Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ảnh đẹp cuộc thi “Sáng tác ảnh về môi trường và đa dạng sinh học TP Đà Nẵng”

(MangYTe) - Ban tổ chức cuộc thi “Sáng tác ảnh về môi trường và đa dạng sinh học TP Đà Nẵng” vừa tổng kết và chọn ra 50 bộ ảnh để triển lãm trong thời gian tới. Cuộc thi nhằm góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng, kêu gọi và quảng bá đến người dân và du khách về một thành phố thân thiện với môi trường.

Ngày 27/11, ban tổ chức cuộc thi “sáng tác ảnh về môi trường và đa dạng sinh học tp đà nẵng” năm 2020 chính thức chấm giải sau hơn 3 tháng phát động. đây là cuộc thi do sở tài nguyên và môi trường tp đà nẵng, báo tài nguyên và môi trường, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh nghệ thuật tp đà nẵng phối hợp tổ chức.

Gia đình Voọc Chà vá chân nâu. Ảnh BTC 

Ông võ nguyên chương - phó giám đốc sở tài nguyên và môi trường tp đà nẵng, chủ tịch hội đồng chấm giải cho biết, cuộc thi nhằm góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng, kêu gọi và quảng bá đến người dân và du khách về một thành phố thân thiện với môi trường. ban tổ chức đã tiếp nhận 450 tác phẩm dự thi từ 90 tác giả chuyên và không chuyên trên phạm vi cả nước, trong đó có 65 ảnh bộ, 385 ảnh đơn.

Bộ ảnh Trảu đuôi xanh. Ảnh BTC 

“các tác phẩm phản ánh sự đa dạng, phong phú của thiên nhiên trong mối quan hệ hài hòa với con người, thể hiện sự tích cực trong quản lý và sử dụng bền vững nguồn tài nguyên, những đóng góp và nỗ lực bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học của chính quyền và cộng đồng. đây là hoạt động ý nghĩa, có sức lan tỏa lớn trong chủ đề đà nẵng - hành động vì thiên nhiên”, ông chương cho hay.

 Xây tổ ấm. Ảnh BTC

sau gần 1 ngày làm việc, ban giám khảo chấm giải cuộc thi “sáng tác ảnh về môi trường và đa dạng sinh học tp đà nẵng” năm 2020 chính thức chọn được 50/450 bộ ảnh cho vòng triển lãm sắp tới. dự kiến trung tuần tháng 12/2020, ban tổ chức sẽ tổ chức lễ trao giải cho các tác giả đạt giải. 

Một số ảnh và bộ ảnh được chọn triển lãm (Ảnh do BTC cung cấp): 

 Cuộc chiến trên hang đá
 Rực rỡ mùa hoa Thàn mát Sơn Trà
 Công việc mỗi ngày
 Tình cha
 Mùa sinh sản Voọc Chà vá chân nâu
 Giải cứu Đại dương
 Giải cứu Sơn Trà
 Đu dây
 Đường về của Voọc
 Toàn cảnh Đà Nẵng
 Mùa hoa tím

Xuân Nha

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/anh-dep-cuoc-thi-sang-tac-anh-ve-moi-truong-va-da-dang-sinh-hoc-tp-da-nang-98290.html)

Tin cùng nội dung

  • Ngoài sốt phát ban, rubella đang diễn biến phức tạp thì thủy đậu, tay chân miệng cũng đang gia tăng và lây lan nhanh tại Quảng Nam, Đà Nẵng.
  • Nhóm bạn trẻ hy vọng, những sáng tạo của mình sẽ được ứng dụng vào thực tiễn chứ không phải “đắp chăn”.
  • Vé xem “Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015” (DIFC 2015) sẽ được bán từ ngày 1/4/2015 tại 7 địa điểm trên địa bàn Đà Nẵng với giá vé từ 300 - 500 ngàn đồng/vé/người/đêm.
  • Vậy điều gì đã giúp cho Quảng Nam – Đà Nẵng nhận được một “giảiOscar”, hay một “huy chương vàng Olympic” của ngành du lịch toàn cầu như thế?
  • Tôi hay phải đi công tác nước ngoài. Sau mỗi lần đi công tác như thế sức khỏe của tôi bị giảm sút rất nhiều vì sai nhịp sinh học.
  • Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 350 trường hợp mắc thủy đậu điều trị tại Bệnh viện Da liễu.
  • Nam thanh niên 23 tuổi được phát hiện có hàng nghìn polyp trong đại trực tràng sau khi có biểu hiện đau tức vùng bụng.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Kh*ng b* sinh học là việc sử dụng vi khuẩn, virus hay vi sinh vật để gây bệnh hoặc lan truyền sự sợ hãi. Kh*ng b* sinh học được sử dụng để tấn công hay đe doạ người dân, chính phủ và các quốc gia. Trong các cuộc tấn công Kh*ng b* bằng vũ khí sinh học, chỉ một số ít người dân bị tổn thương hay chịu ảnh hưởng nhưng rất nhiều người khác lại cảm thấy sợ hãi và thay đổi hành vi của mình vì sự sợ hãi đó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY