Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Anh: Số ca Tu vong vì Covid-19 vượt 8.000, sức khỏe Thủ tướng tốt lên

Dân trí Anh hôm nay ghi nhận thêm 891 ca Tu vong, nâng số người thiệt mạng vì virus vượt 8.000. Trong khi đó, Thủ tướng Boris Johnson có tiến triển tốt khi được điều trị bệnh Covid-19. Anh có thể trở thành vùng dịch Covid-19 “ch*t chóc” nhất châu Âu Thủ tướng có thể vắng mặt tới 2 tháng, Anh đối mặt khoảng trống quyền lực Số ca Tu vong vì Covid-19 tại Anh tăng cao chưa từng thấy

Ngày 9/4, Vương quốc Anh có thêm 891 ca Covid-19. Tổng cộng, số ca Tu vong ở 4 khu vực hiện là 8.063.

Anh ghi nhận thêm 765 ca Tu vong trong các bệnh viện, nâng tổng số người thiệt mạng vì Covid-19 lên 7.248. Trong khi đó, xứ Wales có thêm 41 bệnh nhân Tu vong vì virus corona, nâng tổng số ca Tu vong ở khu vực này lên 286.

Scotland có thêm 81 người thiệt mạng vì Covid-19, nâng tổng số người ch*t vì dịch bệnh lên 447. Bắc Ireland có thêm 4 người thiệt mạng vì Covid-19, nâng tổng số người qua đời lên 82.

Theo đại học John Hopkins, Vương quốc Anh hiện có 61.847 ca Covid-19. 

Sức khỏe của Thủ tướng Johnson diễn biến tích cực

Bộ trưởng Văn hóa Anh Oliver Dowden ngày 9/4 cho biết tình trạng của Thủ tướng Johnson đã tốt hơn. Ông Johnson hiện đang nằm trong phòng điều trị tích cực (ICU) để được chữa trị bệnh Covid-19 gây nên bởi virus corona mới (Covid-19).

Ông Johnson, 55 tuổi, nhập viện St Thomas, London vào hôm 5/4 với triệu chứng sốt cao và ho. Ông vào phòng ICU hôm 6/4. Ông được hỗ trở oxy nhưng không cần dùng tới máy thở.

“Tình hình đã tốt hơn. Ông ấy đã ổn định, có thể ngồi dậy, trao đổi với các nhân viên y tế”, ông Dowden cho biết.

Hiện các nhà khoa học cho biết, Anh có thể đang bước vào giai đoạn mà có thể xuất hiện nhiều ca Tu vong nhất của bệnh dịch. Số người thiệt mạng được dự đoán sẽ tiếp tục tăng sau tuần lễ Phục sinh (12/4).

Viện Đo lường và Đánh giá Sức khỏe (IHME) tại Seattle, Mỹ, đầu tuần này đã công bố một nghiên cứu cảnh báo số người ch*t vì Covid-19 tại Anh có thể lên 66.314 người vào tháng 8 tới và trở thành vùng dịch lớn nhất ở châu Âu. Theo mô hình phân tích của IHME, ở giai đoạn đỉnh điểm của dịch, Anh có thể ghi nhận gần 3.000 người ch*t/ngày.

Trên thực tế, biểu đồ số ca nhiễm mới và người bệnh nhập viện ở Anh đang có dấu hiệu bắt đầu ngang dần, theo tiến sĩ Stephen Powis, giám đốc y tế của Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS). Ông Powis đánh giá các biện pháp phong tỏa của Anh đang hiệu quả.

“Chúng ta bắt đầu nhìn thấy được lợi ích nhưng vấn đề quan trọng thực sự ở đây là chúng ta phải tiếp tục làm theo hướng dẫn cách ly xã hội vì nếu chúng ta không làm vậy, virus sẽ bùng phát trở lại”, ông Powis cho hay.

Đức Hoàng

Tổng hợp

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/the-gioi/anh-so-ca-tu-vong-vi-covid-19-vuot-8000-suc-khoe-thu-tuong-tot-len-20200409222645319.htm)

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY