Khoa học hôm nay

Ảnh hưởng dịch corona, Đà Nẵng lùi tổ chức tọa đàm mùa xuân

MangYTe - Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, ngày 26-2 ông Huỳnh Đức Thơ, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, xác nhận lãnh đạo TP đã quyết định lùi thời gian tổ chức chương trình thường niên về thu hút đầu tư “Tọa đàm mùa xuân 2020” sang tháng 4.

Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ (phải) trao đổi với nhà đầu tư Mỹ về dự án sản xuất linh kiện máy bay ở Khu công nghệ cao tại Tọa đàm mùa xuân 2019 - Ảnh: V.Hùng

Theo kế hoạch, Đà Nẵng sẽ tổ chức chương trình hàng năm "Tọa đàm mùa xuân" vào nửa cuối tháng 3-2020 thu hút khoảng 300 nhà đầu tư, doanh nghiệp trong, ngoài nước nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư. Song những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 hiện vẫn diễn ra hết sức phức tạp nên TP quyết định dời thời gian tổ chức hội nghị.

Chương trình "Tọa đàm mùa xuân" thường niên của Đà Nẵng có các hoạt động như công bố quy hoạch đô thị, xây dựng, dự án kinh tế của Đà Nẵng, công bố các dự án cần thu hút đầu tư các hình thức và các cơ chế, chính sách mới, hỗ trợ công tác đầu tư; tổ chức lễ khởi công, động thổ một số công trình, dự án đầu tư; lãnh đạo TP tiếp nhận, lắng nghe các kiến nghị, hiến kế, yêu cầu của doanh nghiệp đã, đang và sẽ đầu tư ở TP; trao giấy chứng nhận đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư, thông báo cho phép nghiên cứu đầu tư,…

Trước đó, Đà Nẵng cũng thống nhất chủ trương không tổ chức lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2020 cũng do tình hình dịch bệnh corona diễn biến phức tạp, hạn chế các hoạt động thu hút đông người. Bên cạnh đó nguồn cung cấp các vật tư chủ yếu phục vụ lễ hội có liên quan đến các vùng dịch hiện còn vướng mắc, không chủ động.

Ngoài ra chính quyền Đà Nẵng cũng quyết định hoãn chuyến công tác xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc, Ấn Độ và Ý từ ngày 19-2 đến 1-3.

VIỆT HÙNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/anh-huong-dich-corona-da-nang-lui-to-chuc-toa-dam-mua-xuan-20200226090137476.htm)

Tin cùng nội dung

  • Do sức khỏe yếu, khả năng thích nghi kém nên người cao tuổi rất dễ viêm đường hô hấp, viêm phế quản, viêm phổi, thậm chí viêm phổi cấp tính.
  • Cơ thể bạn cũng giống như bao sinh thể khác, cùng hòa nhịp đập với mùa xuân, cùng tràn căng nhựa, các huyết quản cũng mở căng đón xuân rộn ràng.
  • Mùa xuân khí trời ấm áp được coi là mùa vạn vật sinh sôi nảy nở. Theo học thuyết ngũ hành, mùa xuân thuộc mộc ở phương Ðông,...
  • Cứ đến mùa xuân là tôi thường bị ngứa ở nhiều vùng da trên cơ thể. Như vậy là tôi bị bệnh gì, thưa bác sĩ? Cách phòng chữa thế nào?
  • Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 350 trường hợp mắc thủy đậu điều trị tại Bệnh viện Da liễu.
  • Nam thanh niên 23 tuổi được phát hiện có hàng nghìn polyp trong đại trực tràng sau khi có biểu hiện đau tức vùng bụng.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Ca dao có câu: “Gió đông lạnh buốt tái tê, thanh hao lá hẹ tràn trề cỗ xuân”. Trong thời tiết nắng ấm có pha chút lành lạnh đầu xuân, rau hẹ phát triển tươi tốt trong vườn. Thứ rau này là thực phẩm của cả bốn mùa, nhưng ăn vào mùa xuân là tốt nhất.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY