Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Ăn thịt lợn chưa được nấu chín, chàng trai Thái Lan 18 tuổi bị sán dây ký sinh trắng xóa khắp người

(Tổ Quốc) - Một chàng trai 18 tuổi ở Thái Lan thời gian gần đây bị đau đầu, nôn mửa và co giật sau khi ăn thịt lợn chưa nấu chín và một số thực phẩm khác. Sau khi kiểm tra y tế, các bác sĩ phát hiện toàn cơ thể cậu bị phủ bởi những dải trắng màu trắng là hàng ngàn con sán dây ký sinh.

Chúng ta vẫn thường được dạy rằng phải ăn chín, uống sôi, đặc biệt là thịt lợn - loại thực phẩm có thể chứa đựng hàng ngàn loại kí sinh trùng. tuy nhiên, một chàng trai 18 tuổi ở thái lan đã bị đau đầu, nôn mửa và co giật sau khi ăn thịt lợn chưa nấu chín và một số thực phẩm khác. sau khi được thăm khám sóc y tế, cậu phát hiện ra rằng cơ thể mình đã bị ký sinh bởi lượng lớn sán dây.

Toàn bộ cơ thể được bao phủ bởi các dải màu trắng

Theo đại học khoa học và công nghệ suronali và trung tâm nghiên cứu ký sinh trùng (pdrc) tại thái lan, trường hợp nói trên đã đến bệnh viện địa phương vì đau đầu, nôn mửa, co giật và biến dạng cảm giác.

Sau khi được kiểm tra bằng phương pháp chụp cộng hưởng từ cho thấy các mô não, đầu, ngực, bụng và chân tay của chàng thanh niên này đều bị ký sinh bởi lượng lớn sán dây. nếu nhìn vào các ảnh chụp cộng hưởng cơ thể của bệnh nhân, có thể thấy toàn bộ cơ thể bị bao phủ bởi các dải màu trắng, nhìn rất đáng sợ.

Ăn thịt lợn chưa được nấu chín, chàng trai Thái Lan 18 tuổi bị sán dây ký sinh trắng xóa khắp người - Ảnh 1.chàng trai thái lan 18 tuổi được trung tâm nghiên cứu ký sinh trùng (pdrc) thái lan chia sẻ.

Bác sĩ nhận định nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do bệnh nhân đã ăn thịt lợn chưa nấu chín hoặc rau, trái cây không hợp vệ sinh. ngoài ra, anh ta có thể đã không rửa tay trước khi ăn, khiến cơ thể anh ta bị nhiễm ký sinh trùng. sau khi điều trị bằng Thu*c như steroid và Thu*c chống giun, tình hình sức khỏe của bệnh nhân đã được cải thiện.

Nhiệt độ của thịt lợn chín kỹ cần phải trên 140 độ

Theo bác sĩ hong hao, một chuyên gia về tiêu hóa và gan ở hồng kông, sán dây dài nhất trong cơ thể người có kích thước đạt kỷ lục lên tới hơn 30 mét. hầu hết bệnh nhân bị sán dây đều không có triệu chứng. một số người thường cảm thấy đầy hơi, đau bụng, đi phân lỏng và dễ nôn. một số người sẽ bắt đầu giảm cân và một số ít người sẽ tìm thấy trứng hoặc sán trong phân.

Ông cho rằng nguy cơ nhiễm sán dây lớn nhất đến từ việc ăn thịt lợn, đặc biệt trong quá trình băm thịt, sán dây có cơ hội được "trộn đều", vì vậy chúng có thể len lỏi trong từng vụn thịt nhỏ nhất. ông khuyến cáo mọi người nên ăn thịt lợn được nấu chín kỹ ở nhiệt độ trên 140 độ, tốt nhất là trên 160 độ để loại bỏ hoàn toàn ký sinh trùng.

Ăn thịt lợn chưa được nấu chín, chàng trai Thái Lan 18 tuổi bị sán dây ký sinh trắng xóa khắp người - Ảnh 2.ăn thịt lợn:

- thịt lợn phải được nấu chín kỹ trước khi tiêu thụ. phần chính giữa của miếng thịt phải được nấu ở nhiệt độ 75 độ c trở lên trong ít nhất 15 giây.

- nếu thịt lợn vẫn có nước màu hồng sau khi nấu hoặc phần chính giữa của miếng thịt lợn có màu đỏ, nó nên được nấu lại cho đến khi miếng thịt chín hoàn toàn.

- khi sử dụng thịt lợn để nhúng lẩu, bạn nên sử dụng 2 bộ đũa và dụng cụ khác nhau để gắp thực phẩm sống và chín. đồng thời, tránh đặt quá nhiều thức ăn trên bàn để tránh nhiễm chéo thực phẩm sống và chín.

Tham khảo thêm tại PDRC ศูนย์วิจัยโรคปรสิต สำนักวิชาแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี và Topick

Chang

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/an-thit-lon-chua-duoc-nau-chin-chang-trai-thai-lan-18-tuoi-bi-san-day-ky-sinh-trang-xoa-khap-nguoi-22020176131122317.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tính cách rất rõ của người gia trưởng là thường lén kiểm tra điện thoại người yêu, thích kiểm soát mọi việc và luôn coi mình là số 1.
  • Theo Đông y thịt gà vốn cam (ngọt) ôn (ấm) mà tỏi thì đại nhiệt, rau cải và hành sống lại cam hàn nên khi phối hợp với nhau cơ thể sẽ sinh nhiệt hay hàn nhiệt giao tranh mà sinh ra bệnh lỵ và gây tổn thương khí huyết.
  • Tôi có thói quen hay ăn thịt lợn, bò chần tái. Gần đây, tôi nghe nói ăn thịt tái có thể mắc bệnh giun xoắn, gây teo cơ.
  • Tuy rất ngon bổ, nhưng thịt bò không phù hợp với nhiều người, thậm chí tuyệt đối không được ăn. Có cả những thực phẩm được khuyến cáo là không nên ăn chung.
  • Mới đây, bố tôi đi khám bệnh định kỳ và phát hiện bị nang gan. Tôi nghe nói nang gan có thể do ký sinh trùng gây ra.
  • Bệnh sán dây bò phân bố ở khắp nơi, liên quan đến tập quán ăn uống. Ở Việt Nam, sán dây bò thường gặp hơn sán dây lợn...
  • Lúc nhỏ con bị ban đỏ. Mẹ nói không được ăn gà, nếu ăn con sẽ bị bệnh phong...
  • Ăn thịt chó, không tẩy giun định kỳ, ăn táo có chất bảo quản độc hại đều có thể là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về máu như rối loạn đông máu ảnh hưởng tới tính mạng….
  • Toxoplasmosis là một thuật ngữ được sử dụng cho bệnh nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma. Ký sinh trùng là một thuật ngữ chung cho bất kỳ sinh vật sống nào sinh sống bên trong hoặc trên bề mặt một sinh vật sống khác. Mèo là nguồn chính của nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma.
  • Các loại thú nuôi trong nhà như chó, mèo, chim và các loại bò sát đều có thể gây bệnh hoặc truyền các loại ký sinh qua người. Điều này ít xảy ra và hoàn toàn có thể tránh được nếu chúng ta chăm sóc chúng cẩn thận và đúng cách.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY