phòng chống nhiễm Covid-19. Liệu bạn có đang chăm sóc sức khỏe đúng cách?

Đổ xô ăn tỏi sống, tăng cường uống bột nghệ, món nào cũng cố gắng thêm gừng tươi để… "giết ch*t" virus Covid-19

Trong mùa dịch viêm phổi do gây nên, chỉ cần thiết đeo ở nơi công cộng, đông người... Điều đó có nghĩa là với những người có hệ miễn dịch khỏe mạnh, có sức đề kháng tốt, không gặp vấn đề gì về sức khỏe thì không cần quá lo lắng về việc virus này có thể tấn công và gây hại sức khỏe của mình.

Giới chuyên gia cũng nhận định, bản thân Có rất nhiều lựa chọn khác nhau dành cho người dân. Trong đó rất nhiều người hiện nay chọn cách ăn nhiều tỏi, gừng, nghệ để tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Thậm chí nhiều người cho rằng đây là "Thu*c tiên" và yên tâm hàng ngày ăn tỏi, gừng, nghệ rồi thì khỏi phải lo nhiễm

Liệu bạn có đang tăng cường miễn dịch đúng cách? Liệu bạn có đang là "cừu non" giữa dòng thông tin nhộn nhạo để rồi mua về tích trữ cơ man nào tỏi, nào gừng, nào nghệ… nhằm

Theo cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Nguyên Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), tỏi, gừng, nghệ đều là những gia vị thường có trong nhà bếp của người Việt. Nhưng chúng không đơn giản là thực phẩm mà còn là Thu*c chữa bệnh trong Đông y.

Theo lương y Bùi Hồng Minh, Đông y ghi nhận tỏi có vị cay, tính ấm, đi vào hai kinh tì và vị, có tác dụng trong tiêu hóa, hô hấp, giải độc, trừ đờm, lợi niệu, tẩy giun… Gừng chữa bệnh rất tốt trong các trường hợp cảm mạo, phong hàn, ngạt mũi, nhức đầu, đau đầu, nôn mửa, kích thích tiêu hóa, đầy bụng, trướng bụng, giải độc từ cua cá, chim thú nếu có độc, các loại thịt (trừ thịt lợn vì gừng kỵ thịt lợn) khi ăn vào cơ thể. Và nghệ cũng không hề kém cỏi ở công dụng kháng sinh vì có tác dụng chống lại các vi khuẩn, có tính kháng viêm cực mạnh.

Như vậy có thể thấy, trong Đông y, đây đều là những thực phẩm vàng để hỗ trợ điều trị cúm, cảm lạnh, giúp cơ thể tăng cường miễn dịch, tăng sức đề kháng rất tốt. "Tuy nhiên không phải cứ nghĩ đến mặt tốt của thực phẩm này để rồi suy diễn nó có công dụng phòng tránh PGS.TS Trần Đắc Phu cũng khuyến cáo, người dân không được tự ý bổ sung thực phẩm như lạm dụng ăn tỏi, gừng, uống bột nghệ, rồi trào lưu bổ sung vitamin C bằng cách uống nước cam thật nhiều, uống C sủi… để mong muốn cơ thể tăng cường miễn dịch, tăng cường đề kháng đi qua mùa dịch nắm rõ cách Về chuyện ăn gì để tăng cường miễn dịch, chuyên gia khuyên nên đảm bảo ăn uống đủ chất, không lạm dụng bất cứ thực phẩm nào cũng như tự ý làm theo các trào lưu trên mạng trong

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/an-cho-lam-toi-va-gung-uong-that-nhieu-bot-nghe-de-phong-chong-virus-corona-covid-19-chuyen-gia-len-tieng-20200213161747097.chn)

Tin cùng nội dung

  • S*nh l* là nhu cầu đời thường của cả nam và nữ song theo năm tháng, chức năng đó dần thoái hóa, dẫn đến nhiều vấn đề rắc rối.
  • Dư luận không ngừng xôn xao về việc nam ca sĩ trẻ T. vừa gặt hái được chút hào quang đã vội có thái độ ngôi sao, những cách hành xử rất thiếu chuyên nghiệp.
  • Hiện nay sự hoành hành của đại dịch Ebola đang đe dọa châu Phi và thế giới.
  • Sắt là thành phần quan trọng của huyết cầu tố, thu nhận ôxy để máu đưa đến nuôi dưỡng tế bào, đảm bảo sự sống cho cơ thể.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.