Khoa học hôm nay

Ấn tượng những khoảnh khắc đúng thời điểm thách thức trọng lực

Dưới đây là những khoảnh khắc đúng thời điểm của các loài động vật khi chúng đang chạy nhảy đầy ấn tượng được các nhiếp ảnh gia ghi lai.

Khả năng nhảy của ếch rất khác nhau phụ thuộc vào kích thước và từng loài. Trung bình loài động vật này có thể nhảy ở khoảng cách dài gấp 20 - 50 lần chiều dài cơ thể của nó.

Không rõ chú mèo này nhìn thấy điều gì nhưng dường như nó đã dùng hết sức mạnh để nắm lấy thứ đó.

Ai nói chim cánh cụt không thể bay?

Hươu đỏ có thể chạy ở vận tốc 56 - 64km/h. Bức ảnh này đã bắt trúng khoảnh khắc nó đang chạy rất nhanh.

Những con khỉ này chỉ có thể được tìm thấy ở Madagadscar. Chúng được biết tới với đôi mắt to và chiếc đuôi sọc dài và dĩ nhiên có thể nhảy rất xa.

Loài động vật xinh đẹp này có thể nhảy xa tới 2,4 mét.

Đây là những chú chim hay những chiếc máy bay? Trên thực tế, chúng là những chú cá heo với khả năng nhảy cao tới 2 - 4 mét tùy từng loài.

Một chú linh miêu đang dùng hết khả năng của mình trong bài tập săn mồi đầu tiên.

Những chú kangaroo có thể nhảy cao tới 3 mét và nhảy xa tới 12 mét tùy vào từng loài.

Sóc là những vận động viên nhảy xa ấn tượng. Một vài chú sóc có thể nhảy xa tới 6 mét.

Chú cún bay thách thức mọi quy luật về trọng lực.

Những loài động vật nhỏ bé luôn rất đáng yêu và chú linh miêu này cũng không ngoại lệ.

Theo Kiều Anh/VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/the-gioi/cuoc-song-do-day/an-tuong-nhung-khoanh-khac-dung-thoi-diem-thach-thuc-trong-luc-post941290.vov

Theo Kiều Anh/VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/an-tuong-nhung-khoanh-khac-dung-thoi-diem-thach-thuc-trong-luc/20220511101010286)

Tin cùng nội dung

  • Siêu âm là cách ghi lại hình ảnh của thai nhi ở trong bụng mẹ. Nhờ đó có thể thấy được sự phát triển của thai nhi và sớm biết được các dấu hiệu bất thường về hình thái của thai nhi.
  • Sự phát triển của trí não trong thời gian mang thai là vô cùng quan trọng nên các mẹ bầu cần đặc biệt chú ý đến chế độ dưỡng thai.
  • Tỏi cũng có tác dụng phụ cực kỳ nguy hiểm và có những thời điểm tuyệt đối không nên ăn tỏi.
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
  • Thiên chức làm cha, làm mẹ là món quà vô cùng ý nghĩa mà trời đất ban tặng. Các mẹ phải chăm sóc bản thân và em bé thật tốt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY